Venus Stadium blog cover

Tư vấn mở quán net chi tiết từ A – Z cho người mới bắt đầu

Thorfinn Gaming thumbnail

Tư vấn mở quán net chi tiết từ A – Z cho người mới bắt đầu

Khi lên ý tưởng kinh doanh quán net, chủ đầu tư cần phải chuẩn bị những điều kiện cần và đủ như: Vốn mở bao nhiêu? Mặt bằng ở đâu? Hồ sơ xin kinh doanh thế nào và yêu cầu về người quản lý… Rula Esports sẽ tư vấn mở quán net cho quý khách hàng những thông tin hữu ích nhất. Các bạn cùng theo dõi nhé!

Xác định rõ mục tiêu khi mở quán net

Mở quán net theo hướng E-sports chuyên nghiệp

  • Mô hình E-sports chuyên nghiệp đòi hỏi không chỉ chất lượng cao ở cấu hình máy mà còn tất cả những trang thiết bị nội thất trong phòng cũng phải cao cấp: gaming gear như bàn phím, chuột, tai nghe… chuyên nghiệp để chiến được tất cả các tựa game khó nhất, nặng nhất, mới nhất thị trường.
  • Môi trường chơi văn minh, chuyên nghiệp, tối ưu các dịch vụ đi kèm và chăm sóc khách hàng chu đáo.
  • Phục vụ cho nhiều loại dịch vụ, nhu cầu khách hàng đa dạng.

Mở quán net để phục vụ nhu cầu chơi game

Mô hình này dành cho các game thủ chỉ cần tập trung vào trải nghiệm chơi game hơn là nhu cầu hưởng thụ dịch vụ.

Điều kiện cần và đủ để mở phòng net chuyên nghiệp

CyberZone 1st Gaming Center

Như đã nói ở trên điều kiện cần và đủ khi chủ đầu tư mở phòng net là các yếu tố như vốn, mặt bằng, thủ tục pháp lý, người quản lý.

Chi phí đầu tư mở quán net

Vốn đầu tư quán net sẽ tùy vào điều kiện kinh tế của mỗi chủ đầu tư. Để hoàn thiện 1 phòng net chủ đầu tư cần chi phí cho nhiều hạng mục khác nhau. Rulaesports đã liệt kê chi phí mở phòng net chi tiết cho từng loại quán net như sau:

Chi phí mở quán net 30 máy

Ben Gaming - Quảng YênBKX Gaming – Dự án phòng net 30 máy do Rulaesports triển khai

Các Cyber game mini với diện tích nhỏ nhưng vẫn đáp ứng cho game thủ có được trải nghiệm khá tốt mà không bị gò bó. Vậy chi phí lắp đặt phòng net 30 máy bao gồm những gì? Vốn đầu tư ra sao? Cấu hình cần chuẩn bị như thế nào?

Xem thêm: Chi phí lắp đặt phòng net 30 máy bao gồm những gì?

Chi phí mở quán net 40 máy

Sparta Bắc Giang

Với diện tích mặt bằng khiêm tốn thì việc mở quán net 40 máy cần tính toán một cách kỹ lưỡng và chi tiết. Các vấn đề về chi phí thiết bị vật tư,giấy phép kinh doanh, nội thất, trang trí và sửa chữa sẽ được RulaEsports hướng dẫn cụ thể sau đây:

Xem thêm: Chi phí lắp đặt phòng net 40 máy bao gồm những gì?

Chi phí mở quán net 50 máy

BKX Gaming - Dự án phòng net 30 máy do Rulaesports triển khai

Với diện tích lớn, rộng rãi cùng cấu hình cao, phòng net 50 máy có thể đáp ứng khá nhiều yêu cầu khắt khe của game thủ. Cấu hình cao, chất lượng dịch vụ tốt mà các quán net 50 máy (Cyber game) đáp ứng tốt cho game thủ hiện nay. Vậy chi phí mở quán net 50 máy có những yêu cầu khắt khe gì, cùng RulaEsports tìm hiểu nhé.

