Venus Stadium blog cover

Cấu hình chơi Starcraft 2 tối thiểu và đề nghị trên PC

cấu hình starcraft 2

Cấu hình chơi Starcraft 2 tối thiểu và đề nghị trên PC

Starcraft 2 được biết đến là dòng game chiến thuật thời gian thực miễn phí của nhà phát hành game Blizzard. Kể từ khi ra mắt , đây vẫn là dòng game siêu khủng, tạo nên một cơn địa chấn có một không hai và trở thành game chiến thuật hay nhất mọi thời đại. Vậy cấu hình chơi Starcraft 2 trên PC ra sao? Đây chắc chắn là băn khoăn của rất nhiều game thủ. Theo dõi ngay bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!

starcraft 2

Starcraft 2

Tổng quan về Starcraft 2

Hiện nay, Starcraft 2 là một tựa game chiến thuật có sự phản hồi rất tốt về hình ảnh, âm thanh và nội dung cốt truyện ly kỳ, huyền bí tạo sự tò mò cho các game thủ khi chơi.

Cốt truyện của Starcraft 2 sẽ có 3 phần xoay quanh những âm mưu đen tối và nguồn gốc bí ẩn của 3 chủng tộc Terran, Zerg và Protoss. Người đứng đầu chơi trực tiếp nắm quyền chỉ huy 3 đạo quân lần lượt là : Loài người (Terran), loài sâu bọ (Zerg) và người ngoài hành tinh (Protoss).

starcraft 2

Tổng quan về Starcraft 2

Khi tham gia chơi để giành chiến thắng các game thủ phải  xây dựng căn cứ, thu hoạch tài nguyên, sản xuất lính, nâng cấp các loại binh chủng. Khi mới thứ chuẩn bị kỹ càng cuối cùng mới là tấn công, tiêu diệt căn cứ địch cho đến tàn dư cuối cùng hoặc phe đối phương phải giương cờ trắng đầu hàng.

Hiện nay, tại các quốc gia như Hàn Quốc, Bắc Mỹ và Châu Âu các giải đấu Starcraft 2 được tổ chức quanh năm nhằm chọn ra đại diện thi đấu chung kết thế giới hằng năm. Tổng tiền thưởng cho người thắng cuộc lên đến 1,6 triệu USD. Thành tích nổi bật nhất của Starcraft 2 cho đến nay là luôn lọt vào TOP 20 những game được xem nhiều nhất trên kênh Streaming nổi tiếng.

Điểm nổi bật của Starcraft 2

Điểm nổi bật nhất của game này ngoài cốt truyện lôi cuốn thì đồ họa, âm thanh cũng vô cùng chất lượng, những điểm cộng này chưa bao giờ khiến người chơi phải thất vọng.

Nắm bắt được tâm lý của người chơi nên Blizzard Entertainment luôn tập trung xây dựng lối Gameplay đẩy lên cao trào, điều này luôn tạo sự hứng khởi trong cảm xúc của người chơi. Trong game có chế độ đánh đồng đội Archo, vì vậy nó cho phép 2 người cùng dẫn dắt một đội quân trong bản game.

cấu hình starcraft 2

Gameplay của starcraft 2 luôn tạo đước sự hấp dẫn nhất định

Cách chơi Starcraft 2

Cách chơi Starcraft 2 cũng khá đơn giản, khi màn hình khởi động load xong, người chơi chọn Single Player, chọn tiếp Expansion, nhấp vào NEW ID để set tên cho tài khoản của mình rồi nhấn OK. Kế tiếp một màn hình menu tùy chọn sẽ hiện ra gồm có những phần sau:

  • Load Save: tùy chọn này giúp người chơi mở lại phần chơi trước đó khi đã out game hoặc đã save.
  • Play Custom: tính năng này giúp người chơi chiến đấu với máy tính.
  • Load Replay: tính năng này cho phép xem lại toàn bộ những trận đánh người chơi đánh trước đó.
  • Chọn bản đồ: màn hình bên phải sẽ hiện lên thông số map, tên map, kích cỡ và số người tham gia trận chiến.
  • Game type: Melee (tất cả chủng tộc do máy tính điều khiển sẽ hợp sức với nhau chống lại bạn), Free For All (máy tính điều khiển 2 chủng tộc còn lại tấn công nhau, không ai giúp đỡ ai). Đây là chế độ được chơi chính ở game này.

Khi đã biết các tính năng người chơi chọn chọn Race (chủng tộc) cho mình và có thể chọn giúp Computer luôn nếu chơi Free For All. Tiếp đến nhấn vào OK là người chơi có thể bắt đầu chơi. Thời gian chỉ mất khoảng một phút từ lúc khởi động trò chơi tới lúc thực hiện các bước.

cấu hình starcraft 2

Cách chơi starcraft 2 khá đơn giản và dễ dàng thao tác

Thông tin cấu hình chơi Starcraft 2 trên PC

Để chơi được Starcraft 2, máy tính các game thủ bắt buộc phải đạt những cấu hình cơ bản. Vậy cấu hình Starcraft 2 chơi mượt trên máy tính là gì?

Cấu hình tối thiểu

Cấu hình này chơi game ở mức thiết lập đồ họa trung bình số khung hình là 30 fps.

  • Hệ điều hành: Windows 7/ Windows 8/ Windows 10
  • CPU: Intel Core 2 Duo hoặc AMD Athlon 64 X2 5600+
  • RAM: 2GB
  • Dung lượng trống: 30 GB
  • GPU: NVIDIA GeForce 7600 GT hoặc ATI Radeon HD 2600 XT hoặc Intel HD Graphics 3000 trở lên
Cấu hình tối thiểu chơi starcraft 2

Cấu hình tối thiểu chơi starcraft 2

Cấu hình đề nghị

Cấu hình này chơi game ở mức thiết lập đồ họa cao số khung hình là 60 fps trở lên.

  • Hệ điều hành: Windows 10 64-bit
  • CPU: Intel Core i5 or AMD FX Series trở lên
  • RAM: 4GB
  • Dung lượng trống: 30 GB
  • GPU: NVIDIA GeForce GTX 650 hoặc AMD Radeon™ HD 7790 trở lên
Cấu hình đề nghị chơi starcraft 2

Cấu hình đề nghị chơi starcraft 2

Cấu hình max setting

Muốn chơi Starcraft mượt mà cũng như không gặp phải tình trạng giật lag thì bạn phải nắm được các thông số cụ thể như sau:

  • Phiên bản MacOS 10.13 trở lên
  • CPU: intel core i5 trở lên
  • Ram: 8GB hoặc cao hơn
  • Card đồ họa rời NVIDIA GeForce GTX 775M hoặc AMD Radeon™ R9 M290X
Cấu hình max setting chơi starcraft 2

Cấu hình max setting chơi starcraft 2

Như vậy các bạn đã biết được những thông tin hữu ích về cấu hình chơi Starcraft 2 khi chơi trên PC. Hy vọng đây là những thông tin hữu ích và nếu thấy ý nghĩa hãy chia sẻ ngay với bạn bè nhé. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ qua website Rula Esports hoặc hotline 0944 22 99 38

Nguồn: https://rulaesports.vn/

Hơn 8+ năm kinh nghiệm trong ngành Esports. Đã tham gia và thiết kế hàng chục dự án phòng net, Cyber Game. Với nhiều dự án thiết kế phòng net được báo trí nước ngoài đưa tin như Venus Stadium, Spartacus Gaming Center, Venus I - Cafe... Tôi hy vọng sẽ đem đến trải nghiệm khác biệt cho người chơi game và ngành Esports Việt Nam.

Add Comment