Venus Stadium blog cover

Lắp đặt phòng net là gì? Tiêu chí lắp đặt phòng game hiệu quả

Lắp đặt phòng net Venus Stadium

Lắp đặt phòng net là gì? Tiêu chí lắp đặt phòng game hiệu quả

Kinh doanh phòng net luôn là loại hình đầu tư lợi nhuận cao ở nhiều nước đặc biệt là châu Á. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm giải pháp lắp đặt phòng net uy tín chất lượng cao thì đừng bỏ lỡ bài viết sau đây nhé!

Lắp đặt phòng net - Cyber game mini Cyberzone 1st Cầu Giấy

Lắp đặt phòng net – Cyber game mini Cyberzone 1st Cầu Giấy

Lắp đặt phòng net là gì?

Lắp đặt phòng net là quá trình lập phương án và xây dựng hệ thống phòng máy tập trung phù hợp với quy mô chủ đầu tư mong muốn, nhằm cung cấp dịch vụ Internet cho các mục đích khác nhau (chơi game, làm việc, trò chuyện trực tuyến,…) cho người sử dụng. Nguồn thu cho phòng net đến từ việc thu phí theo giờ chơi và các dịch vụ đi kèm như ăn uống, thẻ game,…

Các dự án thiết kế – thi công – lắp đặt phòng game/cyber game triển khai bởi Rulaesports

Kinh doanh phòng net có lợi thế và khó khăn gì?

Lợi thế phát triển:

Sự phát triển khoa học công nghệ: Sự phát triển của khoa học công nghệ đóng góp không nhỏ vào sức hút của các tựa game online. Giao diện đẹp, đồ họa đỉnh, âm thanh sống động và nội dung cốt truyện ngày càng hấp dẫn. Lượng người chơi ngày càng tăng của các tựa game eSports mang tới nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư.

Ngành công nghiệp game ngày càng phát triển

Ngành công nghiệp game ngày càng phát triển

Số lượng người chơi tăng mạnh: Việt Nam là nước có số người trưởng thành chơi game trên thiết bị điện tử nhiều nhất thế giới. Doanh thu từ kinh doanh phòng net đạt 237 triệu USD, đứng thứ 6 châu Á. (Theo thống kê của Statista (hãng nghiên cứu thị trường nổi tiếng toàn cầu)

Dịch vụ tiện ích đi kèm đa dạng phong phú: Ngoài doanh thu từ dịch vụ chính là cung cấp kết nối mạng Internet và các tựa game thịnh hành, các dịch vụ đi kèm cũng mang lại nguồn thu vô cùng lớn, thậm chí là nguồn thu chính của các phòng net cao cấp. Những dịch vụ đi kèm (cafe, giải khát, đồ ăn, thẻ game, bi-a,…) có tác động không nhỏ đến trải nghiệm và là yếu tố quan trọng để giữ chân khách hàng.

Đồ uống Cyberzone 1st

Đồ uống Cyberzone 1st

Khó khăn đi kèm:

  • Thị trường khu vực: Bạn cần hiểu rõ các phân khúc thị trường, nắm bắt thị hiếu khách hàng trong lĩnh vực của mình mới có thể đạt hiệu quả. Muốn vượt lên đối thủ, muốn lôi kéo khách hàng về quán thì bạn cần hiểu đối thủ để đưa ra các chiến lược cạnh tranh phù hợp. Cần nghiên cứu kỹ về nên mở ở khu vực nào, mật độ quán net trong khu vực định kinh doanh, đối tượng khách hàng là gì,…
  • Cạnh tranh về giá dịch vụ: Giá tiền một giờ chơi game cần nghiên cứu kỹ để không quá cao so với giá mặt bằng chung mà vẫn đảm bảo thu về lợi nhuận. Giá giờ net tại Việt Nam hiện đang khá thấp nên bạn cần cân nhắc kỹ.
  • Dịch Covid-19: Không riêng gì việc lắp đặt phòng game mà mọi hoạt động trong đời sống đều bị ảnh hưởng lớn bởi đại dịch Covid-19 hiện nay. Đặc biệt trong thời gian giãn cách xã hội, chắc chắn quán của bạn sẽ không thể đón khách và đồng nghĩa với việc doanh thu sẽ giảm đáng kể.

Để giải quyết bài toán thu hồi vốn nhanh và tăng doanh thu mở rộng quy mô, chủ đầu tư sẽ phải tìm hiểu và nghiên cứu rất sâu về thị trường khu vực, sản phẩm, dịch vụ nổi bật, giá giờ chơi để cạnh tranh với với các đối thủ khác. Vây cần có phương án kinh doanh như thế nào để nhanh thu hồi vốn?

