Venus Stadium blog cover

Kinh nghiệm lắp đặt phòng net 30 máy nhanh hồi vốn

Kinh nghiệm lắp đặt phòng net 30 máy nhanh hồi vốn

Mô hình kinh doanh phòng net đã, đang và sẽ mang lại lợi nhuận ổn định cho các nhà đầu tư. Với mức đầu tư vừa phải, lắp đặt phòng net 30 máy được đánh giá là lựa chọn hợp lý nhất. Quy mô vừa với nguồn vốn lại dễ dàng mở rộng về sau. Vậy để lắp đặt phòng net 30 máy thì cần chuẩn bị những gì?

Lắp đặt phòng net 30 máy cần chuẩn bị những gì?

Lắp đặt phòng net 30 máy cần chuẩn bị những gì?

Lắp đặt phòng net 30 máy cần chuẩn bị những gì?

Lắp đặt phòng net 30 máy là quá trình xây dựng, setup phòng net với 1 máy chủ và 30 máy trạm cùng toàn bộ bàn ghế, nội thất để bắt tay vào kinh doanh phòng net. Để có thể đưa một phòng net 30 máy đi vào hoạt động không hề đơn giản. Bạn cần chuẩn bị cho mình đầy đủ nhân lực và vật lực.

Để lắp đặt phòng net 30 máy thì bạn cũng cần chuẩn bị khá kỹ lưỡng về nhiều mặt, từ vốn, mặt bằng, thủ tục giấy tờ cho tới máy móc, bàn ghế, hệ thống điện, hệ thống làm mát, mạng internet.

Vốn

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới số vốn bạn cần chi ra ban đầu để lắp đặt một phòng net với 30 máy trạm: trang thiết bị, máy móc, đồ nội thất,…. Theo kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực lắp đặt phòng máy cho khách hàng, Rulaesports thấy rằng mức giá trung bình để triển khai mô hình phòng net 30 máy khoảng 300-500 triệu đồng.

Mặt bằng

Tính trung bình sẽ vào khoảng 2m2/máy. Như vậy, để lắp đặt một phòng net 30 máy thì bạn cần có mặt bằng diện tích khoảng 60m2. Bên cạnh đó, để việc kinh doanh được thuận lợi, bạn nên lựa chọn mặt bằng tại nơi dân cư đông đúc, khu vực tập trung nhiều trường học.

Lựa chọn mặt bằng để lắp đặt phòng net 30 máy là vô cùng quan trọng

Lựa chọn mặt bằng để lắp đặt phòng net 30 máy là vô cùng quan trọng

Thủ tục giấy tờ

Muốn mở một phòng net kinh doanh, bạn phải chuẩn bị đầy đủ giấy tờ pháp lý theo quy định của pháp luật hiện hành. Cụ thể, bạn sẽ cần có các giấy tờ sau:

  • Đơn xin đăng ký kinh doanh có xác nhận của chính quyền địa phương;
  • Bản cam kết các điều kiện kinh doanh;
  • Bản sao có công chứng chứng minh nhân dân, căn cước công dân hoặc hộ chiếu và hộ khẩu của chủ quán net;
  • Chứng chỉ tin học của chủ quán net hoặc người đại diện;
  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc hợp đồng thuê mặt bằng quán.
  • Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh;
  • Bản sao có công chứng giấy phép kinh doanh;
  • Bản sao có công chứng giấy tờ tùy thân của chủ quán.

Linh kiện máy tính, bàn ghế

Về việc mua linh kiện máy cũng như chuẩn bị bàn ghế, bạn nên lựa chọn những đơn vị chuyên nghiệp. Họ sẽ tư vấn cụ thể, chính xác, giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và tiền bạc.

Hệ thống làm mát (Quạt, điều hòa)

Bạn cần xây dựng hệ thống làm mát phù hợp với phòng net 30 máy để tạo cảm giác thoải mái cho các game thủ:

  • Với diện tích tối thiểu 60m2 thì cần khoảng 2 điều hòa 18000 BTU .
  • Hệ thống quạt thì tùy vào thiết kế phòng net của mình mà bố trí cho hợp lý. Bạn có thể lắp quạt treo tường để tiết kiệm diện tích.
  • Với số lượng 30 máy tính, bạn cũng nên bố trí hệ thống thông gió sao cho phù hợp.

