Venus Stadium blog cover

Cấu hình máy tính phòng net đang là xu hướng năm 2023

cấu hình máy tính phòng net

Cấu hình máy tính phòng net đang là xu hướng năm 2023

Lắp đặt phòng net hiện là mô hình đầu tư kinh doanh cho lợi nhuận hấp dẫn. Để có thể phục vụ khách hàng tốt nhất, các chủ đầu cần trang bị cấu hình máy tính phòng net chuyên nghiệp, mạnh mẽ. Điều này sẽ mang đến trải nghiệm dịch vụ chất lượng. Từ đó giúp bạn giữ chân khách hàng và có được hiệu quả hoạt động kinh doanh mong muốn.

Thế nào là 1 bộ cấu hình máy tính?

Cấu hình máy phòng net là tổng hợp các linh kiện máy tính như mainboard, chip, ram, màn hình, nguồn, VGA… Ngoài ra còn bao gồm các trang thiết bị ngoại vi như chuột, lót chuột, bàn phím, tai nghe. Tất cả được lắp đặt để thành một dàn máy tính hoàn chỉnh, đồng bộ, đáp ứng nhu cầu chơi game của khách hàng.

Cấu hình máy tính phòng net

Cấu hình máy tính phòng net

Hiện nay, một bộ cấu hình máy tính rất đa dạng. Bởi màn hình có nhiều loại kích thước khác nhau như 19inch, 21 inch, 24inch,… Trong khi đó, thùng máy cũng có nhiều sự lựa chọn về cấu hình và bị chi phối bởi các linh kiện cấu thành như CPU, GPU, bo mạch chủ, bộ nhớ lưu trữ, RAM,…

Tiêu chí lựa chọn cấu hình phòng net là gì?

Chất lượng dịch vụ phòng net là yếu tố quyết định thu hút khách hàng, giữ chân họ. Do đó, bên cạnh thiết kế, trang trí bạn còn phải lưu ý đến việc trang bị cấu hình phòng net. Cụ thể:

Chơi mượt tất cả các tựa game hot

Tham gia các trò chơi điện tử hiện là nhu cầu vô cùng lớn và không của riêng ai. Nếu muốn khách hàng đến với phong net của bạn thì cần phải trang bị cấu hình máy có thể chơi được tất cả các tựa game hót trên thị trường một cách mượt mà nhất. Cụ thể như LMHT, DOTA, Free Fire, PUB…

Đáp ứng được các tựa game trong 3-4 năm

Bạn nên lựa chọn các bộ máy có cấu hình đáp ứng được các tựa game trong 3 năm tiếp theo. Bởi trong 1 đến 1,5 năm là quãng thời gian phong net thu hồi vốn. Còn khoảng thời gian sau đó mới bắt đầu sinh lợi. Vậy nên, trang bị cấu hình máy chất lượng là cách đầu tư thông minh.

Cấu hình phòng máy đủ sức cạnh tranh

Phòng net của bạn ra đời sau cho nên cần phải lắp đặt cấu hình phòng net ở mức ngang bằng hoặc cao hơn đối thủ cạnh tranh. Có như vậy mới thu hút được các đối tượng khách hàng nhờ tạo ra lợi thế cạnh tranh khác biệt. 

Phù hợp với mức giá thu về

Tốt nhất bạn nên tính toán và xây dựng cấu hình phòng net phù hợp với mức giá thu về để có thời gian thu hồi vốn tối ưu. Với cấu hình ngang đối thủ cạnh tranh bạn có thể đưa giá theo mặt bằng chung. Còn nếu có sự vượt trội và khác biệt hơn thiết kế, cấu hình phòng game. Cùng các dịch vụ đi kèm như ăn uống, giải trí thì có thể đưa ra giá ở mức cao hơn miễn sao cho phù hợp là được.

Cấu hình phòng net quan trọng ra sao

Tầm quan trọng của cấu hình máy tính phòng net

Một số lưu ý khi lựa chọn linh kiện máy tính cho phòng net?

Khi đầu tư cấu hình phòng net, các bạn nên tập trung vào sự ổn định. Bởi hiện tại trên thị trường có rất nhiều thương hiệu về phần cứng. Các hãng ra đời sau tuy có giá thành rẻ hơn khá nhiều thế nhưng sự ổn định lại kém hơn. Do đó, tập trung vào sự ổn định bằng việc lựa chọn các thiết bị phần cứng có tên tuổi và được sử dụng rộng rãi sẽ đem đến hiệu quả hoạt động tối ưu hơn. Cấu hình của mỗi máy chơi trong phòng game được cấu thành từ các linh kiện chính dưới đây: 

Mainboard

Mainboard hay còn gọi là bo mạch chủ. Chức năng chính là dùng để kết nối các linh kiện với nhau nên không ảnh hưởng đến tốc độ của máy tính khi hoạt động. Thế nên, bạn có thể chọn loại giá thành vừa phải.

