Venus Stadium blog cover

Bàn phòng net là gì? Top 5+ bàn phòng net đẹp thu hút năm 2023

Bàn phòng net

Bàn phòng net là gì? Top 5+ bàn phòng net đẹp thu hút năm 2023

Bàn phòng net là hạng mục không thể thiếu trong thiết kế nội thất một quán game. Không chỉ là nơi để đặt dàn máy tính mà nó còn có giá trị thẩm mỹ cũng như ảnh hưởng đến quá trình kinh doanh của bạn nếu không đảm bảo chất lượng. Vậy bàn phòng net là gì và những mẫu mã hợp xu hướng nhất hiện nay ra sao? Mời các bạn tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Bàn phòng net là gì?

Bàn phòng net hay có thể gọi là bàn quán net, bàn chơi game hoặc bàn gaming, là loại bàn được thiết kế chuyên dụng cho thị trường quán game. Bàn phòng game là nội thất quan trọng trong việc lên ý tưởng thiết kế phòng net và có nhiệm vụ cung cấp chỗ để máy, kết hợp với ghế net để khách hàng ngồi chơi game.

Thiết kế bàn phòng net mới nhất năm 2023

  • Thông thường, các loại bàn net đều được làm bằng đá, gỗ hoặc kính cường lực với khung sắt để tạo độ chắc chắn.
  • Tùy vào không gian kinh doanh, ngân sách đầu tư, phong cách trang trí mà chủ quán net sẽ lựa chọn các loại bàn phù hợp. Tuy nhiên, yếu tố nhỏ gọn, chắc chắn, dễ dàng vệ sinh luôn phải được đảm bảo.
  • Việc chọn lựa đúng loại bàn net sẽ giúp bạn tận dụng được nhiều diện tích, tối ưu hóa không gian cũng như nâng cao độ an toàn cho linh kiện máy tính khi tình trạng mất cắp linh kiện đang là vấn nạn hiện nay.
  • Hầu hết các mẫu bàn phòng game đều được thiết kế kèm case cho máy tính nên thường được gọi là bàn phòng net không dùng case.

Cấu tạo bàn phòng net

Khung bàn

Thường được làm bằng sắt hộp hàn lại với nhau, kích thước 20 x 20, bề mặt được sơn tĩnh điện tránh các trường hợp tiếp mát ảnh hưởng đến hoạt động của máy. Kết cấu khung bàn chắc chắn, chịu lực tốt.

 

cấu tạo khung bàn phòng game

Cấu tạo bàn game năm 2017

Cấu tạo bàn phòng game

Cấu tạo bàn phòng game 2020 (Pandora Gaming)

Mặt bàn

Trước đây, mặt bàn phòng net được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Tuy nhiên, với nhu cầu sử dụng và tính chất môi trường thay đổi nên các mẫu bàn hiện nay đều được thay thế bằng mặt gỗ, kim loại chất lượng cao hoặc mặt kính cường lực, độ chắc chắn cũng cao hơn.

Với các chất liệu chủ yếu trên, chủ quán có thể dễ dàng vệ sinh, hơn nữa lại mang đến vẻ sinh động, bắt mắt hơn rất nhiều nếu trang trí thêm decal hình game.

Giá treo màn hình (Có thể có hoặc không)

Giá treo màn hình chỉ có ở các mẫu bàn game 1 cấp, được làm bằng sắt và thay cho đế của màn hình phòng net.

Hộp đựng case

Các mẫu bàn tích hợp case giúp tiết kiệm diện tích và đem đến không gian gọn gàng hơn cho phòng máy. Hộp đựng case có thể được đặt ở nhiều vị trí khác nhau như bên trên mặt bàn, sau màn hình, phổ biến nhất là hộp âm dưới gầm bàn do tính thẩm mỹ và tiết kiệm không gian.

Cấu tạo mặt trước của hộp case là cửa, mặt sau được làm bằng gỗ, phía dưới và hai bên là lưới sắt ô thoáng để máy tính tản nhiệt tốt hơn trong khi hoạt động. Hộp đựng case có cửa và khóa để bảo vệ linh kiện máy tính.

Thanh để chân

Thanh để chân là bộ phận quan trọng khi thiết kế bàn ghế phòng net, giúp người chơi có tư thế thoải mái và không bị mỏi khi chơi game. Có thêm thanh để chân đồng nghĩa với việc giá bán sẽ cao hơn. Vì vậy, chủ yếu những Cyber Game mới đầu tư thêm bộ phận này.

Phụ kiện đi kèm

Nhiều mẫu bàn phòng game có các phụ kiện đi kèm như ốp lưng, ốp hông… bàn hoặc dãy bàn tạo nên một không gian nhất quán và tăng trải nghiệm của game thủ, tạo sự thoải mái tiện nghi trong suốt quá trình ngồi chơi.

