Venus Stadium blog cover

Cấu hình chơi GTA 5 tối thiểu, đề nghị và max settings cho PC

GTA 5

Cấu hình chơi GTA 5 tối thiểu, đề nghị và max settings cho PC

GTA là dòng game ra mắt đã lâu nhưng sức nóng vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt. Bằng chứng là hầu hết các game thủ đã từng trải nghiệm chơi qua các tựa game GTA phiên bản từ 1,2,3,4 và giờ là phiên bản GTA 5. Vậy bạn có biết cấu hình chơi GTA 5 chạy mượt, ít hao tài nguyên nhất hiện nay là gì không? Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn cấu hình GTA5 chạy mượt trên PC nhất nhé!

GTA 5

Giới thiệu GTA 5

Giới thiệu GTA 5

GTA 5 được biết đến là một trong những tựa game thành công nhất của  Rockstar North tính từ năm 2013 tới nay. Tựa game này có doanh thu 1 tỷ USD chỉ sau 3 ngày đầu tiên ra mắt, GTA 5 đã bán được hơn 80 triệu bản trên toàn thế giới.

Bước vào Game Grand Theft Auto V, người chơi sẽ được mở màn với những bối cảnh ấn tượng của vụ cướp ngân hàng cách đây 5 năm. Hai tên trộm với những vũ khí vô cùng hiện đại, tay cầm súng máy và tiến vào cướp một ngân hàng tại Los Angeles. Nhiệm vụ chính của người chơi là giữ cho Michael và Trevor sống sót sau các vụ cướp thế kỷ này.

GTA 5

Giới thiệu GTA 5

Cốt truyện GTA 5 hấp dẫn và lôi cuốn

Cốt truyện của GTA 5 xoay quanh việc một chàng trai có tên là Michael de Santa khi vừa mới lập gia đình nhưng đã xảy ra khá nhiều mâu thuẫn. Điển hình như vợ anh đã ngoại tình, con cái thì không biết yêu thương. Mặc dù anh đã cố gắng hàn gắn những mâu thuẫn nhưng đều vô ích. Có vẻ con đường đi tìm hạnh phúc của anh đã đến ngõ cụt, anh đã ngừng hy vọng và muốn chấm dứt mọi thứ tại đây.

Khi đó, anh đã gặp tên xã hội đen có tên là Trevor Philips, hai người có cùng một hoàn cảnh, sau này có sự gia nhập thêm của Franklin. Họ đã cùng nhau lập một băng cướp với nhiều phi vụ vô cùng đình đám. Băng cướp tuy chỉ có ít thành viên nhưng luôn hướng đến những phi vụ cướp ngân hàng thế kỷ.

cốt truyện GTA 5

Cốt truyện GTA5 hấp dẫn và lôi cuốn

Tuy nhiên sau vụ cướp ngân hàng ở Bắc Yankton, do có sự hiểu lầm mà cả 2 đã tách rẽ mỗi người một đường. Michael khi đó muốn nghỉ hưu và tận hưởng 1 cuộc sống an bình và giản đơn. Trong khi đó, Trevor vẫn hừng hực dũng khí, hắn vẫn tiếp tục cuộc hành trình của mình.

Sau khoảng 9 năm, Franklin đến tìm lại Michael để giúp đỡ. Trong thế giới ngầm cả 2 thực hiện hàng ngàn vụ cướp khủng và đình đám. Sau các chuỗi các sự kiện liên tiếp, bộ ba Michael, Franklin và Trevor đã trở thành những tên cướp nổi danh trong GTA 5.

Đồ họa GTA5 sắc nét và chất lượng

Từ những phiên bản đầu tiên cho đến những phiên bản về sau, nhà sản xuất càng chăm chút hơn về mặt nội dung cũng như hình ảnh đồ họa. GTA 5 chính là phiên bản mới nhất được phát triển trên các nền tảng như PS3, PS4, Xbox và máy tính cá nhân.

GTA 5 được cộng đồng các game thủ đánh giá rất cao khi có sự cải thiện rất lớn về mặt đồ họa, kết hợp với những mini game ngoài lề tạo nhiều thú vị cho trò chơi. Tuy vậy có một nhược điểm của GTA 5 là các nhà sản xuất bỏ qua các nền tảng trên iOS, Android hay trên dòng máy DS của Nintendo.

Điều này cũng có thể do đồ họa khá phức tạp, đòi hỏi cấu hình chơi GTA 5 cao hơn so với các phiên bản trước đó. Đặc biệt với các dòng máy Windows, nếu không có cấu hình chơi GTA 5 đạt chuẩn sẽ khó có thể trải nghiệm trò chơi này.

đồ họa GTA 5

Đồ họa GTA5 được đánh giá là khá chất lượng với độ sắc nét cao

Mặc dù đã ra mắt trong một thời gian rất lâu nhưng tựa game vẫn được các game thủ yêu thích thể loại thế giới mở nói chung và fan game GTA nói riêng chào đón. Lý do vì lối chơi và cốt truyện của các phiên bản luôn được cải tiến và hấp dẫn đặc biệt là chế độ chơi Online với nhiều nhiệm vụ khác nhau.

Tuy là game online nhưng không phải cấu hình nào cũng chơi được GTA 5. Vì vậy, các game thủ thường chọn một mức đồ họa trung bình để trải nghiệm cho vừa đủ với cấu hình phần cứng của máy tính.

Cấu hình chơi GTA 5

Khi muốn chơi GTA 5 trên laptop hay máy để bàn thì cấu hình phải đạt yêu cầu của nhà sản xuất. Vậy những cấu hình đó là gì? Các bạn có thể theo dõi nội dung sau đây.

