Venus Stadium blog cover

Top 10+ Game sinh tồn nhẹ cho PC hay nhất năm 2021

the long dark

Top 10+ Game sinh tồn nhẹ cho PC hay nhất năm 2021

Hầu hết các tựa game sinh tồn đều yêu cầu một cấu hình PC trung bình cao trở lên. Tuy nhiên với mong muốn ai cũng được trải nghiệm, một số nhà sản xuất đã tung ra những tựa game sinh tồn mà cấu hình máy khá nhẹ nhàng vẫn phù hợp để chơi. Trong bài viết này Rula Esports sẽ giới thiệu đến các bạn top 10 game sinh tồn nhẹ cho PC có cấu hình thấp để các bạn cùng tham khảo.

This War of Mine

Với dung lượng RAM chưa đến 2GB, đặc biệt là nó không cần có card màn hình rời, đây là game sinh tồn nhẹ trên PC mà bạn không nên bỏ qua. Bối cảnh của This War of Mine được tái hiện qua khung cảnh chiến tranh rực lửa và đẫm máu, con người phải sống trong những ngôi nhà mục nát. Cuộc sống của họ rất cơ cực, họ phải mưu sinh bằng mọi cách như tìm thức ăn thừa, hoặc cướp giật đồ của người khác.

this war of mine

Game sinh tồn nhẹ cho PC: This War of Mine

Ngoài việc thể hiện yếu tố sinh tồn rõ nét thì game còn tái hiện rất sinh động mặt trái của chiến tranh tàn khốc, từ đó mang đến cho người chơi tính nhân văn cao. Người chơi sẽ được chứng kiến những hình ảnh cùng cực và éo le nhất của người dân trong chiến tranh.

Cơ chế ngày và đêm của chiến tranh cũng được tái hiện chân thật và rõ nét trong tựa game này. Khi mặt trời lên, vào ban ngày người dân không một ai được phép bước ra khỏi căn cứ. Vì chỉ cần sơ suất một chút là những tay lính bắn tỉa đang rình rập để “thổi tung” một phần cơ thể của bạn.

Người chơi muốn chiến thắng phải xây dựng các vật dụng cần thiết, nâng cấp công trình vào đời sống cho những người dân tị nạn. Khi màn đêm buông xuống chính là thời điểm để cử nhân lực đi tìm kiếm nguyên liệu, trao đổi và mua bán với thế giới bên ngoài nhằm tăng thu nhập, phát triển điều kiện sống cộng đồng.

The Long Dark

Trong các tựa game PC nhẹ thì The Long Dark cũng được cộng đồng game đánh giá khá cao. Cốt truyện của game được lấy bối cảnh từ thời kỳ tương lai khi thế giới bước vào thời kỳ băng giá bao phủ, loại người khi đó gần như bị xoá sổ.

Game sinh tồn nhẹ cho PC:: The long dark

Game sinh tồn nhẹ cho PC: The Long Dark

Lúc này khi muốn tồn tại  con người phải tìm cách sinh tồn trong thế giới đầy rẫy sự nguy hiểm bởi những loài thú hoang dã vô cùng nguy hiểm đang trỗi dậy. Nếu các tựa game sinh tồn khác chúng ta chỉ phải đối mặt với cái đói, khát thì trong The Long Dark con người còn phải đối mặt với cái lạnh thấu xương của thời tiết cực kỳ khắc nghiệt, đây thực sự là một thử thách lớn cho người chơi.

Điểm cộng của game là có đồ hoạ 2D vì vậy nó yêu cầu 1 cấu hình khá thấp, người chơi chỉ cần 1 chiếc máy tính Ram 4Gb, chip dual core và card màn hình onboard là có thể thực chiến được tựa game sinh tồn rất hay này.

Don’t Starve

Tại thời điểm hiện tại, đây được coi là tựa game sinh tồn nhẹ nhất, khó có thể tìm ra một tựa game nào nhẹ hơn nó. Cấu hình của tựa game này chỉ yêu cầu 1 GB Ram, người chơi không cần card màn hình rời để chơi.

dont starve

Game sinh tồn nhẹ cho PC: Don’t Starve

Vừa có cấu hình nhẹ mà nội dung game lại rất hay và lôi cuốn người chơi. Đồ họa của game là 2D, đó chính là khiến máy tính thấp vẫn có thể chơi, tuy nhiên nó vẫn rất nét và rõ ràng.

