Venus Stadium blog cover

Top 12+ Game sinh tồn trên PC “gây nghiện” và hot trên thị trường

game sinh tồn trên PC

Top 12+ Game sinh tồn trên PC “gây nghiện” và hot trên thị trường

Với cách chơi độc đáo, dạo gần đây game sinh tồn PC đã và đang trở thành thể loại game siêu hot trên thị trường hiện nay. Cảm giác hóa thân vào nhân vật trong game vượt qua các thử thách sống còn, đó là trải nghiệm vô cùng thú vị và đầy kịch tính. Nếu bạn là người ưa khám phá và thích mạo hiểm thì đừng bỏ qua Top 12 game sinh tồn trên PC “chơi là mê” hay nhất năm 2021 mà chúng tôi tổng hợp dưới đây nhé!

Game sinh tồn là gì?

Game sinh tồn là một trong những thể loại game đem đến cho người chơi rất nhiều trải nghiệm mới mẻ và thú vị. Khi hóa thân vào nhân vật, người chơi sẽ phải tìm những vật dụng thô sơ và dùng nó để sống sót trong game.

game sinh tồn trên PC

Game sinh tồn là gì?

Ngoài ra, bạn sẽ đối mặt rất nhiều khó khăn trong game để sống sót như là đói, khát, những nguy hiểm luôn đe dọa buộc bạn phải cảnh giác và chiến đấu quyết liệt để bảo toàn mạng sống cho chính bản thân mình.

Người chơi muốn chiến thắng phải có những trang bị tối thiểu và được yêu cầu để có thể chiến đấu và tồn tại càng lâu càng tốt. Trong suốt quá trình chơi bạn sẽ phải trang bị thêm vũ khí hoặc chế tạo ra các loại vũ khí mới, tìm nơi trú ẩn an toàn và thu thập tài nguyên,…để nhập vào các vai sinh tồn.

Tổng hợp các game sinh tồn hay cho PC

Các game sinh tồn luôn đẩy người chơi đến giới hạn của họ, khiến họ phải đưa ra những vấn đề hóc búa và thách thức buộc họ tìm ra các giải pháp sáng tạo, cho dù bối cảnh có khó khăn như thế nào. Dưới đây là 12 game sinh tồn PC hay nhất năm 2021 bạn không thể bỏ qua, hãy cùng theo dõi nhé!

Subnautica – Game sinh tồn cho PC đầy hấp dẫn

Subnautica là một tựa game phiêu lưu hành động, nó mang đến cho người chơi một thế giới sinh tồn đầy mới lạ dưới tận đại dương bao la. Người chơi sẽ được khám phá rất nhiều điều lý thú tại đây. Thay vì những bối cảnh quen thuộc như vùng đất ở đồng bằng, đồi núi hay giả tưởng như Minecraft thì khi đến với Subnautica bạn sẽ được thám hiểm đại dương với nhiều điều chưa bao giờ được thấy.

Khi vào trò chơi, các game thủ sẽ được thử cảm giác mạnh khi bị ném xuống đại dương rộng lớn không có cách nào thoát khỏi được. Người chơi buộc phải dùng các chuyển động, hít thở oxy để sinh tồn.

Nhiệm vụ tiếp theo, người chơi cũng phải đi đến địa điểm được đánh dấu trên bản đồ để nhặt các bình oxy bị đánh rơi. Đồng thời, bạn cũng phải lên kế hoạch săn bắt các sinh vật yếu hơn mình để biến chúng làm thức ăn nuôi dưỡng cơ thể để không bị chết trước khi tìm đến đất liền.

Khi tìm được một hòn đảo người chơi phải thông minh, sáng tạo xây dựng các chiến thuật dài hơn như việc chế tạo tàu ngầm, xây dựng nhà, vườn để trồng trọt, chăn nuôi dưới lòng biển. Mục đích là tạo một cuộc sống mới, bảo toàn sự sống cho bản thân.

subnautica

Game sinh tồn Subnautica

Valheim – Game sinh tồn cho PC siêu thu hút

Tựa game sinh tồn co-op Viking Valheim đã thu hút được một lượng lớn cộng đồng game thủ đăng ký truy cập sớm để được trải nghiệm. Valheim mở ra một thế giới siêu to khổng lồ kết hợp với những trận đánh trùm hoành tráng và hệ thống xây dựng căn cứ tuyệt vời. Ngời ra các yếu tố sinh tồn như nấu ăn và chế tạo vũ khí cũng là điểm thu hút của game.