Video giới thiệu 9 Bước lắp đặt Linh kiện & Máy móc phòng game | Cyber Game

Lắp đặt phòng net cần bao nhiêu vốn?

Green Gaming Center - Hải Dương

Green Gaming Center – Cyber game xịn nhất Hải Dương

Vốn có sẵn

Đây là số vốn mà bạn đang nắm sẵn trong tay, có thể xuống tiền mua bán bất cứ lúc nào tùy theo quyết định của bạn.

Vốn vay

Tuy nhiên, không phải nguồn vốn sẵn có của bạn lúc nào cũng đủ để chi trả hết các khoản trong việc lắp đặt phòng net chuyên nghiệp. Lúc này, bạn sẽ cần tìm đến ngân hàng vay tiền hoặc sử dụng dịch vụ lắp đặt phòng net trả góp.

Rất khó để đưa ra một con số cụ thể cần thiết nhưng bạn có thể tham khảo ví dụ dưới đây để ước lượng số tiền mình cần có:

Ví dụ nếu bạn muốn đầu tư một cyber mini với số lượng máy khoảng 50-80 máy. Chi phí dàn máy sẽ rơi vào khoảng 13.000.000 – 15.000.000 đồng/máy, do đó con số tối thiểu đầu tư cho dàn máy đã rơi vào khoảng trên 700 triệu. Ngoài ra còn chi phí trang thiết bị phụ kiện, phí duy trì vận hành,…

Như vậy chủ đầu tư cần tính toán thật kỹ chi phí đầu tư và thời gian thu hồi vốn để xác định được khoản vốn vay hợp lý.

Các bước lắp đặt phòng net trọn gói và chuyên nghiệp

Nghiên cứu thị trường và khảo sát địa điểm

Nghiên cứu thị trường chung cũng như lượng khách hàng tiềm năng trong khu vực sẽ giúp bạn có những bước đi đúng đắn sau này. Bởi hoạt động kinh doanh quán game là để phục vụ các game thủ, từ đó thu được lợi nhuận nên khách hàng luôn là yếu tố quan tâm hàng đầu.

thị trường gaming việt nam

Thị trường gaming Việt Nam

Tùy theo nơi bạn muốn kinh doanh là thành thị, huyện nhỏ hay nông thôn, đối thủ nhiều hay ít, quy mô phổ biến tại khu vực như thế nào, cấu hình phòng máy của đối thủ ra sao để lựa chọn các dịch vụ lắp đặt phòng game trọn gói hợp lý.

Ví dụ hiện nay, lắp đặt phòng net Hà Nội ngày càng mở rộng, đồng nghĩa với việc đối thủ cạnh tranh càng nhiều. Do đó bạn lại càng phải chú trọng vào quá trình thiết kế concept và lắp đặt phòng game để không bị mờ nhạt so với các quán khác.

Nghiên cứu mô hình phòng net

Nghiên cứu mô hình phòng net là bước vô cùng quan trọng để tìm hướng đi kinh doanh phù hợp cho quán net của chủ đầu tư. Quý khách hàng có thể tham khảo hai mô hình phổ biến và nổi bật nhất hiện nay.

  • Mô hình Cyber mini: Áp dụng với các phòng máy chất lượng cao nhưng quy mô vừa, cần khoảng 50 – 80 PC.
  • Mô hình Cyber cao cấp: Áp dụng với các phòng máy lớn, thường từ 100 máy trở lên.

Cyberzone 1st Gaming Center - Mô hình Mini Cyber Game siêu hiệu quả

Tính toán số lượng máy và lựa chọn cấu hình phòng net hiệu quả

Dựa theo quy mô của các đối thủ cạnh tranh cũng như nhu cầu của khách hàng mà bạn có thể tính toán số lượng PC cho phù hợp.

Tiêu chí để lựa chọn cấu hình máy phòng net hiệu quả: 

  • Đảm bảo chơi mượt các tựa game
  • Đây là tiêu chí đầu tiên các bạn nên ưu tiên khi xây dựng cấu hình phòng net, giúp các game thủ có trải nghiệm tuyệt vời nhất khi chơi.
  • Đảm bảo thời gian thu hồi vốn

Đầu tư chính là để thu lời, vậy nên đã cất công lắp đặt cấu hình thì phải đảm bảo nó sẽ mang lại lợi nhuận trong thời gian nhanh nhất. Bạn có thể cân nhắc mức giá để không bị lỗ so với chi phí đầu tư.