Xem thêm: Tư vấn chi phí mở quán net 50 máy trọn gói từ A – Z

Chi phí mở quán net 60 máy

Các Cybergame lớn hiện nay với số lượng nay từ 60 – 100 máy đã đem lại một cảm giác trải nghiệm game hoàn toàn mới lạ. Choáng ngợp trước không gian thiết kế nội thất, cấu hình máy tính khủng, cho tới khâu dịch vụ được đầu tư rất kỹ càng. Vậy mở quán net 60 máy cần những yếu tố gì?

Xem thêm: Chi phí lắp đặt phòng net 60 máy bao gồm những gì?

Mặt bằng cơ sở

Nếu tận dụng ngay nhà mình thì chủ đầu tư sẽ vẫn phải tính chi phí thuê nhà khi mở phòng net, nếu không tự kinh doanh thì chủ đầu tư có thể cho thuê mặt bằng này mà vẫn có nguồn thu nhập khác vì đây là chi phí bị mất đi nếu tự kinh doanh trên đất của mình. Một số yếu tố về mặt bằng khác mà chủ quán net cần quan tâm như:

  • Đủ chỗ đỗ xe cho 70% số lượng khách hàng trong thời gian cao điểm nhất.
  • Khu vực đông dân cư
  • Quán net cần cách trường học từ cấp 3 trở lên, tối thiểu 200m đường đi bộ.

Khảo sát thị trường

Trước khi bắt đầu kinh doanh phòng net thì việc nghiên cứu thị trường và phân tích đối thủ là cực kỳ quan trọng, việc này sẽ xác định được khách hàng trong tương lai, giảm thiểu chi phí không cần thiết. Chủ đầu tư cần có một bản kế hoạch khảo sát rõ ràng để đưa ra chiến lược kinh doanh lâu dài cho quán net của mình. Một số yếu tố chính cần quan tâm như:

  1. Số lượng dân cư gần khu vực kinh doanh đông hay ít ?
  2. Khách hàng mục tiêu sẽ là những ai?
  3. Đối thủ chính ra sao ?

Hệ thống thiết bị, linh kiện

Hệ thống thiết bị, link kiện, bàn ghế đóng góp vai trò cực kỳ quan trọng trong việc setup mô hình phòng net. Chủ đầu tư cần lựa chọn cẩn thận cấu hình phòng máy, trang thiết bị bàn ghế sao cho phù hợp với phòng net của mình. Ngoài ra cần phải đảm bảo về hạ tầng điện, mạng đủ để cung cấp cho mô hình kinh doanh internet của quán.

Thủ tục pháp lý

Về thủ tục pháp lý khi kinh doanh quán net chủ đầu tư cần phải chuẩn bị như sau:

  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ( ủy ban nhân dân cấp xã, phường cấp )
  • Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh ( giấy này do phòng văn hóa quận cấp )
  • Hợp đồng cung cấp mạng internet của dịch vụ viễn thông.
  • Chứng chỉ tin học của người chịu trách nhiệm tại cở sở kinh doanh
  • Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn PCCC ( cấp quận )
  • Đảm bảo yêu cầu được phép hoạt động các dịch vụ ăn uống, bếp,

Những khó khăn phải đối mặt khi mở quán net

Kinh doanh quán net cũng như bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào đều có khó khăn mà chủ đầu tư cần phải vượt qua như:

  • Cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ: Công nghệ luôn có sự cải tiến theo từng ngày vì vậy mà các đối thủ đi sau sẽ có sự đầu tư về máy móc hiện đại hơn. Đây chính là sự khốc liệt nhất mà nghề game net phải chấp nhận. Hơn nữa những mô hình kinh doanh này chủ yếu do tự phát, không có thỏa thuận, theo kiểu “thân ai nấy lo”nên rất khó để cân bằng thị trường.
  • Cơ chế nhà nước về việc kinh doanh các dịch vụ ban đêm chưa được cụ thể: Có thể chiếm đến 20% doanh thu của cơ sử dịch vụ nếu không được phép hoạt động
  • Ảnh hưởng bởi xu hướng điện thoại thông minh: Khách hàng chỉ cần vào điện thoại có kết nối Internet, 3G, 4G là có thể tải game về chơi mọi lúc mọi nơi. Họ không cần tốn quá nhiều thời gian và chi phí để ra quán game.
  • Dịch vụ quán net đang có giá thành giảm: Do có quá nhiều thiết bị thông minh hỗ trợ người dùng nên để thu hút khách chắc chắn dịch vụ quán net phải có giá cả hợp lý.
  • Xu hướng mở tiệm đang rơi vào tình trạng bão hoà: Các cơ sở mọc lên như nấm, khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn. Từ đó dẫn đến việc kinh doanh không hiệu quả hay không thu hút được nhiều khách hàng.

Mở quán net có lãi và đạt hiệu quả cao cần những gì?

Với kinh nghiệm tư vấn thiết kế thi công cho rất nhiều những thương hiệu lớn trong ngành e-sport trên thị trường và hiểu được những khó khăn mà chủ đầu tư đang và sẽ phải đối mặt, Rula Esports sẽ tư vấn mở quán net sao cho có lãi và đạt hiệu quả nhất. Quy trình làm việc khi khách hàng lựa chọn Rula Esport như sau :

Khảo sát kỹ thị trường và đối thủ

Khảo sát thị trường là bước quan trọng đầu tiên mà bạn cần làm khi muốn mở 1 tiệm net thành công. Việc này giúp bạn biết được khách hàng đang cần gì, đối thủ đang có gì để xây dựng cho mình một chiến lược kinh doanh hợp lý nhất. Vì vậy bạn không thể bỏ qua bước quan trọng này.

Lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp

Khi đã khảo sát xong thị trường bạn cần phải xây dựng cho mình mô hình kinh doanh phù hợp. Hiện nay trên thị trường có 3 mô hình kinh doanh quán net phổ biến như:

Mô hình quán net cỏ

Mô hình này có số lượng máy nhỏ và cấu hình máy trung bình. Các quán net cỏ được đầu tư chi phí thấp nên đa phần không có sự đầu tư về mặt hình ảnh và chất lượng phòng máy. Net cỏ chỉ thực sự phù hợp với các khu vực kinh doanh ở nông thôn, miền núi., những khu vực này thường có độ cạnh tranh thấp về cấu hình cùng như giá cả…

Mô hình quán net Cyber Game

Đây là mô hình đang thịnh hành và hứa hẹn nhiều tiềm năng về cả thương hiệu và lợi nhuận đem lại. Mô hình này được thiết kế theo phong cách hiện đại, có nhiều khu máy với số lượng máy lớn, cấu hình mạnh. Các Cyber Game đã xuất hiện nhiều ở các khu vực thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, TP. HCM… Mô hình này phù hợp với những chủ đầu tư mạnh về tài chính và muốn đầu tư không gian chơi game chuyên nghiệp cao cấp.

Mô hình kinh doanh quán net Cyber Mini

Đây là mô hình được phát triển lên từ dạng met cỏ. Nhưng có sự học hỏi từ các cyber game chuyên nghiệp. mặc dù không có đầy đủ các không gian đa dạng như cyber game chuyên nghiệp. nhưng  cyber game mini rất được chú trọng vào hình ảnh thiết kế để thu hút khách hàng. Mô hình này hứa hẹn nhiều sự quan tâm trong thời gian tới đây

Như vậy tùy vào điều kiện kinh tế cũng như khu vực bạn muốn mở phòng net để lựa chọn mô hình kinh doanh cụ thể. Bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn!