Người chơi có thể chơi một mình đó là một trải nghiệm tuyệt vời. Tuy nhiên với Valheim thực sự hấp dẫn ở chế độ co-op và người chơi có thể bận rộn với việc xây dựng căn cứ hoặc bắt đầu hành trình đầy hiểm nguy trên biển để tìm kiếm lục địa mới.

valheim

Game sinh tồn Valheim

Rust – Game sinh tồn thế giới mở cho PC

Rust là một game sinh tồn trực tuyến mang đậm phong cách của chế độ multiplayer. Khi người chơi nhập vai vào game bạn sẽ được cung cấp cho 2 bánh xe, một ngọn đuốc và một hòn đá. Nhiệm vụ của bạn là phải chạy thoát khỏi tất cả các mối nguy hiểm đó để sinh tồn và bảo vệ sự sống.

Người chơi sẽ được đưa đến một hòn đảo rộng lớn với đầy rẫy những mối nguy hiểm. Điển hình như điều kiện thời tiết cực khắc nghiệt, những loài thú rừng vô cùng hung dữ. Và đặc biệt, nguy hiểm hơn cả là những người chơi khác luôn âm thầm muốn giết bạn để cướp lấy vũ khí trang bị.

So với MineCraft thì Rust cũng có nhiều nét tương đồng, mọi người phải đi tìm những trang bị xung quanh, chế tạo đồ dùng cần thiết để tiếp tục sinh tồn và từ đó có thể xây dựng những công trình to lớn.

Rust

Game sinh tồn Rust

ARK: Survival Evolved

ARK: Survival Evolved là một tựa game sinh tồn vô cùng nổi tiếng. Bởi nó là thế giới mở thực sự về đề tài Khủng Long. Khi tham gia game, bạn sẽ không phải đi đâu, làm gì, làm như thế nào, và bạn chỉ cần làm điều mình thích, tự do và thoải mái.

Mở màn trò chơi, người chơi sẽ được chào đón với phần tùy biến nhân vật quen thuộc. Việc tạo nhân vật kết thúc là bạn có thể sẵn sàng vào thẳng trò chơi. Người chơi sẽ được hướng dẫn khá chi tiết, ví dụ như bắt đầu sinh tồn như thế nào sau khi nhân vật thức dậy ở một hòn đảo hoang vắng.

Để giành chiến thắng, người chơi buộc phải học cách tìm kiếm tài nguyên, chế tạo vật dụng cần thiết và xây nhà dựng nhà cửa. Thậm chí trong một số tình huống bạn cũng có thể bắt đầu đi săn và thuần hóa khủng long.

ARK Survival Evolved

Game sinh tồn Ark: Survival Evolved

PUBG

PlayerUnknown’s Battlegrounds (PUBG) là trò chơi sinh tồn trực tuyến thu hút nhiều người chơi, thuộc thể loại battle royale. PUBG có cốt truyện xoay quanh các hành động chính như “chạy bộ”, bơm máu, nhặt đồ, tiêu diệt đối thủ. Nếu muốn chiến thắng bạn và đồng đội của mình sẽ phải là người cuối cùng còn sống sót trong trò chơi.

Khác với nhiều tựa game khác, người chơi được trang bị súng ống đầy đủ trước khi chiến đấu. Tuy nhiên trong PUBG bạn cùng các người chơi khác sẽ được ngồi trên máy bay và thả xuống một hòn đảo hoang. Khi đó, mọi hành động sẽ quyết định đến cuộc sống của bạn.

Mở màn cuộc chơi, người chơi sẽ phải tự tìm và nhặt vũ khí tại khắp. Cùng với đó là các nhu yếu phẩm khác như mũ bảo vệ, áo giáp, balô cùng các vật dụng để băng bó vết thương, hồi máu và giết người khác để bảo vệ tính mạng của chính bản thân mình.

Cơ chế chơi trong PUBG cũng khá độc đáo, nếu bạn là fan của chiến thuật cứ trốn thật kĩ chờ chiến thắng thì rất tiếc, bạn sẽ khó có thể áp dụng này trong PUBG. Với tựa game PUBG, cứ sau một thời gian nhất định các vòng tròn giới hạn bản đồ sinh tồn sẽ co hẹp lại người chơi bắt buộc phải di chuyển.