Hệ thống điện

Bạn nên lựa chọn dòng điện 3 pha cho phòng máy của mình. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được đáng kể chi phí về tiền điện mỗi tháng. Để phòng ngừa tình trạng chập, cháy điện, phải lắp aptomat riêng cho dàn máy tính của bạn, tách biệt hẳn với các thiết bị điện khác.

Lựa chọn nhà mạng uy tín

Hiện nay có rất nhiều các nhà mạng uy tín, cung cấp các dịch vụ internet khá tốt như FPT, VNPT, Viettel, CMC…Bạn nên sử dụng ít nhất 2 nhà mạng để đảm bảo đường truyền luôn ổn định. Khi nhà mạng này gặp vấn đề, bạn có nhà mạng khác thay thế luôn. 

Kinh nghiệm mở và lắp đặt phòng net 30 máy

Muốn mở phòng net 30 máy, bạn cần tìm hiểu và lên kế hoạch kinh doanh kỹ càng. Có một thực tế là rất nhiều quán net mở ra nhưng không thể trụ vững trên thị trường và đóng cửa chỉ trong vài tháng.

Cần phải có kinh nghiệm trước khi lựa chọn mở phòng net 30 máy

Cần phải có kinh nghiệm trước khi lựa chọn mở phòng net 30 máy

Khảo sát thị trường

Thương trường là chiến trường, bạn muốn sống sót thì phải tìm hiểu kỹ thị trường cần gì, đối thủ cạnh tranh của chúng ta có điểm mạnh, điểm yếu gì?

  • Game thủ: Bạn cần xác định được tập khách hàng mà bạn hướng đến là những ai? Học sinh, sinh viên hay người đi làm? Họ đang chơi những game gì? Mức chi tiêu mà họ sẵn sàng bỏ ra là bao nhiêu?
  • Đối thủ cạnh tranh: Bạn muốn mở quán net trong khu vực nào thì nên tìm hiểu những quán net đã mở trong phạm vi khu vực đó. Hãy tìm hiểu về tình trạng kinh doanh, điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ. Bạn càng hiểu rõ đối thủ, bạn càng khai thác được chi tiết thì càng gia tăng được sức cạnh tranh của bản thân trên thị trường.
  • Quy định kinh doanh phòng game tại địa phương: Bên cạnh những quy định mang tính pháp lý chung thì mỗi địa phương sẽ có những quy định riêng mà bạn cần nắm rõ. Điển hình như rất nhiều địa phương không đồng ý việc mở quán net quá gần hay ngay sát các cổng trường, thời gian mở cửa, thời gian đóng cửa. Để tránh phiền toái, bạn cũng nên lưu ý đến vấn đề này.

Xây dựng kế hoạch kinh doanh

Để quyết định việc kinh doanh lắp đặt phòng net 30 máy thành công hay thất bại phụ thuộc vào việc bạn xây dựng kế hoạch kinh doanh như thế nào. Một bản kế hoạch càng chi tiết, càng cụ thể thì sẽ giúp bạn bớt khó khăn trong mỗi bước đường tiếp theo. Bạn có thể dự đoán trước lợi nhuận, nhìn ra được rủi ro để từ đó biết cách tránh thất bại hoặc dễ dàng đối phó với khó khăn.

Lựa chọn mô hình kinh doanh cho phòng net

Việc lựa chọn mô hình kinh doanh cho phòng net 30 máy là vô cùng cần thiết. Mô hình kinh doanh chính là khuôn mẫu, kim chỉ nam để các nhà kinh doanh dựa vào đó xây dựng, lắp đặt phòng net 30 máy. 

Lựa chọn cấu hình phòng máy

Có 2 vấn đề cần quan tâm khi lên phương án cấu hình đó là cấu hình máy trạm và cấu hình server bootrom.

Cấu hình máy trạm: Muốn xây dựng được cấu hình, bạn cần thu thập thông tin, phân tích thị trường. Để từ đó tìm ra được cấu hình phù hợp cho phòng net nhà bạn. Việc bạn cân đối được mức giá thu về và cấu hình sẽ tăng khả năng thu hồi vốn nhanh.

