Venus Stadium blog cover

Lắp đặt phòng net 50 máy nhanh chóng hiệu quả và tối ưu chi phí

Lắp đặt phòng net 50 máy nhanh chóng hiệu quả và tối ưu chi phí

Kinh doanh phòng net 50 máy là một trong những mô hình quán net thịnh hành, được nhiều người lựa chọn trong thời gian qua. Vậy lắp đặt phòng net 50 máy cần chuẩn bị những điều gì? Quy trình mở quán net 50 máy như thế nào? Chi phí lắp đặt mô hình phòng net này ra sao? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến các bạn cách thức đầu tư chi tiết cho quán net quy mô trung bình này.

Lắp đặt phòng net 50 máy cần chuẩn bị những gì?

Lắp đặt phòng net 50 máy cần những yếu tố gì?

Để lắp đặt phòng net 50 máy thì mọi người cần chuẩn bị những yếu tố sau:

Chi phí lắp đặt

Điều đầu tiên các bạn cần chuẩn bị chính là nguồn vốn. Chi phí mở quán nét 50 PC sẽ khác nhau tùy thuộc vào khu vực mặt bằng, mô hình kinh doanh hoặc mức độ cạnh tranh. Tuy nhiên, tổng vốn trung bình cho không gian net 50 máy thường giao động khoảng 900 triệu đến 1 tỷ 100 triệu.

Mặt bằng

Tiếp theo, mọi người nên tìm kiếm mặt bằng kinh doanh phù hợp. Với quy mô phòng net 50 máy, các bạn nên tìm địa điểm có diện tích ít nhất là 80m2 để có thể lắp đặt máy đầy đủ. Hoặc bạn có thể chọn mặt bằng rộng hơn để đảm bảo không gian thoải mái hơn. Bên cạnh đó, mọi người nên chú ý chọn mặt bằng tại nơi đông dân cư, gần trường học cấp 2, cấp 3 hay đại học,…

Thủ tục giấy tờ cần thiết

Để kinh doanh quán net thì các bạn cần phải có giấy tờ sau:

  • Giấy phép kinh doanh
  • Chứng nhận đủ điều kiện để kinh doanh phòng net

Quy trình lắp đặt phòng net 50 máy

Khi đã chuẩn bị một số điều kiện cơ bản, các bạn nên tìm đơn vị tư vấn thiết kế và thi công lắp đặt chất lượng, uy tín theo nhu cầu của bản thân. Mọi người nên căn cứ vào nơi đặt quán net ở thị trấn nhỏ hay thành phố lớn để có thể lắp đặt không gian quán thích hợp nhất. Dưới đây là quy trình xây dựng phòng net 50 máy mà bài viết muốn chia sẻ đến với các bạn.

Quy trình lắp đặt phòng net 50 máy

Quy trình lắp đặt phòng net 50 máy

Khảo sát thị trường

Khảo sát thị trường luôn là công đoạn cần thiết đối với bất cứ ngành nghề nào, phòng net cũng vậy. Trước khi mở quán, mọi người nên xác định rõ đối tượng khách hàng, nhu cầu của họ, đối thủ cạnh tranh,… để lên kế hoạch kinh doanh phòng net thích hợp. Sau đây là một số điều cần tìm hiểu.

Đối tượng khách hàng

Khách hàng chính của phòng net là các game thủ. Do đó, mọi người nên tìm hiểu kỹ về tình hình người chơi game đem đến doanh thu cho bản thân để xây dựng được chiến lược kinh doanh phù hợp. Cụ thể cần hiểu rõ: game thủ gồm ai? (người đi làm, sinh viên hay học sinh,…); họ chơi game gì; mức chi trả của khách;…

Việc tìm hiểu người chơi tiềm năng còn giúp các bạn chia khu vực máy trong phòng game phù hợp hơn. Ví dụ như: Quán net 50 máy có thể phân thành 2 khu. Khu máy tính tiêu chuẩn dành cho học sinh, người dùng nhu cầu cấu hình máy không cao với giá rẻ. Khu máy tính cao cấp thì giá cao hơn 1000 – 2000 đồng/ giờ cho những đối tượng chơi game cấu hình cao.