RAM

Ram là bộ nhớ đệm trong máy tính, dung lượng lớn sẽ cho phép chạy đa nhiệm tốt. Với cấu hình phòng net, để máy cho trải nghiệm tốt bạn nên nâng cấp Ram 8G – 12G hay 16G tùy phân khúc phòng.

Chip (CPU)

CPU được xem là bộ não của máy tính. CPU giúp quyết định hiệu năng hoạt động của toàn bộ máy. Bởi vậy, khi xây dựng cấu hình cho phòng net để cho hiệu suất ổn định nên đồng bộ CPU, RAM và VGA.

VGA

VGA ảnh hưởng đến tốc độ, sự mượt mà và trơn tru khi trải nghiệm các tựa game. Bạn nên lựa chọn VGA có hiệu năng cao hơn CPU và tham khảo từ đối thủ để cạnh tranh hơn.

Nguồn

Lựa chọn bộ nguồn khá quan trọng vì đây là thiết bị cung cấp năng lượng cho toàn bộ linh kiện trong máy tính. Tuy nhiên, nguồn không làm tăng tốc máy cho nên bạn có thể cân nhắc lựa chọn nguồn công suất phù hợp. Ví dụ: cấu hình phòng net tầm trung + khá, chọn nguồn từ 300-400W vừa tầm. Còn với máy cấu hình cao, nguồn tương thích sẽ lớn hơn >500W. 

Màn hình

Màn hình có nhiệm vụ hiển thị hình ảnh và tiếp xúc với thị giác nhiều nhất. Nếu muốn thu hút game thủ thì bạn nên chọn các loại màn hình có độ phẩn giải cao, kích cỡ từ 24 hoặc 27 inch. Để giúp các game thủ có được trải nghiệm chơi, xem phim, lướt web tuyệt vời nhất.

Phụ kiện

Phím, Chuột, Tai nghe là các linh kiện đi kèm được người dùng thường xuyên sử dụng tại phòng máy. Bạn nên chú trọng đến chúng để thể hiện sự chuyên nghiệp, đem tới cảm nhận khác biệt cho khách hàng.

Lưu ý khi lựa chọn cấu hình máy phòng net

Lưu ý khi lựa chọn cấu hình máy phòng net

Báo giá cấu hình phòng net

Cấu hình phòng net hiện nay có rất nhiều. Tuy nhiên thường được chia làm 3 phân khúc dưới đây. Bạn có thể tham khảo để lựa chọn phù hợp theo nhu cầu.

Cấu hình phòng net tầm trung

Cấu hình máy ở tầm trung phù hợp với các khu vực như thị trấn, thị xã,… Cấu hình tầm này vừa đủ đáp ứng nhu cầu người dùng về hiệu suất, màn hình cũng như các phụ kiện đi kèm.

Thông tin cấu hình:

  • Mainboard MSI H310/H410
  • CPU Intel i3 9100f / I3 10105F
  • RAM 8G Bus 2666
  • VGA GTX 1650 4G GDDR5 / VGA GTX 1050ti
  • Nguồn Ximatek 400W
  • Màn hình Samsung cong 24 inch
  • Phím giả Cơ Dareu LK145, Tai nghe utek uh88, Chuột Fuhlen L102

Ở phân khúc cấu hình tầm trung với các thông số trên, ước tính mức đầu tư trung bình một bộ máy khoảng từ 10 – 12 triệu. Và mức thu hợp lý khi lắp đặt phòng net cấu hình như vậy sẽ là 5-6k/1h.

<yoastmark class=

Cấu hình phòng net cao cấp

Cấu hình phòng net cao cấp là lựa chọn phù hợp với các khu vực thành thị, nơi tập trung đông dân và có độ cạnh tranh cao. Hoặc hướng đến đối tượng khách hàng Vip, dạng cyber mini,… Đây là cấu hình có thể chơi mượt mà tất cả các tựa game hot trên thị trường như LMHT,  PUBG.

Thông tin cấu hình:

  • TUF Gaming VG249Q1A Full HD/ Gsync / 165Hz/ IPS/ 1ms
  • Core i5-10400F 6C12L/ 2.9Ghz up to 4.3Ghz/12M/1200
  • ASUS PRIME H510M-F
  • Asus TUF GeForce GTX 1660 Super Gaming OC 6G GDDR6
  • RAM Desktop GSkill 8GB (1x8GB) 3200 DDR4
  • XIGMATEK X-POWER II 500 (EN41831)
  • DareU EK1280s
  • Logitech G102 Gen2 Black
  • Dareu EH925 RGB Black + Red

Nếu xây dựng cấu hình phòng máy cao cấp thì mức giá thu có thể dao động từ 8-10k/1h trở lên. Số tiền tính này còn cao thấp phụ thuộc vào một số dịch vụ đi kèm nếu bạn muốn phát triển thêm.