Lắp đặt phòng net Sparta Gaming Bắc Giang

Chuẩn bị thủ tục giấy tờ cần thiết

  • Giấy tờ pháp lý: Trước khi phòng net đi vào hoạt động, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ pháp lý. Làm thủ tục đăng ký kinh doanh phòng net (dưới hình thức công ty hoặc hộ kinh doanh cá thể).
  • Ký hợp đồng làm đại lý dịch vụ internet : Hiện có ba nhà mạng cung cấp đường truyền cáp quang phổ biến nhất là Viettel, VNPT và FPT. Trong thời buổi cạnh tranh thì các nhà mạng luôn cố gắng để làm hài lòng khách hàng.
  • Hợp đồng thuê nhà: Nếu không có sẵn mặt bằng để kinh doanh thì bạn sẽ phải tìm kiếm địa điểm thuê mặt bằng.
  • Một số tiêu chuẩn kinh doanh khác: địa điểm đảm bảo quy định cho loại hình kinh doanh dịch vụ giải trí, nội quy sử dụng internet, tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, …)
Kinh doanh mô hình Mini Cyber Game siêu hiệu quả Cybrzone 1st

Kinh doanh mô hình Mini Cyber Game siêu hiệu quả Cybrzone 1st

Trang thiết bị cần cho lắp đặt phòng net

  • Máy tính & cấu hình máy – cần thiết nhất: Bạn cần phải đảm bảo đủ các tiêu chí cơ bản cho cấu hình máy: chơi mượt các tựa game phổ thông, đảm bảo thời gian thu hồi vốn, đủ sức cạnh tranh với đối thủ, hiệu năng sử dụng khoảng 3 – 5 năm.
  • Phụ kiện máy tính: Ngoài cấu hình máy đảm bảo, bạn cũng phải trang bị bộ phụ kiện máy tính như bàn phím, tai nghe, chuột, lót chuột… dành riêng cho game thủ để tăng trải nghiệm chơi.
  • Thiết bị mạng: Dây mạng cần tính số lượng và độ dài, loại dây mạng, card mạng, switch, đầu mạng,…
  • Bàn ghế: Bàn ghế phòng game có nhiều phong cách kiểu dáng nhưng cần đảm bảo những yếu tố: độ bền, kích thước phù hợp diện tích quán, thiết kế ngồi thoải mái.
  • Camera an ninh: Đảm bảo an toàn cho phương tiện, đồ đạc của khách cũng như của quán là việc cần thiết để tăng uy tín. Khi có sự cố gì xảy ra, bạn cũng có thể check lại camera để giải quyết hiệu quả hơn.
  • Hệ thống làm mát: Hệ thống làm mát như quạt, thông gió, điều hòa…giúp game thủ có tâm thế thoải mái nhất mỗi lần bước vào quán. Ngoài ra đối với lắp đặt phòng net cao cấp (Cyber Game), chủ đầu tư càng cần chú ý đến trang thiết bị khu vực vệ sinh.
  • Đồ trang trí phòng game: Trang trí phòng net là một trong những chi tiết quyết định sự khác biệt và cũng là tiêu chí cạnh tranh của phòng net cao cấp với các quán net cỏ và quán net bình dân.

Thiết kế phòng net

Các game thủ thường có trải nghiệm tốt hơn tại những quán game thiết kế đẹp và nhiều tiện nghi. Một không gian có thiết kế phòng net đẹp sẽ gây ấn tượng tốt và tạo cảm hứng thi đấu cho game thủ. Chi phí thiết kế phòng net chỉ chiếm một phần nhưng mang lại hiệu quả không nhỏ cho hoạt động kinh doanh quán net.

Thi công phòng net

Thi công phòng net là hạng mục khá quan trọng sau khi lên ý tưởng thiết kế. Để đảm bảo quán net hoạt động ổn định lâu dài, chủ đầu tư nên tìm những đơn vị thi công có kinh nghiệm xây dựng các công trình phòng net chất lượng cao để đảm bảo chất lượng và tiến độ công trình, tránh các sự cố hỏng hóc, ảnh hưởng đến quá trình chơi game.

Rula Esports luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn và mang đến dịch vụ thi công phòng net chuyên nghiệp, chất lượng với giá cả hợp lý.

