Venus Stadium blog cover

Kinh nghiệm và lưu ý khi mở phòng game PS4 năm 2021

phòng game PS4

Kinh nghiệm và lưu ý khi mở phòng game PS4 năm 2021

Việc mở phòng game PS4  hoặc kết hợp loại hình này vào tổ hợp giải trí nghe có vẻ đơn giản nhưng nếu không có kinh nghiệm hay quản lý không tốt sẽ rất dễ rơi vào tình trạng lỗ vốn. Bài viết chia sẻ của Rula Esports về những lưu ý khi mở quán game PS4 chắc chắn sẽ hữu ích cho bạn nào đang có nhu cầu tìm hiểu về loại hình kinh doanh này.

Mở phòng game PS4 giờ có còn hiệu quả?

phòng game ps4

Mở tiệm Game PS4 có còn hiệu quả

Đây là thắc mắc chung của rất nhiều người nhưng để có câu trả lời tuyệt đối thì là điều không thể. Bởi việc kinh doanh hiệu quả còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như khả năng cạnh tranh, vị trí mặt bằng, chất lượng dịch vụ…

Tuy nhiên, để nói về độ phổ biến của kinh doanh quán game PS4 gần đây thì câu trả lời là vẫn chưa hết hot. Việc Sony cho ra đời 3 dòng PS4 mới đã tạo tiền đề để các chủ quán thu hút game thủ tới chơi và trải nghiệm nhiều hơn.

Việc kinh doanh quán game ps4 của bạn cũng không chỉ phụ thuộc vào dàn máy tính mà còn có nhiều chiến lược khác để thu hồi vốn nhanh và sinh lời. 

Kinh nghiệm mở phòng game PS4 năm 2021

Như đã nói ở trên, việc kinh doanh phòng game PS4 không hề dễ dàng. Trước khi tiến hành thi công, mở quán, bạn cần tìm hiểu và học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước cũng như nghiên cứu thị trường.

phòng game ps4

Phòng game PS4

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý khi mua máy PS4 vì tính đến năm 2021, có tới 3 dòng PS4 được Sony cho ra mắt, mỗi dòng lại có các đời khác nhau. Vì vậy, việc lựa chọn sao cho phù hợp với nguồn vốn, không gian quán game, thị hiếu khách hàng…

Nếu chưa thực sự tự tin vào khả năng của mình, bạn có thể tìm đến các đơn vị và thiết kế phòng game PS4 để được tư vấn. 

Chi phí cần mở quán game PS4

Chi phí để mở phòng game PS4 cũng không thể chỉ ra cụ thể. Con số này có thể dao động từ 200 triệu – 2 tỷ đồng tùy thuộc vào quy mô bạn muốn kinh doanh. Tuy nhiên, 300 triệu đã là một con số lý tưởng để bạn sở hữu một tiệm game PS4 khá hoàn thiện.

phòng game ps4

Chi phí cần để mở phòng game PS4

Thời gian thu hồi vốn của quán game PS4

Tùy vào mức độ đông khách của khu vực mà việc thu hồi vốn có thể từ 6 tháng – 1 năm với chi phí tiết kiệm nhất để mở phòng game 14 máy. Nếu có nguồn vốn mạnh, bạn có thể mạnh dạn đầu tư thêm các trang thiết bị để thu hút khách hàng, mang lại lợi nhuận cao. 

Bạn cũng nên chú ý về việc khảo sát thị trường. Vì có thể khu vực bạn khảo sát đông khách nhưng vị trí bạn thuê mặt bằng lại không phải vị trí đắc địa có tiềm năng khách hàng.

Cách kinh doanh hiệu quả khi mở quán game PS4

phòng game PS4

Kinh doanh hiệu quả khi mở phòng game ps4

Phát triển thêm dịch vụ ăn uống

Hầu hết các quán game trên thị trường đều có thêm dịch vụ ăn uống cho khách hàng. Thời gian game thủ chơi tại quán thường kéo dài nên rất dễ có nhu cầu sử dụng nước uống, đồ ăn, món tráng miệng… để bổ sung năng lượng. 

Trang trí phòng game PS4 phù hợp

Bất kỳ không gian nào khi sử dụng cho mục đích kinh doanh đều cần trang trí để tạo sự ấn tượng. Trang trí phòng game là phương án phổ biến nhất được áp dụng ở hầu hết các quán net, vừa đem lại giá trị thẩm mỹ lại vừa kích thích tinh thần của game thủ. 

Ngoài ra, tranh sơn 3D cũng là một ý tưởng không tồi để tạo nên sự sống động cho không gian. Tuy nhiên, bạn không nên quá tham chi tiết khiến tổng thể rối mắt và tạo cảm giác bí bách cho người chơi.

Tổ chức các đợt event khuyến mãi

Tâm lý chung của mọi người đều quan tâm đến các chương trình ưu đãi, giảm giá nên bạn có thể tổ chức các event như vậy nhân các dịp đặc biệt. Hoạt động này vừa giúp tri ân khách hàng vừa thu hút thêm người chơi cho quán. 

Bạn cần cân nhắc các dịch vụ và giá cả khuyến mãi sao cho phù hợp để tránh bị lỗ sau event nhé.

Sắp xếp bàn ghế tối ưu không gian

Không game thủ nào lại muốn chen chúc vào một quán game chật chội, vừa gây khó chịu lại dễ bị ảnh hưởng bởi những người xung quanh. Vì vậy, bàn ghế bạn cần lựa chọn mẫu mã phù hợp với diện tích của phòng, cân xứng với loại máy PS4 muốn kinh doanh để tạo sự hài hòa. 

* Xem thêm:

Rula Esports – Đơn vị thiết kế và thi công phòng game PS4 uy tín tại Hà Nội

Nếu có những vướng mắc và cần tư vấn, Rula Esports luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trong quá trình thiết kế phòng game PS4. Dịch vụ đa dạng, đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp và mức giá cả hợp lý chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng với những sản phẩm mà Rula tạo ra.

Như vậy là bạn đọc đã nắm được những lưu ý khi mở phòng game PS4 qua bài viết trên đây. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình kinh doanh. Đừng quên liên hệ tới Rula Esports để được hỗ trợ tốt nhất! Hotline: 0944 229 938.

Nguồn: https://rulaesports.vn/

Hơn 8+ năm kinh nghiệm trong ngành Esports. Đã tham gia và thiết kế hàng chục dự án phòng net, Cyber Game. Với nhiều dự án thiết kế phòng net được báo trí nước ngoài đưa tin như Venus Stadium, Spartacus Gaming Center, Venus I - Cafe... Tôi hy vọng sẽ đem đến trải nghiệm khác biệt cho người chơi game và ngành Esports Việt Nam.

Add Comment