Người chơi hóa thân vào game sẽ được trải nghiệm cảm giác sinh tồn, mục tiêu duy nhất đó là sống sót trong một môi trường đầy sự nguy hiểm. Bạn phải tìm cách để nhân vật của mình không bị chết vì đói, rét, sợ hãi và tránh khỏi sự nguy hiểm từ những con thú dữ.

RimWorld

Đây là tựa game nhận được đánh giá rất tốt từ các nhà phê bình. RimWorld là tựa game sinh tồn, giả lập xây dựng và quản lý các công trình cũng như nguồn nhân lực.

Khi tham gia chơi, người chơi sẽ được đặt trong bối cảnh bị mắc kẹt tại một thế giới nằm ở vành đai của không gian. Nơi đây nếu muốn tồn tại họ buộc phải xây dựng căn cứ và vũ khí để chống lại những kẻ thù từ hành tinh này.

RimWorld

Game sinh tồn nhẹ cho PC: RimWorld

Người dân trong RimWorld sẽ có nhiệm vụ như những “người thợ chăm chỉ” cùng các công việc là đi khai phá, xây dựng căn cứ, nuôi trồng gia súc và cây cối để làm nguồn lương thực. Mỗi nhân vật được xây dựng sẽ sở hữu một tính cách riêng cùng kỹ năng khác nhau  vì vậy họ chỉ phù hợp với duy nhất một công việc chuyên dụng.

Có thể từ một mảnh đất không có gì, trơ trọi, người chơi phải hoàn thành nhiệm vụ là xây dựng thành một căn cứ tiện nghi với đầy đủ trang thiết bị và cả bệnh viện để phòng thủ trước khi người ngoài hành tinh tấn công và cả sự xâm lược của cộng đồng khác. Kết thúc của RimWorld là khi toàn bộ người dân đều gục ngã hoặc có ít nhất một nhân vật trong đoàn lên được tàu vũ trụ và thoát khỏi hành tinh này.

Salt And Sanctuary

Salt and Sanctuary là game sinh tồn nhẹ cho PC nhất định bạn không được bỏ qua. Game được thiết kế 2D cực chuẩn, mô phỏng các hành động nhân vật dễ nhìn, sinh động  kết hợp màu sắc khá là bắt mắt người dùng. Chi tiết trong  Salt được khắc họa không hề phức tạp vì lẽ đó mà dung lượng game nhẹ hơn.

Khi tham gia chơi để sinh tồn người chơi phải đặt chân lên một hòn đảo biển đồng thời làm nhiệm vụ truy tìm vật phẩm, chế tác vũ khí.  Để chơi game thoải mái máy tính của bạn chỉ cần có cấu hình rất nhẹ 2GB RAM, card màn hình onboard và CPU dual core.

salt and sanctuary

Game sinh tồn Salt and Sanctuary

The Wild Eight

Theo đánh giá thì The Wild Eight có một số nét tương đồng khá giống với The Long Dark. Tuy nhiên bối cảnh trong The Wild Eight thì khác hẳn. Không phải là 1 thế giới bước vào thời kỳ tận thế đóng băng mà trong The Wild Eight người chơi sẽ đi trên 1 chuyến bay và chuyến bay đó gặp nạn rơi xuống vùng đất băng tuyết lạnh giá.

Người chơi có nhiệm vụ là phải sống sót trong hoàn cảnh cực kỳ khắc nghiệt này. Cộng đồng game thủ đánh giá tựa game này là khá khó chơi vì nhân vật của game rất dễ chết vì đói và rét. Cuối cùng, tựa game này cũng rất nhẹ nó chỉ yêu cầu 4Gb ram, card màn hình onboard và CPU core i3 là có thể thoải mái chơi tựa game này.

the wild eight

Game sinh tồn The Wild Eight

Astroneer

Astroneer lấy bối cảnh trong thế kỷ 25, nơi các Astrone khám phá biên giới ngoài vũ trụ, mạo hiểm cuộc sống của họ trong môi trường khắc nghiệt để khám phá và mở khóa những bí ẩn của vũ trụ. Trong cuộc phiêu lưu này, người chơi có thể làm việc cùng nhau để xây dựng các căn cứ tùy chỉnh trên hoặc dưới mặt đất, tạo ra các phương tiện để khám phá một hệ mặt trời rộng lớn và sử dụng địa hình để tạo ra bất cứ điều gì họ có thể tưởng tượng.