Thi công phòng net - KIIN Gaming Center

Thi công phòng net – KIIN Gaming Center

Vận hành và quản lý phòng net

    • Quản lý tài chính: Bạn cần theo dõi chi phí hàng tháng để điều điều chỉnh các khoản phí hợp lý nhằm thu lời cao nhất, bao gồm: tiền thuê mặt bằng, lương nhân viên, tiền điện nước, thuê bao internet, chi phí thực phẩm, đồ uống, chi phí bảo trì sửa chữa.
    • Tổng doanh thu: Nắm rõ doanh thu là công việc song hành với quản lý các chi phí để đo hiệu quả kinh doanh. Doanh thu hàng tháng của quán sẽ bao gồm: tiền máy, tiền dịch vụ (thẻ game, nước uống, đồ ăn).
    • Quản lý nhân sự: Với vai trò là chủ quán net, đương nhiên bạn cần có trách nhiệm quản lý nhân sự của mình. Đào tạo, nhắc nhở, chỉ ra những điều chưa tốt trong cách phục vụ hay những kỹ năng cơ bản hàng ngày. Bởi nhân viên hầu hết là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, thái độ và tác phong của họ ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của quán.
    • Tổ chức sự kiện giải đấu game: Đây là hoạt động mà hầu hết các quán game đều tổ chức để thu hút khách hàng, tạo ra không khí mới mẻ, hưng phấn cho nhiều khách quen.

Green Gaming Center – Hải Dương thực hiện bởi Rulaesprots

Dự án thiết kế và lắp đặt phòng net thành công của Rula Esports

Venus eSports Stadium (Huế)

venus esport stadium

Venus Esport Stadium

venus esport stadium

Venus Esport Stadium

Sparta Gaming Center – Bắc Giang

Sparta Gaming - Bắc Giang mini cyber game siêu hiệu quả

Sparta Gaming – Bắc Giang mini cyber game siêu hiệu quả

Sparta Gaming - Bắc Giang mô hình mini Cyber Game siêu hiệu quả.

Venus iCafe (Huế)

Venus icafe

Venus icafe

trang trí phòng net bằng graffiti

Venus icafe (Huế) 

Xem chi tiết dự án Venus I-Cafe tại đây!

Thorfinn Gaming – Mini Cyber Game đẹp nhất Long Biên

Thorfinn Gaming với cơ sở vật chất hiện đại có sự khác biệt, cùng với trang bị 50PC cấu hình cao đáp ứng đầy đủ nhu cầu chơi game của tất cả các game thủ. Xem chi tiết tại đây!

Thorfinn Gaming - Mini Cyber Game đẹp nhất Long Biên

Thorfinn Gaming – Mini Cyber Game đẹp nhất Long Biên

Thorfinn Gaming - Mini Cyber Game đẹp nhất Long Biên

Thorfinn Gaming trang bị 50PC Gaming cấu hình cao.

Ben Gaming

Ben Gaming - Mô hình phòng Game hiện đại

Ben Gaming – Mô hình phòng Game hiện đại

Ben Gaming - Quảng Yên

Ben Gaming – Quảng Yên mô hình phòng game hiện đại.

Phản hồi khách hàng về dự án Ben Gaming Center

Cyberzone 1st Gaming Center (Hà Nội)

CyberZone 1st Gaming Center

CyberZone 1st Gaming Center

Cyberzone 1st

CyberZone 1st Gaming Center

Rula Esports – Đơn vị thi công và lắp đặt phòng net Cyber Game chuyên nghiệp

Lắp đặt phòng net cần nhiều thời gian tìm hiểu và nguồn lực lớn để xây dựng hiệu quả. Lựa chọn đúng đơn vị lắp đặt sẽ giúp bạn thành công tới 90%.

Với nhiều năm kinh nghiệm, Rula Esports đã thiết kế và thi công nhiều phòng net cao cấp, chất lượng cao. Chúng tôi hy vọng sẽ đưa ra cho chủ đầu tư phương án giải quyết để cân đối bài toán kinh tế. Hãy liên hệ theo số hotline 0944.22.99.38 để được tư vấn miễn phí về lắp đặt phòng net nhé!

==> Xem thêm kinh nghiệm lắp đặt các loại phòng máy khác nhau:

Hơn 8+ năm kinh nghiệm trong ngành Esports. Đã tham gia và thiết kế hàng chục dự án phòng net, Cyber Game. Với nhiều dự án thiết kế phòng net được báo trí nước ngoài đưa tin như Venus Stadium, Spartacus Gaming Center, Venus I - Cafe... Tôi hy vọng sẽ đem đến trải nghiệm khác biệt cho người chơi game và ngành Esports Việt Nam.

Add Comment