Kích thước tiêu chuẩn bàn phòng game

*Kích thước bàn phòng game tiêu chuẩn phải đảm bảo được các yếu tố sau:

  • Đủ dài để đặt bàn phím và pad chuột
  • Khoảng cách từ mắt đến màn hình phải hợp lý để tránh mỏi mắt khi nhìn quá lâu
  • Tay của game thủ không bị chạm vào nhau trong quá trình chơi game

*Thông số một bàn phòng game tiêu chuẩn bạn có thể tham khảo:

  • Chiều rộng: 800mm – 1000mm
  • Chiều dài: 600 – 700mm
  • Chiều cao: 730cm

Những tiêu chí để lựa chọn bàn phòng net

Tiêu chí lựa chọn bàn phòng game

Những tiêu chí lựa chọn bàn phòng game

Kích thước phòng

Kích thước phòng là yếu tố phải lưu ý trước tiên khi muốn sắm một bộ bàn phòng net. Mẫu bàn với thiết kế cầu kỳ, các bộ phận cồng kềnh, cách điệu chắc chắn sẽ không hợp với không gian quán net hạn hẹp. Ngược lại, một phòng net rộng rãi, trang hoàng hiện đại sẽ không cân xứng với những mẫu bàn giá rẻ, đơn giản như net cỏ.

Kích thước màn hình

Bàn phòng net là nơi để đặt máy tính nên không thể bỏ qua tiêu chí về kích thước màn hình. Đôi khi các mẫu bàn không thể thỏa mãn 2 yếu tố về kích thước phòng và kích thước màn hình. Tuy nhiên, bạn nên cố gắng khắc phục để đạt được cả hai tiêu chí cho tổng thể hài hòa nhất.

Ví dụ:

  • Màn hình 22 – 24 inch sẽ thích hợp với các loại bàn có chiều ngang tối thiểu 70cm
  • Màn hình 27 inch thì nên chọn các loại bàn có chiều ngang tối thiểu 80cm
  • Màn hình 32 inch phù hợp đặt trên mặt bàn có chiều ngang tối thiểu 90cm

Chất lượng bàn phòng net

Chất lượng của mọi sản phẩm muốn đầu tư luôn là yếu tố phải đặt lên hàng đầu. Bàn ghế phòng net chắc chắn, chất lượng cao sẽ giúp hoạt động kinh doanh của bạn ổn định và lâu dài. Tránh các trường hợp hỏng hóc không chỉ làm bạn mất tiền, mất thời gian sửa chữa mà còn ảnh hưởng đến trải nghiệm của game thủ.

Khả năng di chuyển dễ dàng

Việc lắp đặt bàn phòng net không hề dễ dàng bởi bạn cần chọn vị trí, không gian cũng như vận chuyển qua các phòng. Vậy nên một bộ bàn net nhỏ gọn, phù hợp sẽ làm mọi việc trở nên đơn giản hơn.

Ngoài ra, chọn đúng kích thước bàn net cũng giúp khách hàng di chuyển dễ dàng hơn, tránh tình trạng nhiều người đi lại phải chen chúc, va chạm vào nhau hoặc ảnh hưởng đến người đang ngồi chơi.

Mẫu thiết kế bàn phòng net đẹp 2023

Những mẫu bàn 1 cấp và 2 cấp với giá thành rẻ là lựa chọn phổ biến cho những thế hệ phòng game trước những năm 2019. Khi thị trường game đã bắt đầu phát triển hơn với những yêu cầu khắt khe hơn về không gan, thẩm mỹ và độ chi tiết trong cấu tạo sản phẩm thì những bộ bàn ghế này chỉ còn dành cho net cỏ và có thể là cyber mini. Bàn phòng net đóng góp một vai trò khá quan trọng việc thiết kế và trang trí phòng net của chủ kinh doanh.

Bàn phòng net dành cho Cyber Game đang sử dụng những mẫu thiết kế có sự tính toán và tối ưu hơn rất nhiều so với trước. Hiện nay bàn phòng game đang được Rula Esports sản xuất và phân phối cho nhiều quán game cao cấp trên thị trường:

  • Chi tiết sản phẩm được hoàn thiện cẩn thận hơn
  • Chất lượng vật liệu tốt hơn đảm bảo độ bền
  • Lắp ghế dễ dàng, tiện lợi cho việc di chuyển và thanh lý sau này
  • Vỏ case nguyên khối, an toàn hơn, hạn chế mất cắp
  • Vỏ case có quạt tản nhiệt, an toàn hơn cho linh kiện
  • Đặc biệt là hình thức đẹp và chuyên nghiệp hơn các mẫu bàn trước đây
Bàn phòng game Venus Esports Stadium

Bàn phòng net do RULA Esports thiết kế (Venus Esports Stadium)

Spartacus Gaming Trương Công Giai

Spartacus Gaming Trương Công Giai

Khu thi đấu Level Gaming Center

Khu thi đấu Level Gaming Center

Nguồn: https://rulaesports.vn/

Hơn 8+ năm kinh nghiệm trong ngành Esports. Đã tham gia và thiết kế hàng chục dự án phòng net, Cyber Game. Với nhiều dự án thiết kế phòng net được báo trí nước ngoài đưa tin như Venus Stadium, Spartacus Gaming Center, Venus I - Cafe... Tôi hy vọng sẽ đem đến trải nghiệm khác biệt cho người chơi game và ngành Esports Việt Nam.

Add Comment