Đối thủ cạnh tranh

Các bạn cũng cần hiểu về đối thủ cạnh tranh để đưa ra được phương hướng kinh doanh có tính cạnh tranh. Hãy tìm hiểu xung quanh có bao nhiêu quán net, mô hình của đối thủ, mức thu chi của họ, cấu hình máy,…

Các quy định kinh doanh phòng Game

Mọi người nên đưa ra những quy định của phòng game để nhằm tạo lập được không gian phòng net thích hợp và kinh doanh ổn định.

Xây dựng kế hoạch kinh doanh

Sau khi đã khảo sát xong thị trường, mọi người cần xây dựng kế hoạch kinh doanh chi tiết, phù hợp với tình hình. Những điều cần chú ý trong kế hoạch xây dựng phòng game 50 PC bao gồm: đơn vị thi công quán, mô hình quán net, kế hoạch thu chi, kế hoạch marketing, các phí phát sinh,… Các bạn lập kế hoạch càng chi tiết thì càng dễ thành công hơn.

Xây dựng kế hoạch kinh doanh là vô cùng quan trọng

Xây dựng kế hoạch kinh doanh là vô cùng quan trọng

Lựa chọn cấu hình cho phòng net 50 máy

Một khâu vô cùng quan trọng đối với kinh doanh phòng net 50 máy chính là chọn lựa cấu hình máy trạm và máy chủ. 

Cấu hình máy trạm

Mọi người cần dựa vào các thông tin đã khảo sát thị trường để chọn cấu hình máy trạm thích hợp. Một số yếu tố cần chú ý bao gồm: game chủ chơi game gì, mức chi trả của khách, mức thu dự kiến, cấu hình máy của đối thủ,… Bên cạnh đó, mọi người chọn cấu hình máy theo số vốn có thể bỏ ra và mức thu mong muốn. 

Cấu hình máy chủ

Trong phòng net luôn trang bị máy chủ để quản lý, theo dõi quá trình sử dụng của các máy trạm. Do đó, các bạn cần lựa chọn bộ máy đủ khoẻ để gánh được hệ thống 50 PC.

Bàn ghế

Bàn ghế là một thiết bị thiết yếu trong các không gian net. Mọi người nên căn cứ vào mô hình quán net là net cỏ, cyber game, phòng net icafe,… để lựa chọn loại bàn ghế phù hợp nhất.

Thi công, hoàn thiện

Sau khi chọn được loại máy, bàn ghế thì sẽ đến bước thi công, lắp đặt quán net. Mọi người có thể lựa chọn những công ty cung cấp dịch vụ thi công phòng net trọn gói để thực hiện công đoạn thiết kế, thi công không gian quán.

Thi công và hoàn thiện phòng net là bước vô cùng quan trọng

Thi công và hoàn thiện phòng net là bước vô cùng quan trọng

Chi phí đầu tư của phòng net 50 máy

Trong quá trình xây dựng quán net 50 PC, các bạn cần tính toán kỹ lưỡng về tổng vốn đầu tư và thời gian thu hồi vốn.  Tổng vốn đầu tư phòng game thường bao gồm nhiều yếu tố như bàn ghế, thiết bị, mặt bằng, thiết kế, thi công,… Dưới đây là thông tin cụ thể về từng yếu tố:

Thiết bị, linh kiện

Tuỳ thuộc vào mô hình quán mà các bạn có những sự lựa chọn khác nhau. Thông thường chi phí của máy móc phòng net 50 máy thường dao động trong khoảng 40 triệu.

Chi phí thiết kế, trang trí

Mức phí cho thiết kế, trang trí của không gian net 50 PC thường trong khoảng 180 triệu.

