Venus Stadium blog cover

Cấu hình chơi Valorant tối thiểu, đề nghị và max setting trên PC

cấu hình valorant

Cấu hình chơi Valorant tối thiểu, đề nghị và max setting trên PC

Với lối chơi kinh điển được xây dựng dựa trên hai tựa game quen thuộc là CS GO và Over Watch, game Valorant được xem là “rượu mới” trong “bình cũ”, mang đầy đủ yếu tố kế thừa và phát triển từ những game huyền thoại. Cấu hình Valorant hiện đang là chủ đề bàn tán của khá nhiều game thủ trên toàn thế giới.

Valorant là tựa game bắn súng thổi một làn gió mới vào cộng đồng Esports và những game thủ ưa trải nghiệm chiến thuật. Game gây tiếng vang trên toàn cầu và chính thức được phát hành tại Việt Nam bởi VNG vào tháng 4/2021 vừa qua.

cấu hình valorant

Valorant tựa game bắn súng chiến thuật có sự kế thừa và phát triển của Riots Game

Giới thiệu game Valorant

Không còn xa lạ với giới game thủ và những người hâm mộ, Valorant là game bắn súng chiến thuật ở góc nhìn thứ nhất. Nhà phát hành game cũng là một cái tên quen thuộc Riots Game.

Bối cảnh trong game

Valorant lấy bối cảnh game trong tương lai gần, tuyến nhân vật xuất thân từ nhiều quốc gia, và có sự tự chủ trong tài năng và tài chính, chủ động mua vũ khí cần thiết để chiến đấu trước khi gia nhập đội chơi. Nhân vật được chọn các đặc vụ và mỗi đặc vụ có một kỹ năng riêng biệt.

cấu hình valorant

Bối cảnh game Valorant

Chiến thuật trong game thể hiện qua hai đội chơi phòng thủ và tấn công. Trong đó, đội tấn công có một quả bom và cần làm quả bom đó phát nổ, ngược lại đội phòng thủ cần phá bom và đánh bại đội tấn công. Một trận đấu gồm 12 vòng chiến đấu, mỗi đội bao gồm 5 nhân vật, đội nào đạt đến 13 điểm trước là đội chiến thắng.

Valorant được các game thủ đánh giá là kế thừa nền tảng từ hai tựa game bắn súng chiến lược huyền thoại CS GO và Overwatch, phát triển thành một game mới có bối cảnh và tuyến nhân vật đáng để trải nghiệm. Điểm cộng nổi bật của tựa game là được phát hành miễn phí trên PC.

Chế độ chơi trong game

Valorant vẫn giữ nguyên cách chơi team shooter, thi đấu 5vs5. Một trận đấu trong game có tất cả 25 vòng đấu. Thời gian mỗi vòng đấu là 2 phút 7 giây, trong đó thời gian đấu chính thức là 1 phút 40 giây, và 30 giây mua đồ. Khi tổng số vòng của 2 đội cộng lại là 12, thì nhiệm vụ của hai đội sẽ bị đổi cho nhau.

Đội tấn công thành đội phòng thủ và ngược lại. Cách chơi này giúp người chơi ứng dụng chiến thuật và phát huy tối đa tư duy chơi game, không bị nhàm chán trong một vị trí.

đồ họa đẹp mắt trong game Valorant

Chính thức ra mắt tại thị trường Việt tháng 4/2021, Valorant gây ấn tượng với đồ hoạ bắt mắt

Riots Game đã rất công phu trong việc xây dựng đội tướng trong trò chơi với 9 Tướng khác nhau và được chia thành 4 nhóm (Duelist, Sentinel, Initiator và Controller). Vũ khí dành cho các tướng cũng đa dạng lên đến 18 loại, bao gồm súng lục, SMG, Shotgun, súng trường, súng bắn tỉa, súng máy và dao cận chiến. Người chơi dùng tiền nhận được khi tiêu diệt đối thủ, đặt bom, thắng hoặc thua vòng đấu để mua vũ khí.

Cấu hình chơi Valorant với những thông số cực kỳ dễ chịu có thể được đáp ứng trên mọi PC. Đó là lý do vì sao, chiến thuật game không quá mới lạ nhưng người dùng luôn hào hứng trải nghiệm Valorant.

Cấu hình Valorant trên PC

Vẫn như thông lệ, cấu hình Valorant sẽ có nhiều lựa chọn từ cấu hình tối thiểu, cấu hình chơi Valorant đề nghị và phiên bản hoàn hảo nhất chính là cấu hình max setting.