Cấu hình Server bootrom: Để có thể đủ sức gánh gồng 30 máy thì cần có một bộ máy chủ đủ khỏe. Cấu hình server bootrom 30 máy, bạn có thể tham khảo sau đây:

  • Cpu: Intel® Xeon® Processor E3-1225 v
  • Mainboard Intel Server DBS1200V3RPS
  • Ram Kingston ECC 16GB DDR3 Bus 1600Mhz (2 thanh 8G)
  • 2 ổ SSD 120Gb Kingston/ Kingmax
  • HDD WD 1T Black
  • Nguồn 450w thermaltake cao cấp
  • 1 x Card Lan Intel Dual Port ( 2 cổng ) 1G
  • Vỏ case server versa II

Lựa chọn bàn ghế

Bạn đừng coi thường hạng mục này. Bạn cần lựa chọn bàn ghế phù hợp với quán net, tạo cảm giác chuyên nghiệp để thu hút các game thủ đến quán.

Lựa chọn bàn ghế để kinh doanh phòng net là vô cùng quan trọng

Lựa chọn bàn ghế để kinh doanh phòng net là vô cùng quan trọng

Thiết kế phòng net

Đây là một bước vô cùng quan trọng. Việc thiết kế phòng net sẽ giúp bạn bố trí nội thất một cách khoa học, tạo không gian chuyên nghiệp cho các game thủ. Từ đó họ sẽ ở lại quán của chúng ta lâu hơn và cũng sẽ trở thành khách hàng thường xuyên của quán.

Thi công, hoàn thiện

Sau khi đã hoàn thiện tất cả các công đoạn thì đến giai đoạn cuối cùng là thi công hoàn thiện để phòng net của bạn có thể được đưa vào sử dụng. Công việc cuối cùng của bạn chỉ là vận hành phòng net sao cho đạt được kết quả kinh doanh là tốt nhất.

Dự trù chi phí triển khai

Muốn lắp đặt phòng net 30 máy, bạn cần dự trù được chi phí. Tránh trường hợp làm được nửa chừng lại không thể tiếp tục thực hiện do thiếu kinh phí hoặc dự trù sai quá nhiều.

Tiền vốn đầu tư

Bạn hãy lên kế hoạch chi trả cho các hạng mục như máy móc, linh kiện, bàn ghế, nội thất, thiết bị mạng, chi phí thuê nhà…

Máy tính, linh kiện

Tùy vào phân khúc thị trường và quy mô mà bạn lựa chọn để có thể dự trù được chi phí cho hạng mục này. Thông thường, sẽ có các phân khúc như: phòng net tầm trung với giá khoảng 10 triệu/1 máy và 20 triệu cho máy chủ, phòng net cao cấp có các máy giá từ 14 triệu trở lên và 1 máy chủ giá khoảng 20 triệu.

Chi phí thiết kế, trang trí

Theo kinh nghiệm, bạn nên chuẩn bị cho hạng mục này từ 10 triệu đến 20 triệu đồng. Đây được coi là mức chi phí phù hợp cho việc lắp đặt phòng net 30 máy.

Bàn, ghế và thiết bị mạng

Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều bàn ghế cho các game thủ. Giá dao động một bộ bàn ghế vào khoảng 1,2 triệu đến 1,8 triệu đồng.

Như đã nói ở trên, nếu bạn muốn mở một phòng net 30 máy trạm thì dự toán chi phí của bạn rơi vào khoảng 300 đến 500 triệu đồng. Chi phí này sẽ dao động tùy vào quy mô và định hướng kinh doanh của bạn nữa.

Lựa chọn trang thiết bị phù hợp để mở phòng net là yếu tố cần thiết

Lựa chọn trang thiết bị phù hợp để mở phòng net là yếu tố cần thiết

Dự trù chi phí kinh doanh hàng tháng phòng net 30 máy

Muốn mở một phòng net 30 máy thành công, bạn cần phải biết dự trù các chi phí đầu tư ban đầu, chi phí kinh doanh hàng tháng. Từ đó, vạch ra được kế hoạch kinh doanh cũng như tính toán về khả năng thu hồi vốn.

Tiền thuê nhà

Tùy vào khu vực, vị trí của mặt bằng bạn thuê mà giá thuê sẽ khác nhau. các thành phố lớn, tập trung dân cư đông đúc thì giá sẽ cao hơn so với nơi khác. Với phòng net 30 máy, giá thuê nhà từ 5 triệu đến 10 triệu đồng là hợp lý.

Tiền điện

Bạn kinh doanh chủ yếu dựa vào điện và mạng. Chính vì thế nếu tiền điện nhiều chứng tỏ có nhiều khách đến với quán net của bạn và ngược lại. Tuy nhiên, thông thường nếu doanh thu 1 tháng khoảng 60 triệu đồng thì tiền điện sẽ trong khoảng 5 triệu đồng.

