Venus Stadium blog cover

Cấu hình Overwatch trải nghiệm max setting trên PC

cấu hình overwatch

Cấu hình Overwatch trải nghiệm max setting trên PC

Với mức chi phí trên dưới 10 triệu đồng, game thủ có thể trải nghiệm tựa game nào? Câu trả lời là game Overwatch – một game chiến thuật nhập vai trực tuyến có cấu hình chơi khá dễ chịu.

Overwatch là trò chơi đồng đội với chủ đề quen thuộc là bắn súng đã thu hút đông đảo người chơi trên toàn cầu. Ra mắt từ năm 2016 trên nhiều nền tảng như PC, PS4 và Xbox One, cho đến nay, tựa game vẫn giữ nguyên sức nóng khi lượng người chơi không ngừng dừng lại. Vậy cấu hình game Overwatch như thế nào để chơi mượt và max setting trên PC?

cấu hình overwatch

Game OverWatch

Overwatch là game gì?

Tuyến nhân vật của Overwatch có hơn 30 anh hùng để lựa chọn, mỗi nhân vật có tính cách và tài năng riêng biệt nhưng đều chung mục tiêu là tiêu diệt kẻ thù.

cấu hình overwatch

Giao diện Overwatch trên PC

Bối cảnh trò chơi đưa người chơi trải nghiệm giữa hai thế lực: một bên bảo vệ an ninh trái đất, một bên là lực lượng khủng bố phá huỷ trái đất.

Overwatch có lối chơi bắn súng đồng đội 6vs6, có nhiều chế độ chơi và mục tiêu được thay đổi theo từng chế độ. Ở chế độ payload người chơi xoay quanh việc áp tải – vận chuyển, ở chế độ Capture người chơi sẽ chiếm đóng cứ điểm.

Điểm khác biệt của Overwatch so với các game bắn súng khác đó là tuyến nhân vật có thể đảm nhiệm cả bốn vai trò: tấn công, phòng thủ, tank hỗ trợ hệ thống vũ khí và kỹ năng riêng biệt. Người chơi có thể lựa chọn mình ở phe tấn công hoặc phe phòng thủ để trải nghiệm toàn bộ trang thái, cảm xúc và tâm lý chiến thuật chơi game.

Nếu đang tìm kiếm một tựa gameplay dồn dập có sự thay đổi liên tục về diễn biến cũng như meta, tăng sự sáng tạo cho người chơi thì Overwatch chính là gợi ý hoàn hảo.

Cấu hình chơi Overwatch trên PC

Chắc hẳn ai cũng muốn trải nghiệm trò chơi một cách mượt mà, không giật lag để tâm lý và cảm xúc được nhập tâm hoàn toàn. Tuy nhiên, trong phạm vi chi phí hạn hẹp và chưa xác định sẽ theo con đường game thủ chuyên nghiệp, người chơi nghiệp dư có thể tham khảo cấu hình chơi Overwatch ở mức tối thiểu.

cấu hình overwatch

Hình ảnh quá đã mắt của OverWatch thu hút sự chú ý của các game thủ

Cấu hình tối thiểu chơi Overwatch

  • Hệ điều hành (OS): Windows 7, 8 hoặc Windows 10, 64 bit
  • Bộ vi xử lý (CPU): Intel Core i3 hoặc AMD Phenom X3 8650
  • Đồ họa (VGA): NVIDIA GeForce GTX 460 / ATI Radeon HD 4850 / Đồ họa HD Intel 4400
  • Bộ nhớ (Ram): 4 GB RAM
  • Ổ cứng: 30GB chỗ trống khả dụng
  • DirectX: Phiên bản 11
cấu hình overwatch

Cấu hình Overwatch trên PC

Với cấu hình này, có nhiều PC hoặc laptop đáp ứng như Dell Inspiron hoặc Dell Vostro. Và quả thực, để trải nghiệm Overwatch thì cấu hình không nặng như bạn nghĩ.

Ở chế độ đấu đội 6vs6, tính chiến thuật cũng như yêu cầu sự phối hợp nhịp nhàng của đồng đội cực kỳ cao, chính vì vậy những sự cố giật lag hay âm thanh hình ảnh thiếu chân thực ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý người chơi. Để hạn chế tối đa những sự cố trên, hãy trang bị thiết bị PC đảm bảo cấu hình Overwatch đề xuất nhé.

Cấu hình chơi Overwatch đề xuất

  • Hệ điều hành (OS): Windows 7, 8 hoặc Windows 10, 64 bit
  • Bộ vi xử lý (CPU): AMD APU (2400G / 3400G)
  • Đồ họa (VGA): NVIDIA GeForce GTX 660 / AMD Radeon HD 7950 trở lên
  • Bộ nhớ (Ram): 6 GB Ram
  • Ổ cứng: 30 GB chỗ trống khả dụng
  • DirectX: Phiên bản 11

Ở khung hình 60 FPS này, người chơi có thể tận dụng tối đa việc playgame dồn dập, vượt qua những chướng ngại vật và thử thách của game để tỏa sáng trong trận đấu. Cấu hình overwatch đề nghị không còn giật lag, mang lại trải nghiệm hoàn hảo về âm thanh và đồ hoạ.

Với những thông số kỹ thuật trên đây, những chiếc máy tính xung quanh ngưỡng 10 – 13 triệu đồng có thể đáp ứng được yêu cầu. Mức chi phí tương đối dễ chịu đúng không nào? Thậm chí, cấu hình đề nghị này có thể chiến những tựa game bắn súng quen thuộc khác như PUBG, GTA V.

cấu hình overwatch

Cấu hình overwatch phù hợp cho từng loại máy tính

Việc lựa chọn PC để trải nghiệm mượt Overwatch phụ thuộc vào quyết định của người chơi, tuy nhiên, cấu hình đáng đồng tiền bát gạo sẽ mang lại những cảm xúc hoàn hảo và nâng cao năng lực game thủ.

Tham khảo thông tin chi tiết về các gói dịch vụ của Rula Esport tại website: https://rulaesport.vn/ hoặc liên hệ hotline 094.422.9438/ 089.886.4086 để được tư vấn và báo giá tốt nhất.

Hơn 8+ năm kinh nghiệm trong ngành Esports. Đã tham gia và thiết kế hàng chục dự án phòng net, Cyber Game. Với nhiều dự án thiết kế phòng net được báo trí nước ngoài đưa tin như Venus Stadium, Spartacus Gaming Center, Venus I - Cafe... Tôi hy vọng sẽ đem đến trải nghiệm khác biệt cho người chơi game và ngành Esports Việt Nam.

Add Comment