Venus Stadium blog cover

Mở quán net ở quê đông khách với 5 kinh nghiệm dưới đây

mở quán net ở quê

Mở quán net ở quê đông khách với 5 kinh nghiệm dưới đây

Thời đại 4.0 lên ngôi, nhu cầu ứng dụng công nghệ vào đời sống giống như một phần thiết yếu. Từ thành phố lớn đến nông thôn, mô hình kinh doanh game ngày phát triển. Mở quán net ở quê là thị trường ngách tiềm năng cho các chủ kinh doanh nhỏ và vừa.

Được đánh giá là thị trường tiềm năng phù hợp với quy mô kinh doanh vừa và nhỏ, mở quán net ở quê được nhiều chủ hộ kinh doanh ứng dụng. Cũng giống như việc kinh doanh phòng game tại các thành phố lớn, trước khi thực hiện, gia chủ cần tính toán kỹ lưỡng chi phí thi công, mặt bằng, dàn máy, nhân viên…tuy nhiên ở ngoại ô cũng có những điểm thuận lợi hơn so với thành thị.

mở phòng net ở quê

Mở quán net ở quê có nhiều thuận lợi

Thuận lợi khi mở quán net ở quê

Tối ưu vốn đầu tư

  • Chi phí đầu tư dàn máy chiếm đến 70% tổng chi phí vốn kinh doanh phòng net. Tuy nhiên, ở nông thôn và những thị trấn nhỏ, nhu cầu về dịch vụ đi kèm và yêu cầu cấu hình máy chỉ dừng ở mức độ cơ bản, các tựa game quen thuộc như LMHT, Fifa4, AOE…Tại những khu vực này, người chơi không đòi hỏi nhiều dịch vụ đặc biệt về không gian thư giãn, tập trung. Những đồ thiết yếu như nước uống đóng chai, mì gói, snack…đủ làm hài lòng khách hàng.
  • Chính vì vậy, chi phí trang trí, thiết kế, cấu hình máy không quá lớn như việc đầu tư những mô hình cyber game ở các thành phố lớn.

Tận dụng mặt bằng với chi phí thấp, nhân công rẻ

  • Mặt bằng tại các thị trấn vừa và nhỏ hoặc ở quê mức thuê chỉ dao động trong khoảng vài triệu đồng ở những mặt đường lớn, giao thông thuận lợi. Nếu chủ kinh doanh tận dụng được mặt bằng tại gia hoặc của người quen thì giá thuê càng tiết kiệm.
  • Nhân viên hỗ trợ quán net ở quê có thể là người thân họ hàng hoặc những học sinh cấp 3 với mức thuê ưu đãi. Xuất phát từ tâm lý nguồn cung việc làm ở nông thôn còn hạn chế. Thậm chí có nhiều hộ kinh doanh tận dụng luôn lao động nhàn rỗi trong gia đình như: phụ huynh, anh em trai hoặc vợ/chồng hỗ trợ.

Tiết kiệm chi phí mềm, dễ ứng dụng mô hình game mới

  • Mở quán net ở quê dễ ứng dụng mô hình game mới như cyber game từ thành thị. Quy mô quán net và cách trang trí độc đáo, ấn tượng chính là thỏi nam châm hút khách hàng tò mò.
  • Chi phí mềm là những khoản chi dành cho cơ quan chức năng, các phòng ban liên quan có quyền kiểm tra đột xuất quan net của bạn. Thật may mắn, chi phí này ở nông thôn ở mức dễ thở hơn rất nhiều so với thành phố lớn.
mở quán game tiết kiệm chi phí

Mở quán net ở quê có ưu điểm tiết kiệm chi phí đầu tư

Khó khăn khi mở quán net ở quê

Bên cạnh những thuận lợi mở quán net ở quê thì chủ kinh doanh cần lưu ý khó khăn để hạn chế tối đa tổn thất không mong muốn. Một số khó khăn thực tế hiện nay khi mở quán net ở quê:

Cạnh tranh mạnh mẽ về giá

Vì chi phí đầu tư ở mức vừa và phải nên giá thành dịch vụ cũng tương đối dễ chịu. Điều này tạo ra thực trạng cạnh tranh ngầm về giá thành để thu hút khách hàng. Đặc biệt, với những hộ kinh doanh tận dụng được mặt bằng và nhân sự tại gia.

Cung tăng, cầu giữ nguyên

Đối tượng khách hàng ở các quán net ở quê là học sinh cấp 2, cấp 3 vẫn còn chịu sự quản lý của gia đình. Vì vậy khoảng thời gian chơi game/ngày không cao. Điều này dẫn đến độ phủ tại các phòng máy chưa cao. Đồng thời, đối tượng này không gia tăng vì đều là người dân tại địa phương. Như vậy, cầu vẫn giữ nguyên trong khi cung ngày một tăng dẫn đến sự cạnh tranh mạnh mẽ.

Các dịch vụ đi kèm không phát triển

Ở những cyber game nổi tiếng và có uy tín tại thành phố lớn, doanh thu phần lớn đến từ những dịch vụ đi kèm như: ăn uống, cà phê, không gian riêng, các trò chơi giải trí như bida, bowling… Tuy nhiên ở quê, dịch vụ đi kèm tại các quán net gần như không có, chỉ dừng lại ở mức độ cơ bản với nước lọc, mì gói…Nguồn thu chính của mở quán net ở quê là dịch vụ chơi game.

Mở quán net ở quê bao lâu thì hồi vốn?