Cấu hình tối thiểu

  • Hệ điều hành: Windows 10 64 Bit, Windows 8.1 64 Bit, Windows 8 64 Bit, Windows 7 64 Bit Service Pack 1, Windows Vista 64 Bit Service Pack 2*
  • CPU: Intel Core 2 Quad CPU Q6600 @ 2.40GHz (4 CPUs) hoặc AMD Phenom 9850 Quad-Core Processor (4 CPUs) @ 2.5GHz
  • Dung lượng RAM: 4GB
  • Card đồ họa: NVIDIA 9800 GT 1GB / AMD HD 4870 1GB (DX 10, 10.1, 11)
  • Dung lượng ổ cứng trống: 80GB
  • Pixel Shader: 4.0

Mặc dù GTA 5 ra mắt trên PC trong năm 2015, nhưng cấu hình GTA 5 chỉ yêu cầu một CPU ra mắt từ năm 2007. Vì vậy việc kiếm một CPU để có thể chiến được GTA 5 trên máy tính với ít nhất là 30FPS không phải là quá khó đối với hầu hết game thủ hiện nay..

cấu hình tối thiểu GTA 5

Cấu hình tối thiểu GTA 5

Ngoài ra, card đồ họa và dung lượng RAM cũng không phải là yêu cầu quá cao. Các bạn có thể thay NVIDIA 9800 GT bằng các dòng card Nvidia Geforce GTX hoặc dòng card Nvidia Geforce GT DDR4 với mức giá vừa phải. Hoặc có thể tham khảo dòng AMD Radeon RX, nó sẽ giúp bạn tăng FPS lên đôi chút.

Cấu hình đề nghị

  • Hệ điều hành: Windows 10 64 Bit, Windows 8.1 64 Bit, Windows 8 64 Bit, Windows 7 64 Bit Service Pack 1, Windows Vista 64 Bit Service Pack 2*
  • CPU: Intel Core i5 3470 @ 3.2GHz (4 CPUs) hoặc AMD X8 FX-8350 @ 4GHz (8 CPUs)
  • Dung lượng RAM: 8GB
  • Card đồ họa: NVIDIA GTX 660 2GB hoặc AMD HD 7870 2GB
  • Dung lượng ổ cứng trống: 80GB
  • Pixel Shader: 4.0
cấu hình đề nghị GTA 5

Cấu hình đề nghị GTA 5

Đối với cấu hình đề nghị thì bạn có thể chơi GTA 5 ở mức HIGH và Very High khi đó hình ảnh sẽ đẹp, độ tương phản sẽ tốt, chi tiết đồ vật sẽ hiện lên rõ nét. Mà vẫn giữ FPS trung bình chỉ từ 60 trở lên.

Có thể nói để chơi được tựa Game GTA 5 đòi hỏi 1 chiếc PC hoặc laptop có cấu hình khá tốt tuy nhiên với điều kiện hiện nay thì không quá khó khăn. Thêm nữa giá linh kiện máy tính cũng đã rẻ đi rất nhiều so với thời điểm ra mắt tựa game GTA 5.

 Cấu hình max setting

  • Hệ điều hành: Windows 10 64 Bit
  • CPU: Intel Core i5 9400F @ 2.9GHz hoặc AMD Ryzen 5 3500 @ 3.6GHz
  • Dung lượng RAM: 12GB
  • Card đồ họa: NVIDIA GTX 1650 4GB hoặc AMD RX570 GAMING-4GD
  • Dung lượng ổ cứng trống: 80GB
  • Pixel Shader: 4.0
  • Cấu hình max setting GTA 5
cấu hình max setiing GTA 5

Cấu hình max setiing GTA 5

Nếu đem cấu hình chơi GTA 5 so sánh với những cấu hình yêu cầu game khác thì có thể thấy cấu hình để chơi mượt GTA 5 không chênh nhau nhiều. Yêu cầu phần cứng của GTA 5 ở mức cấu hình yêu cầu này cũng không quá cao. Nếu như bạn đang muốn build một PC có thể chơi mượt GTA 5 ở mức High Settings thì mức giá cũng rất phải chăng sẽ chỉ giao động từ 13-14 triệu.

Một chiếc máy tính có hệ điều hành cao cấp sẽ đáp ứng những tiêu chuẩn của cấu hình chơi GTA 5 như core i5, Win 10 nó sẽ giúp chạy game nhanh hơn, thao tác dứt khoát hơn nhiều so với các máy đời thấp hơn. Chắc chắn là game thủ sẽ không ai có thể thoải mái nếu phải chờ đợi từng thao tác được thực hiện một cách lâu la, chậm rãi và tốn nhiều thời gian.

Như vậy trên đây chúng tôi đã tổng hợp cấu hình chơi GTA 5 mới nhất trên máy tính để bàn, laptop hiện nay. Nếu bạn chỉ muốn trải nghiệm lối chơi trong GTA 5 ở một mức đồ họa thấp, bình dân thì có thể lựa chọn cấu hình tối thiểu để build một chiếc PC với giá thành không quá cao.

Nguồn: https://rulaesports.vn/

Hơn 8+ năm kinh nghiệm trong ngành Esports. Đã tham gia và thiết kế hàng chục dự án phòng net, Cyber Game. Với nhiều dự án thiết kế phòng net được báo trí nước ngoài đưa tin như Venus Stadium, Spartacus Gaming Center, Venus I - Cafe... Tôi hy vọng sẽ đem đến trải nghiệm khác biệt cho người chơi game và ngành Esports Việt Nam.

Add Comment