PUBG

Game sinh tồn số 1 hiện nay: PUBG

Don’t Starve Together

Don’t Starve là game sinh tồn có yêu cầu cấu hình thấp. Tuy nhiên nó vẫn vô cùng hấp dẫn cộng đồng game thủ. Người chơi sẽ được hóa thân thành một nhà khoa học tên là Willson. Ông này sẽ vô tình bị lạc vào một vùng đất tâm tối, bao vây xung quanh là những mối nguy hiểm luôn rình rập.

Don't Starve Together

Game sinh tồn Don’t Starve Together

Một cuộc sống mới sẽ bắt đầu khi bạn nhập vai trong game. Bạn phải bắt đầu tìm thức ăn, nhặt và thu hoặc tất cả những gì có thể ăn và sử dụng được. Thêm vào đó bạn cũng có thể chăn nuôi gia súc để lấy lương thực và các loại thực phẩm khác để sinh tồn ở nơi u ám và tăm tối này.

Đặc biệt bạn cũng cần phải xây dựng những ngôi nhà hay tòa thành để trú ngụ qua những đêm tối dưới thời tiết lạnh lẽo và những mối nguy hiểm luôn vây quanh như quái vật, thú dữ hay là các dạng thời tiết khắc nghiệt khác.

Outward

Outward là tựa game nhập vai thế giới mở khá ấn tượng. Khi tham gia trải nghiệm Outward người chơi sẽ chủ yếu xoay quanh yếu tố sinh tồn, mọi thứ trong game đều có thể là những mối nguy hại rất lớn. Điển hình từ yếu tố môi trường như các sinh vật hay những kẻ thù mà bạn phải đối đầu trong game, cho đến các yếu tố sinh tồn quen thuộc giống hệt ngoài đời.

outward

Game sinh tồn Outward

Ngoài những mối nguy hiểm có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng nhân vật như đòn tấn công của những quái vật, con thú dữ thì người chơi cũng gặp những rắc rối khác. Ví dụ như: chết vì mất máu do không dùng Bandage để cầm máu, chết do ngộ độc thực phẩm vì ăn thức ăn thiu ôi, vì giá rét mà không mặc áo đủ ấm là những yếu tố mà bạn ít gặp trong phần lớn những tựa game nhập vai khác. Thậm chí những yếu tố như bệnh tật, thiếu ngủ hay thiếu ăn cũng là những trải nghiệm thú vị mà người chơi phải chú ý.

Minecraft

Minecraft được biết đến là một trò chơi điện tử độc lập trong một thế giới mở. Bằng sự sáng tạo và xây dựng thông minh,  Minecraft cho phép người chơi xây dựng các công trình bằng các khối kết cấu trong một thế giới 3D. Trong game bao gồm các hoạt động như tìm kiếm, thu thập tài nguyên, chế tạo và chiến đấu.

minecraft

Game sinh tồn Minecraft

Các chế độ chơi có sẵn trong game bao gồm:

  • Chế độ sinh tồn: Người chơi bắt buộc phải tìm tài nguyên để xây dựng thế giới và duy trì sức khỏe.
  • Chế độ sáng tạo: Người chơi sẽ phải có tài nguyên không giới hạn để xây dựng và có khả năng bay.
  • Chế độ phiêu lưu: Người chơi  sẽ dứa vào các bản đồ được người khác tạo ra và chế độ khán giả, nơi người chơi có thể bay qua khối, nhưng không thể tương tác với các khối.

Khi bắt đầu trò chơi, người chơi sẽ trải qua cảm giác một thế giới hoang sơ và hầu như vô hạn. Thế giới này được chia thành nhiều quần xã sinh vật khác nhau, từ sa mạc đến rừng cho đến vùng đất tuyết. Người chơi khi tham gia có thể đi trên các địa hình đồng bằng, núi, rừng, hang động, khe vực, đầm lầy và các vùng nước khác nhau.

Người chơi trong suốt quá trình chơi sẽ được gặp nhiều sinh vật được gọi là “mobs”,  Những sinh vật này như bò, lợn, gà, cừu có thể được săn bắt để ăn và chế tạo vật liệu, và những quái vật khác.

DayZ

Nếu xét về mặt kỹ thuật thì DayZ vẫn chưa hoàn thành và chưa hoàn hảo. Tuy nhiên các yếu tố sinh tồn của DayZ lại vô cùng ấn tượng và mạnh mẽ, với hệ thống dinh dưỡng, hydrat hóa và sức khỏe phức tạp không chỉ đơn thuần là ăn, uống và băng bó vết thương.