Tiền mạng

Bạn sẽ dùng gói mạng của 2 nhà mạng khác nhau để đảm bảo sự ổn định của đường truyền internet. Tiền mạng hàng tháng dự tính khoảng 2 triệu đồng.

Tiền nhân viên

Một mình bạn không thể quản lý được cả phòng net suốt ngày suốt đêm. Thuê thêm nhân viên phụ việc là điều đúng đắn, mức lương có thể trả vào khoảng 5 triệu đồng.

Các khoản chi phí khác

Các chi phí khác có thể là thuế, an ninh, công an…Mỗi tháng bạn nên dự trù khoảng 2 triệu đồng cho các chi phí này. Tổng kết lại, chi phí kinh doanh hàng tháng sẽ vào khoảng 24 triệu đồng.

Tính toán doanh thu và thời gian thu hồi vốn

Doanh thu phòng game

Một máy tính, một ngày phải chạy ít nhất từ 8-10 tiếng. Giá một giờ chơi vào khoảng 5 nghìn đồng/ giờ. Ngoài ra, bạn nên kinh doanh thêm thẻ game, đồ uống, đồ ăn… để tăng thêm thu nhập. Một tháng doanh thu vào khoảng 60 triệu đồng, trừ các chi phí liên quan thì khoản lợi nhuận thu về sẽ là 30 triệu đồng hoặc hơn.

Thời gian thu hồi vốn

Với việc xác định doanh thu dự kiến 1 tháng vào khoảng 60 triệu đồng, lợi nhuận rơi vào 30 triệu đồng thì chỉ từ 12-15 tháng, bạn đã có thể thu hồi lại số vốn 300 -500 triệu đồng đã bỏ ra ban đầu. Việc kinh doanh phòng net được đánh giá là có khả năng thu hồi vốn nhanh.

Tính toán lợi nhuận kinh doanh là cực kỳ cần thiết

Tính toán lợi nhuận kinh doanh là cực kỳ cần thiết

Lưu ý khi mở phòng net 30 máy

Đây là câu hỏi mà nhiều chủ đầu tư đặt ra khi quyết định mở phòng net 30 máy. Trong kinh doanh việc hoạch định kế hoạch, biết cân bằng giữa thu và chi là điều vô cùng quan trọng.

Đầu tư và thu về một cách phù hợp

Đây là tiêu chí tưởng dễ mà không phải chủ quán net nào cũng làm tốt được. Nhiều người mắc sai lầm khi vừa mới mở quán đã hạ giá thành quá thấp để rồi phải bù lỗ trong một thời gian dài, sau đó dẫn đến kiệt quệ vốn và đóng cửa.

Không nên cạnh tranh bằng giá

Việc quán net của bạn mở sau, bạn lựa chọn chính sách bằng giá với các quán net khác sẽ không đem lại hiệu quả. Thay vào đó, bạn có thể tăng thêm các dịch vụ liên quan để tăng lượng khách đến mà không phải hạ giá cũng như tăng thêm doanh thu cho quán.

Lắp đặt phòng net 30 máy tại RulesSports

Việc lắp đặt phòng net 30 máy không có gì khó khăn nếu bạn chọn Rules Esports làm người bạn đồng hành trong hành trình xây dựng phòng net của mình. Rulaesprots có đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, có các gói lắp đặt phòng net đa dạng giúp bạn có thật nhiều lựa chọn với giá cả cực kỳ hợp lý.

Dự án BKX Gaming được thiết kế bở RulaEsports

Dự án BKX Gaming được thiết kế bở RulaEsports

Muốn lắp đặt phòng net 30 máy bạn cần lên kế hoạch thật cụ thể và chi tiết để đảm bảo việc kinh doanh được thuận lợi. Hãy chọn Rulaesports đồng hành cùng thành công của bạn.

Hơn 8+ năm kinh nghiệm trong ngành Esports. Đã tham gia và thiết kế hàng chục dự án phòng net, Cyber Game. Với nhiều dự án thiết kế phòng net được báo trí nước ngoài đưa tin như Venus Stadium, Spartacus Gaming Center, Venus I - Cafe... Tôi hy vọng sẽ đem đến trải nghiệm khác biệt cho người chơi game và ngành Esports Việt Nam.

Add Comment