Game sinh tồn Astroneer

Game sinh tồn Astroneer

Một người chơi Sáng tạo và khéo léo là chìa khóa để tìm kiếm và phát triển mạnh trong những cuộc phiêu lưu hành tinh thú vị. Tựa game này có đồ hoạ hoạt hình 3D khá màu sắc và đep mắt, tuy nhiên nó không yêu cầu 1 cấu hình cao, chúng ta chỉ cần 3Gb Ram, CPU dual core và card màn hình onboard là có thể chơi được tựa game này.

Atom RPG

Tựa game này được lấy cảm hứng từ cuộc chiến tranh lạnh giữa Mỹ và Liên Xô cũ. Cốt truyện xoay quanh các vụ ném bom hạt nhân khi cả Liên Xô và phương Tây đều bị phá hủy một cách tàn khốc nhất.

atom rpg

Game sinh tồn Atom RPG

Người chơi sẽ được nhập vai vào vai nhân vật còn sót lại trong sự kiện chấn động địa cầu đó. Sau đó là bắt đầu cuộc hành trình đi tìm kiếm thức ăn để duy trì sinh mạng và sự sống. Ngoài cốt truyện hấp dẫn game còn sở hữu các chiến thuật chơi vô cùng độc đáo. Nếu là fan của game sinh tồn thì còn chần chừ gì nữa hãy tải game về ngay để trải nghiệm sự thú vị của nó.

NEO Scavenger

Khi tham gia vào game này, người chơi sẽ được hóa thân vào nhân vật Philip Kindred. Bối cảnh là nhân vật tỉnh dậy trong phòng thí nghiệm Cryonics – một nhà chứa những xác ướp được đông cứng với hy vọng được hồi sinh trong tương lai. Anh ta phải bắt đầu cuộc hành trình sinh tồn tại một thế giới hậu tận thế đầy nguy hiểm.

NEO Scavenger

Game sinh tồn NEO Scavenger

Đồ họa 2D của game cùng một bản đồ được chia làm nhiều hình lục giác, người chơi sẽ phải di chuyển nhân vật qua từng khu vực để tìm kiếm lương thực và nguyên vật liệu. Khi di chuyển người chơi sẽ tiêu hao năng lượng và khiến thể trạng của Philip xấu dần đi.

Oxygen Not Included

Tựa game kể về 3 nhà khoa học tỉnh dậy trên một tiểu hành tinh giả tưởng, họ tìm thấy những túi khí đang bay lơ lửng trong không trung mà bản thân họ cũng đang đội một chiếc. Họ đều quên lý do mình phải tới đây, 3 cá thể buộc phải tìm cách sinh tồn và xây dựng một thuộc địa không gian ổn định để giúp họ sinh sống một cách an toàn.

Oxygen Not Included

Game sinh tồn Oxygen Not Included

Cách chơi của Oxygen Not Included rất độc đáo. Nó không trực tiếp điều khiển bất kỳ nhân vật nào mà thay vào đó đưa ra lời khuyên và danh sách những công việc mà họ cần làm.

Muốn xây dựng căn cứ vững chắc, ngoài việc duy trì một sức khỏe ổn định, các nhà khoa học còn phải tìm kiếm và chế tạo thêm vũ khí, nuôi trồng lương thực, thu nạp nhân lực từ những khu vực khác song song với việc phát triển khoa học kỹ thuật tiên tiến.

Trên đây là tổng hợp những tựa game sinh tồn nhẹ cho PC có cấu hình thấp. Những tựa game này đều sở hữu lối chơi sáng tạo cùng những thử thách khó khăn dành cho các game thủ. Nếu là một tín đồ của dòng game phiêu lưu sinh tồn, hãy thử ngay và đừng chần chừ gì nhé. Chúc các bạn có những giây phút chơi game thật thoải mái!

Nguồn: https://rulaesports.vn/

Hơn 8+ năm kinh nghiệm trong ngành Esports. Đã tham gia và thiết kế hàng chục dự án phòng net, Cyber Game. Với nhiều dự án thiết kế phòng net được báo trí nước ngoài đưa tin như Venus Stadium, Spartacus Gaming Center, Venus I - Cafe... Tôi hy vọng sẽ đem đến trải nghiệm khác biệt cho người chơi game và ngành Esports Việt Nam.

Add Comment