Đây là câu hỏi tất cả các chủ kinh doanh quan tâm và tìm cách để phát triển mô hình thu hồi vốn, tăng lãi. Phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: mật độ khách hàng, thị trường, đối thủ cạnh tranh… Thông thường thời gian để hoàn vốn cho một quán net ở quê từ 1-2 năm, tuỳ vào chiến lược kinh doanh của chủ quán.

mở quán game ở quê

Mất từ 1-2 năm để hoàn vốn đầu tư quán net ở quê

Kinh nghiệm mở quán net ở quê giúp đông khách

Kinh nghiệm là những trải nghiệm thực tế để tối ưu hoá việc kinh doanh. Bất kỳ ngành nghề nào cũng cần tích lũy và ứng dụng  quyết riêng biệt để đạt hiệu quả cao.

* Xem thêm: Tư vấn mở quán net chi tiết từ A – Z cho người mới bắt đầu

Phân tích khách hàng tiềm năng

Thông thường, đối tượng khách hàng chính ở quê là học sinh cấp 1, cấp 2, cấp 3. Đối tượng này thường được cố định, vì đều là người sinh sống tại địa phương, không có những người nhập cư từ khu vực khác sinh sống. Từ việc xác định đối tượng, chủ kinh doanh tính toán quy mô quán net, lựa chọn cấu hình và phong cách thiết kế phù hợp.

Nghiên cứu đối thủ khi mở quán net ở quê

Đây là bước khảo sát vô cùng quan trọng trước khi hiện thực hoá mở quán net. Tất cả những điểm mạnh của đối thủ đã có hoặc có thể hình thành trong tương lai về: cấu hình, không gian, giá thành, dịch vụ, nội thất, giao thông, vị trí, mặt bằng, thái độ phục vụ… đều là cơ sở để chủ kinh doanh xây dựng một mô hình game vững chắc.

Tập trung vào dịch vụ đi kèm

Những nhu cầu cơ bản của một game thủ như: ăn uống, thẻ game, không gian hút thuốc … đều tạo thêm thu nhập cho quán net của bạn. Chính vì vậy, chủ đầu tư cũng cần lưu ý về đào tạo quản lý thái độ phục vụ của nhân viên, cung cấp những dịch vụ gần gũi, đúng nhu cầu sẽ là một trong những điểm cộng giữ chân khách hàng.

Đầu tư trang trí phòng net ở quê

Một không gian đẹp sẽ là nguồn cảm hứng cho chủ kinh doanh cũng như khách hàng. Ai cũng ưa thích một quán net sạch sẽ, rộng rãi. Nếu mở quán net ở quê được trang trí theo phong cách nổi bật, màu sắc thu hút, cá tính… sẽ tạo không gian lý tưởng cho game thủ.

kinh nghiệm mở quán net ở quê

Bỏ túi kinh nghiệm mở quán net ở quê kinh doanh hiệu quả

Nhiều người có suy nghĩ ở quê ít chú ý đến không gian nên thường bỏ qua hoặc khá đơn giản trong việc trang trí phòng net. Thử tưởng tượng, phòng net của bạn thật nổi bật với cách bày trí nội thất, kết hợp với màu sắc…chắc chắn sẽ có nhiều game thủ ưu tiên lựa chọn rồi.

Lựa chọn mặt bằng hợp lý

  • “Nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ”, câu này có lẽ đúng với mọi vị trí kinh doanh. Dù ở thành phố lớn hay thị trấn nhỏ, nông thôn thì mặt bằng đều chiếm vai trò quan trọng. Giao thông thuận lợi, dễ tìm, có chỗ để xe, ở gần những quán ăn lân cận… là những điểm cộng của quán net ở quê.
  • Đặc biệt, vị trí ở gần các trường học cấp 1,2,3, trung tâm giáo dục thường xuyên, khu công nghiệp, ký túc xá công nhân…đông dân cư thì nhu cầu giải trí sẽ gia tăng.
  • Những mặt bằng đẹp sẽ hỗ trợ phát triển những dịch vụ đi kèm về ăn uống, nghỉ ngơi. Kết hợp với việc vệ sinh phòng game thường xuyên sạch sẽ, những hoạt động thường niên như tổ chức giải đấu, thi đua cũng là một phương án tích cực giữ chân khách hàng trải nghiệm.

Trên đây là 5 kinh nghiệm bỏ túi dành cho chủ kinh doanh đang tìm hiểu mở quán net ở quê. Mỗi địa phương sẽ có những mô hình phù hợp riêng biệt, tuy nhiên ứng dụng đủ những kinh nghiệm trên đây vào việc kinh doanh sẽ giúp chủ hộ hạn chế rủi ro, gia tăng lợi nhuận cho phòng game của mình.

Tham khảo thông tin chi tiết về các gói dịch vụ của Rula Esport tại website Rula Esports hoặc liên hệ hotline 094.422.9438/ 089.886.4086 để được tư vấn và báo giá tốt nhất.

Nguồn: https://rulaesports.vn/

Hơn 8+ năm kinh nghiệm trong ngành Esports. Đã tham gia và thiết kế hàng chục dự án phòng net, Cyber Game. Với nhiều dự án thiết kế phòng net được báo trí nước ngoài đưa tin như Venus Stadium, Spartacus Gaming Center, Venus I - Cafe... Tôi hy vọng sẽ đem đến trải nghiệm khác biệt cho người chơi game và ngành Esports Việt Nam.

Add Comment