Bàn ghế, thiết bị mạng

Với các mẫu bàn ghế, thiết bị mạng khác nhau, chi phí đầu tư sẽ khác biệt. Chi phí trung bình của bàn ghế, thiết bị mạng lắp đặt phòng net 50 máy khoảng 70 triệu.

=> Như vậy, tổng chi phí cho một quán net 50 máy giao động trong khoảng 1 tỷ 200 triệu đến 1 tỷ 400 triệu đồng.

Chi phí kinh doanh mỗi tháng của phòng net 50 máy

Bên cạnh vốn đầu tư trang thiết bị thì hàng tháng mọi người cần phải chi các khoản kinh doanh khác. Cụ thể như tiền mặt bằng, tiền mạng, tiền điện, tiền nhân viên,…

Tiền thuê nhà

Với những người có sẵn mặt bằng thì sẵn không cần mất phí thuê địa điểm kinh doanh. Còn với người không có sẵn thì nên thuê mặt bằng ở mức dưới 10 triệu đồng/ tháng là ổn.

Tiền điện

Tiền điện của quán net sẽ tỉ lệ thuận với mức doanh thu. Trong điều kiện bình thường, với doanh thu khoảng 80 triệu đồng. tháng thì mức điện tiêu thụ phòng 50 máy sẽ khoảng 10 triệu đồng.

Tiền mạng

Với không gian 50 PC, mọi người nên dùng 2 gói mạng của 2 nhà mạng bất kỳ nhằm đảm bảo đường truyền ổn định nhất. Các bạn có thể chọn gói 60M của Viettel hay 60M của VNPT với mức phí khoảng 880.000/ tháng. Như vậy, tổng tiền mạng hàng tháng sẽ khoảng 2 triệu.

Tiền thuê nhân viên

Để tiết kiệm được chi phí, mọi người có thể tự quản lý phòng game. Tuy nhiên, một mình bạn thường không thể quản lý được 24/24h nên các bạn có thể thuê 2- 3 nhân viên ca đêm với mức lương khoảng 15 triệu.

Các khoản chi phí khác

Mọi người có thể phải chi thêm những khoản khác như tiền thuế, tiền an ninh, tiền công an,… khoảng 2 – 5 triệu/ tháng.

=> Tổng chi phí kinh doanh hàng tháng trung bình khoảng 39 – 42 triệu đồng.

Việc tính toán chi phí khi mở phòng net là vô cùng cần thiết

Việc tính toán chi phí khi mở phòng net là vô cùng cần thiết

Tính toán lợi nhuận và doanh thu

Doanh thu phòng net 50 máy khoảng bao nhiêu?

Để tạo được lợi nhuận thì phòng game phải đạt tối thiểu 8 – 10 tiếng/ 1 máy/ 1 ngày. Chúng ta tạm tính mức thu khoảng 6000 – 8000 đồng/ 1 giờ với mức 10 giờ chơi/ 1 máy/ 1 ngày thì sẽ có doanh thu khoảng 75 triệu. Bên cạnh đó, tiền dịch gồm tiền nước, tiền đồ ăn, dịch vụ, thẻ,… có thể đem đến lợi nhuận khoảng 20 triệu/ tháng. Vậy tổng thu nhập của phòng máy 50 PC là khoảng 110 –  140 triệu đồng.

Thời gian thu hồi vốn hợp lý

Dựa theo tính toán tham khảo trên thì lợi nhuận của một tháng khoảng 70 – 100 triệu. Với mức đầu tư khoảng 1 tỷ 200 triệu – 1 tỷ 400 triệu thì 14 đến 20 tháng là mọi người sẽ hoàn vốn.

Những lưu ý để lắp đặt phòng net 50 máy hiệu quả

Với các thông tin chia sẻ trên, chắc hẳn mọi người đã có cái nhìn khái quát về hình thức kinh doanh phòng game 50 PC. Dưới đây là một số lưu ý để lắp đặt phòng net 50 máy hiệu quả nhất.