Cấu hình tối thiểu chơi Valorant trên PC

  • Hệ điều hành: Windows 7-64 bit
  • CPU: Intel i3-370M, chip đồ hoạ có tuổi đời thuộc bậc lão làng so với những CPU tối thiểu của các tựa game bắn súng khác.
  • RAM: 4GB
  • Card đồ họa: Intel HD 3000, con số gây ngạc nhiên khi yêu cầu về đồ hoạ gần như dành cho mọi loại máy.
  • Bộ nhớ trống: 16GB

Có thể nói, không ít những game thủ “giật mình” bởi sự phổ cập game của Riots. Với cấu hình chơi Valorant tối thiểu như trên, gần như những chiếc PC được sản xuất trong vòng năm năm trở lại đây đều đáp ứng hoàn hảo. Và bất kỳ ai cũng có thể trải nghiệm tựa game ngay trên chiếc máy tính của mình mà không cần phải lo lắng về cấu hình.

cấu hình valorant

Cấu hình Valorant là điểm cộng tuyệt đối của game, gần như được đáp ứng trên mọi loại máy tính

Cấu hình chơi Valorant đề nghị

  • Hệ điều hành: Windows 10-64bit
  • CPU: Intel i3-4150
  • RAM: 8GB
  • Card đồ họa: GeForce GT 730 (1VRAM)
  • Bộ nhớ trống: 16GB
cấu hình valorant

Cấu hình tối thiểu chơi game Valorant

Giới game thủ lại được thêm một lần thở phào nhẹ nhõm vì cấu hình đề nghị chơi Valorant vẫn là những con số dễ chịu. Ở cấu hình này, người chơi sẽ được trải nghiệm âm thanh, hình ảnh đồ hoạ sắc nét và sống động, hạn chế tối đa việc giật lag mỗi khi cần hành động gay cấn. Tất nhiên, phiên bản tốt nhất vẫn là cấu hình max setting.

Cấu hình max setting chơi Valorant trên PC

  • Hệ điều hành: Windows 10-64bit
  • CPU: Intel Core i5-4460 3.2GHz
  • RAM: 8GB
  • Card đồ họa: GeForce GTX 1050 Ti
  • Bộ nhớ trống: 16GB
cấu hình max setting valorant

Cấu hình max setting khi chơi Valorant

Rõ ràng, bạn chỉ cần trang bị một CPU i5 đầu 4, ram 8GB chiến max setting ngay trên những máy tính ra đời cách đây từ 4,5 năm. Những PC có mức giá quá dễ chịu. Đặc biệt so với những tựa game FPS trước đây như PUBG, Battlefield thì cấu hình Valorant xứng đáng tên gọi “quốc dân”.

Cấu hình chơi Valorant tham khảo khác

Ngoài cấu hình Valorant trên PC, người chơi có thể tham khảo thêm cấu hình Valorant trên laptop, cụ thể như sau:

  • Bộ xử lý lõi tứ core i5 -8250u thế hệ thứ 8
  • RAM 8GB, bộ lưu trữ 256GB
  • Đồ họa NVIDIA GeForce MX150 với 2GB DDR5 VRAM
  • Hệ điều hành Windows 10 64bit
game valorant

Cấu hình chơi Valorant

Hoặc nếu chưa có ý định trang bị một bộ PC chơi game trong khi laptop không đáp ứng đủ yêu cầu, thì việc đến phòng net để trải nghiệm thử nghiệm tựa game Valorant cũng là một gợi ý tuyệt vời.

Cấu hình Valorant đề nghị dành cho các máy tại phòng net cần đáp ứng những tiêu chí sau:

  • CPU i3 9100F
  • Ram 8G
  • Card GTX 1050ti
  • Màn hình tùy chọn
  • Chuột FPS

Trên đây là những cấu hình chơi Valorant được gợi ý dành cho người chơi mới và cả game thủ chuyên nghiệp. Trước khi đưa ra quyết định về việc lựa chọn PC trải nghiệm tựa game Valorant, các game thủ hãy tham khảo kỹ lưỡng thông tin máy tính nhé.

Thông tin chi tiết về các gói dịch vụ của Rula Esport tại website: https://rulaesports.vn/  hoặc liên hệ hotline 094.422.9438/ 089.886.4086 để được tư vấn và báo giá tốt nhất.

Hơn 8+ năm kinh nghiệm trong ngành Esports. Đã tham gia và thiết kế hàng chục dự án phòng net, Cyber Game. Với nhiều dự án thiết kế phòng net được báo trí nước ngoài đưa tin như Venus Stadium, Spartacus Gaming Center, Venus I - Cafe... Tôi hy vọng sẽ đem đến trải nghiệm khác biệt cho người chơi game và ngành Esports Việt Nam.

Add Comment