DayZ sẽ mở ra một thế giới mở đầy màu sắc và mục nát, người chơi tham gia vào các hoạt động tương tác căng thẳng với những người chơi khác. Cuộc chơi sẽ dựa vào tùy chỉnh vũ khí và thiết bị thủ công, cố gắng sống còn nếu không sẽ phải bắt đầu lại từ đầu.

DayZ

Dayz

Conan Exiles

Conan Exiles là trò chơi sinh tồn trực tuyến thu hút rất nhiều người chơi. Game được lấy bối cảnh từ việc con người bị lưu đài ra một vùng đất xa xôi, bị áp bức bóc lột. Khi đó, người chơi phải chiến đấu hết mình để dành lấy lại sự tự do và xây dựng đế chế riêng cho mình.

conan exiles

Conan Exiles

Khi tham gia chơi, người chơi sẽ được tham gia vào hành trình như tìm ra những vết tích của những nền văn minh cổ đại, những bí mật vẫn còn bị chôn dấu, bắt đầu hành trình chinh phục các vùng đất và thống trị nó.

Người chơi muốn giành thắng lợi phải sử dụng được sức mạnh của những vị thần bằng cách cắt lấy trái tim của kẻ thù đặt lên bệ thờ thánh để có được sức mạnh tuyệt đối. Lúc đó người chơi có thể triệu hồi và điều khiển các loại sinh vật khổng lồ mang sức mạnh hủy diệt.

The Forest

The Forest là một tựa game kinh dị, sinh tồn. Game được lấy bối cảnh ở một nơi được coi là đáng sợ nhất khi lạc vào khu rừng có sự trú ngụ của bộ tộc ăn thịt người rất man rợ. Đặc biệt mọi hành động của bạn đều bị chúng quan sát một cách lặng lẽ và trong bóng tối.

The forest

The Forest

Trò chơi ngay từ những giây phút đầu tiên, bạn sẽ được trải nghiệm thiên nhiên rất hoang dã, Bạn sẽ ở giữa một cánh rừng hoang sơ, tươi tốt. Người chơi chắc chắn sẽ bị mất cảnh giác và không hề biết được sự xuất hiện của bộ tộc ăn thịt người man rợ đang âm thầm theo dõi mình.

Game này có điểm thú vị là nhờ vào quyển sách hướng dẫn sinh tồn, trong đó có chỉ chúng ta cách chế tạo các trang bị, cách xây dựng nơi trú ẩn và nhiều loại bẫy phức tạp để bảo vệ bản thân cũng như săn bắt, những yếu tố bất ngờ luôn chào đón bạn bất cứ lúc nào.

Frostpunk

Frostpunk là tựa game có sự pha trộn giữa xây dựng thành phố, mô phỏng xã hội và sống còn trong một thế giới với điều kiện rất băng giá và khắc nghiệt. Với tình trạng lạnh, đói, bất hạnh, người chơi sẽ cần phải xây dựng một thành phố bên trong một miệng núi lửa đầy tuyết được đốt nóng bằng một lò than khổng lồ.

frostpunk

Frostpunk

Người chơi phải thu thập tài nguyên, săn tìm thức ăn và đem đến cho cư dân để hy vọng vào tương lai. Game sinh tồn này có thể nói là khắc nghiệt với những lựa chọn khó khăn đồng thời có đồ họa đẹp mắt vì vậy bạn nhất định phải thử.

Như vậy trên đây là top 12 game sinh tồn trên PC hot nhất hiện nay. Hy vọng các bạn yêu thích các tựa game mà Rula Esports vừa giới thiệu và chia sẻ ngay với bạn bè. Chúc các bạn chơi game vui vẻ. Mọi ý kiến đóng góp có thể chia sẻ ngay bình luận dưới đây. Xin cám ơn bạn đã dành 5 phút xem qua chủ đề này. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ qua website Rula Esports hoặc hotline: 0944 22 99 38.

Nguồn: https://rulaesports.vn/

Hơn 8+ năm kinh nghiệm trong ngành Esports. Đã tham gia và thiết kế hàng chục dự án phòng net, Cyber Game. Với nhiều dự án thiết kế phòng net được báo trí nước ngoài đưa tin như Venus Stadium, Spartacus Gaming Center, Venus I - Cafe... Tôi hy vọng sẽ đem đến trải nghiệm khác biệt cho người chơi game và ngành Esports Việt Nam.

Add Comment