* Xem thêm:

Tư vấn cấu hình phòng net

Rula Esports rất chú trọng đến bước tư vấn cấu hình phòng net bởi đây là yếu tố quan trọng. Bạn nên lựa chọn cấu hình phòng net theo các tiêu chí như:

  • Cấu hình phải được chấp nhận với mọi game tại thời điểm hiện tại.
  • Chi phí đầu tư phải được tiết kiệm tối đa nhất.
  • So với đối thủ trong khu vực bạn không được yếu thế.
  • Dàn máy, cấu hình phải sử dụng được từ 3 – 5 năm tiếp theo.
  • Tư vấn cấu hình phòng net

* Click ngay: [Tiết lộ] Cấu hình máy tính phòng net nổi bật nhất 2023

Tư vấn thiết kế phòng net

Bí quyết chính mà Rula Esports muốn tư vấn mở quán net cho các nhà đầu tư chính là ngoài đầu tư cho trang thiết bị thì cần phải chú trọng tới thiết kế phòng net và tạo hình ảnh riêng nổi bật hơn so với các đối thủ nhằm tăng lợi thế cạnh tranh.

Với các phân khúc phòng máy tầm trung, Rula Esports luôn tư vấn mở quán net cho khách hàng không nên bỏ qua thiết kế không gian. Bởi phân khúc này không cần sở hữu cấu hình lớn nhưng nên biết cách đầu tư một phòng game đẹp, chất lượng thì tỷ lệ thành công của bạn sẽ cao hơn.

Với phân khúc phòng máy cao cấp thì việc thiết kế không gian là điều hiển nhiên phải làm. Điều này vừa giúp bạn xây dựng được hình ảnh thương hiệu riêng và mang tới cho game thủ những ấn tượng và trải nghiệm tốt nhất.

Thi công phòng net

Vớ nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và thi công phòng net chất lượng cao, Rula Esports sẽ giúp khách hàng yên tâm và giám sát toàn bộ quá trình từ lúc bắt đầu cho tới hoàn thiện công trình.

Tư vấn lắp đặt phòng net

Rula Esports là công ty tư vấn lắp đặt phòng net số 1 Việt Nam hiện nay. Trải qua nhiều năm kinh nghiệm lắp đặt và kinh doanh phòng net, chúng tôi tư tin khi mang tới cho bạn những lời khuyên bổ ích nhất.

Hoàn thiện và bàn giao công trình

Khi lắp đặt xong công trình đội ngũ kỹ thuật của Rula Esports sẽ kiểm tra lại tất cả hệ thống máy móc, kỹ thuật để đảm bảo khi đưa vào hoạt động sẽ được trơn tru nhất. Dù là lỗi nhỏ chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục nhanh nhất.

Dịch vụ bảo hành

Chính sách bảo hành của Rula Esports cụ thể trong từng hạng mục: máy móc trang thiết bị, nội thất, điện, mạng vv… được ghi rõ trong sổ bảo hành (trao cho khách hàng sau khi nhiệm thu)

Một số dự án phòng net của RulaEsports

Spartacus Phạm Văn Đồng

Thiết kế phòng net - Spartacus Cyber Game - Phạm Văn Đồng
Spartacus Cyber Game – Phạm Văn Đồng

BKX Gaming

Thiết kế phòng net - BKX Gaming Center cơ sở 2
BKX Gaming Center cơ sở 2

TK Gaming

TK GAMING CENTER
TK Gaming Center

PK Gaming

PK Gaming Center
PK Gaming Center

Như vậy qua các thông tin về tư vấn mở quán net các bạn đã có được những kiến thức tổng quan nhất. Các game thủ ngày càng cho nhu cầu nâng cao vì vậy bạn phải biết nắm bắt cơ hội để thành công. Để sở hữu những thiết kế phòng net đẹp nhất, hãy liên hệ ngay với Rula Esports theo Hotline: 0944 22 99 38 để được tư vấn tận tình và chu đáo nhất!

Hơn 8+ năm kinh nghiệm trong ngành Esports. Đã tham gia và thiết kế hàng chục dự án phòng net, Cyber Game. Với nhiều dự án thiết kế phòng net được báo trí nước ngoài đưa tin như Venus Stadium, Spartacus Gaming Center, Venus I - Cafe... Tôi hy vọng sẽ đem đến trải nghiệm khác biệt cho người chơi game và ngành Esports Việt Nam.

Add Comment