<yoastmark class=

Cấu hình cyber game

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của các game thủ thì cấu hình cyber game đã ra đời. Đây là mô hình đang rất thịnh hành ở các đô thị lớn, khu vực tập trung nhiều sinh viên. Tuy nhiên, các cyber sẽ chia khu thành thường, VIP, thi đấu, Couple hoặc FA. Mỗi khu vực sẽ có cấu hình riêng tương ứng phù hợp. thường sẽ có 1 cấu hình riêng. Nếu muốn build cấu hình cyber game, tốt nhất các bạn nên liên hệ những đơn vị chuyên thi công lắp đặt để tối ưu về mặt chi phí.

Cấu hình phòng net cyber game

Cấu hình phòng net cyber game

Cấu hình nào phù hợp với khu vực kinh doanh của bạn?

Thực tế, có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau cho việc xây dựng cấu hình phòng net. Tuy nhiên, việc này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như chi phí đầu tư, quy mô kinh doanh, đối tượng khách hàng. Để có thể chọn cấu hình máy tính trang bị một cách phù hợp nhất cho phòng net, bạn nên quan tâm đến trải nghiệm của người dùng và game thủ trước tiên..

  • Đối với các phong net nhỏ, phục vụ ở nông thôn, thị trấn thì nên build cấu hình giá rẻ, đáp ứng được các nhu cầu cơ bản nhất như nghe nhạc, xem phim, chơi các tựa game phổ biến.
  • Đối với phong net ở các đô thị, thành phố bạn nên tập trung tạo ra khác biệt như trang bị máy có cấu hình cao, tập trung vào trải nghiệm chất lượng để thu hút lượng người dùng.

Tại sao nên lựa chọn xây dựng cấu hình tại Rulaesports

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc chọn cấu hình phòng máy sao cho phù hợp với mục đích kinh doanh. Vậy thì hãy liên hệ ngay với Rulaesports. Chúng tôi là đơn vị chuyên lắp đặt phòng game với các ưu điểm sau:

Thiết kế phòng net đẹp và sáng tạo

Rulaesports chuyên thiết kế thi công và lắp đặt phòng net cho nhiều đơn vị kinh doanh, khách hàng cá nhân. Các sản phẩm do Rulaesports triển khai đều mang tính sáng tạo, đảm bảo thẩm mỹ và mới lạ so với thị trường. Chắc chắn sẽ chúng tôi sẽ đem đến cho bạn sự hài lòng tốt nhất.

Thiết kế phòng net đẹp và sáng tạo cùng Rulaesports

Thiết kế phòng net đẹp và sáng tạo cùng Rulaesports

Được tư vấn, hỗ trợ chu đáo

Rulaesports có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực, am hiểu chuyên môn và đã từng thực hiện build phong game cho nhiều khách hàng khác nhau. Chính vì vậy, Rulaesports tự tin có thể tư vấn và mang đến giải pháp tối ưu nhất cho từng khách hàng.

Báo giá cấu hình máy rõ ràng, đầy đủ

Rulaesports sẽ hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất để chọn cấu hình phòng máy phù hợp với khu vực kinh doanh. Các linh phụ kiện sẽ được báo giá chi tiết, rõ ràng và đầy đủ nhất. Quý khách hàng có thể tham khảo trước khi đưa ra quyết định. Ngoài ra, Rulaesports còn đem đến nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn đi kèm. Đảm bảo giúp khách hàng tiết kiệm được chi phí đầu tư, nâng cấp.

Máy tính, linh phụ kiện chất lượng cao

Máy tính, linh phụ kiện cho phòng net tại Rulaesports cam kết chất lượng, hàng mới. Tất cả đều có chính sách bảo hành chu đáo, dài hạn đi kèm. Do đó, quý khách hàng có thể hoàn toàn an tâm và tin tưởng.

Xây dựng cấu hình theo yêu cầu

Không chỉ tư vấn, hỗ trợ khách hàng sớm chọn được cấu hình máy phù hợp mà Rulaesports còn có khả năng build dựa trên nhu cầu khách hàng. Đảm bảo mang đến bộ máy tính cấu hình tốt nhất, phù hợp mục tiêu kinh doanh và đem lại lợi ích dài lâu.

Bài viết trên đây là một số thông tin về cách chọn cấu hình phòng net. Hy vọng những chia sẻ là hữu ích và nếu bạn cần thêm thông tin tư vấn, hỗ trợ từ Rulaesports đừng ngần ngại liên hệ để được phục vụ chu đáo.

Hơn 8+ năm kinh nghiệm trong ngành Esports. Đã tham gia và thiết kế hàng chục dự án phòng net, Cyber Game. Với nhiều dự án thiết kế phòng net được báo trí nước ngoài đưa tin như Venus Stadium, Spartacus Gaming Center, Venus I - Cafe... Tôi hy vọng sẽ đem đến trải nghiệm khác biệt cho người chơi game và ngành Esports Việt Nam.

Add Comment