Xây dựng kế hoạch kinh doanh chi tiết

Các bạn nên xây dựng cho bản thân một kế hoạch cụ thể, chi tiết nhất. Điều này sẽ giúp bạn không bị bỡ ngỡ trong quá trình kinh doanh. Bên cạnh đó, kế hoạch càng chi tiết thì mọi người càng dễ vượt qua thách thức, rủi ro hơn.

Đa dạng và tối đa dịch vụ

Khi kinh doanh quán net, các bạn nên kết hợp thêm các dịch vụ khác như dịch vụ ăn uống. Điều này sẽ giúp mọi người tăng thêm doanh thu và thu hút khách hàng đến với quán hơn.

Xây dựng các chương trình thu hút

Việc kinh doanh phòng game ngày càng đa dạng về hình thức và càng nhiều quán xuất hiện. Do đó, mọi người nên học hỏi những chương trình marketing, chiến lược thu hút và giữ chân khách hàng mới để đem đến lợi nhuận tốt nhất.

Hãy tập trung vào khách hàng của bạn

Khách hàng là người mang đến doanh thu cho quán net của bạn. Do đó, các bạn phải nhớ đặt khách hàng lên hàng đầu trong mỗi quyết định liên quan đến hoạt động kinh doanh phòng game. Mọi người cần cung cấp sản phẩm, dịch vụ theo nhu cầu, mong muốn của tệp khách hàng bản thân đã hướng tới nhằm tăng sự hài lòng của họ.

Chăm sóc khách hàng là công việc quan trọng để duy trì quán net lâu dài

Chăm sóc khách hàng là công việc quan trọng để duy trì quán net lâu dài

Tại sao nên lựa chọn Rulaesports làm đối tác?

Để lắp đặt phòng game chất lượng và thích hợp, mọi người nên tìm đến đơn vị thiết kế, thi công chuyên nghiệp. Một trong những địa chỉ hỗ trợ xây dựng phòng game uy tín hàng đầu hiện nay chính là Rulaesports.

Dự án Spartacus Phố Vọng của Rulaesport triển khai

Dự án Spartacus Phố Vọng của Rulaesport triển khai

Đội ngũ chuyên gia thiết kế và thi công chuyên nghiệp

Đơn vị sở hữu đội ngũ chuyên gia thiết kế phòng net chuyên nghiệp và am hiểu thị trường. Rulaesports luôn đem đến giải pháp trọn gói thiết kế, thi công lắp đặt phù hợp nhất với khách hàng.

Bên cạnh đó, giá thành các gói thiết kế, thi công của đơn vị phải chăng, có tính cạnh tranh. Chắc chắn Rulaesports sẽ là địa chỉ đáng tin cậy cho các bạn khi xây dựng quán game của mình.

Các gói lắp đặt phòng net 50 máy và khuyến mãi

Rulaesports hiện đang triển khai nhiều gói lắp đặt phòng net 50 máy từ tầm trung đến cao cấp. Bên cạnh đó, đơn vị luôn đem đến các chương trình khuyến mãi tri ân đối với khách hàng.

Như vậy, bài viết đã chia sẻ đầy đủ, chi tiết về phương pháp lắp đặt phòng net 50 máy. Nếu mọi người còn thắc mắc nào khác hay muốn thiết kế, thi công phòng game thì hãy liên hệ với Rulaesports để được tư vấn kỹ lưỡng nhất.

Hơn 8+ năm kinh nghiệm trong ngành Esports. Đã tham gia và thiết kế hàng chục dự án phòng net, Cyber Game. Với nhiều dự án thiết kế phòng net được báo trí nước ngoài đưa tin như Venus Stadium, Spartacus Gaming Center, Venus I - Cafe... Tôi hy vọng sẽ đem đến trải nghiệm khác biệt cho người chơi game và ngành Esports Việt Nam.

Add Comment