Venus Stadium blog cover

Top 3+ Dạng Sơ đồ phòng net phổ biến nhất hiện nay

Sơ đồ phòng net chi tiết

Top 3+ Dạng Sơ đồ phòng net phổ biến nhất hiện nay

Sơ đồ phòng net có vai trò rất quan trọng trong việc bố trí và sắp xếp kinh doanh phòng net. Các chủ phòng net đã và đang hoạt động kinh doanh chắc chắn không còn quá xa lạ với thuật ngữ này. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu chi tiết và đầy đủ nhất về thuật ngữ này. Rula Esports sẽ giúp bạn giải đáp sơ đồ phòng net là gì? Top 3 dạng sơ đồ phòng net phổ biến nhất hiện nayp chi tiết thuật ngữ này trong bài viết sau. Các bạn cùng theo dõi nhé!

Sơ đồ phòng net là gì?

Sơ đồ phòng net được hiểu được giản là sơ đồ mô tả mối liên kết giữa các máy trạm với nhau và với máy chủ server. Ngoài ra nó cũng thể hiện sự phân chia các không gian, các hoạt động lưu thông tại phòng game được diễn ra.

Theo đó, bản đồ phòng net thường giải quyết những vấn đề sau:

  • Hỗ trợ cho các game thủ dễ tìm được khu vực máy mong muốn, vị trí loại máy một cách dễ dàng.
  • Nhân viên phục vụ, dọn dẹp tại phòng net có thể di chuyển, phục vụ khách hàng nhanh hơn.
  • Chủ phòng net có thể quản lý dễ dàng các hoạt động kinh doanh, từ đó mang lại  hiệu quả cao hơn.
  • Giúp các kỹ thuật viên trong quá trình sửa máy có định hướng phù hợp, xác định nhanh được sự cố.
  • Khi có dịp tổ chức các event offline lớn, đặc biệt là giải đấu e-Sports sẽ bố trí được không gian phù hợp.
  • Tuân thủ đúng theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Các dạng sơ đồ phòng net phổ biến

Sơ đồ phòng net chi tiết

Sơ đồ phòng net chi tiết là loại sơ đồ đầu tiên mà phòng net nào cũng phải có. Tất cả các sơ đồ bản vẽ sau này đều dựa trên bản vẽ chi tiết này.

Điểm khác biệt lớn nhất của sơ đồ này so với các dạng sơ đồ còn lại là tỷ lệ chính xác của nó đúng theo các thông số đo đạc thực tế tại công trình dự án. Do là bản vẽ sơ đồ chi tiết nên các thông số, hình ảnh không gian, cơ sở hạ tầng máy móc được thể hiện rất rõ.

Sơ đồ phòng net chi tiết

Như vậy, ngoài chức năng cung cấp thông tin cho game thủ, sơ đồ tiệm net chi tiết còn có vai trò hỗ trợ rất quan trọng trong công tác thi công xây dựng ban đầu cũng như các công tác lắp đặt, bảo trì máy móc.

Sơ đồ phòng net rút gọn

Nhiều nhà đầu tư phòng net thắc mắc: “Tại sao không sử dụng bản vẽ chi tiết mà lại phải vẽ lại cho đơn giản rồi mới đặt vào phòng net, việc sử dụng bản vẽ rút gọn có bị thiếu chuyên nghiệp so với bản vẽ chi tiết không?”

Thực tế, không thể phủ nhận sơ đồ chi tiết đem lại rất nhiều lợi ích cho việc quản trị cho chủ phòng net. Tuy nhiên, hạn chế của nó là nhiều thông tin không cần thiết và hình vẽ khá phức tạp đối với khách hàng. Vì thế sự ra đời của sơ đồ quán net rút gọn sẽ  giải quyết điều này.

sơ đồ phòng net rút gọn

Bản đồ phòng net rút gọn

Chức năng chính của sơ đồ này là thể hiện vị trí các phòng, khu vực và chỉ dẫn lối đi lại cho các đối tượng hoạt động tại phòng net. Vì vậy, sơ đồ này không đòi hỏi tỷ lệ chính xác tuyệt đối. Bản đồ phòng net rút gọn sẽ tập trung sâu hơn vào các tiêu chí hình thức như dễ nhìn, dễ đọc, dễ quan sát từ xa.

Tuy nhiên, tỷ lệ không vì thế mà được phép bóp méo quá mức, và khuyến nghị tốt nhất là tối đa 15%. Theo khảo sát thực tế, với tỷ lệ này, thị giác sẽ bỏ qua các sai lệch, nghĩa là sự quan sát sơ đồ sẽ khá giống với thực tế.

Sơ đồ phòng net tùy biến

Hiện nay, sơ đồ tùy biến thường được sử dụng phổ biến trong thi công phòng net cao cấp. Các ông lớn trong ngành game net rất ưa chuộng sử dụng loại sơ đồ này thay vì phiên bản chi tiết và phiên bản rút gọn thông thường.

sơ đồ phòng net tùy biến

Bản đồ phòng net tùy biến

Khi bước vào các trung tâm thương mại, bạn sẽ dễ dàng thấy sơ đồ mô tả đơn giản về tầng hầm và khu vực gửi xe. Khi vào thang máy bạn cũng thấy thấy bảng thông tin nhóm dịch vụ được phân bổ theo tầng. Tại các sảnh chính cũng sẽ có một bản đồ tổng thể các địa điểm trong một tầng nhất định… Điểm chung của tất cả mô hình bố trí đó chính là tính đồng nhất theo bộ nhận diện của từng thương hiệu.

Khi áp dụng vào phòng net cũng vậy, sơ đồ rút gọn sẽ được đầu tư thiết kế chỉn chu để đồng bộ với hình ảnh thương hiệu của các phòng game. Bản đồ phòng net tùy biến không chỉ là tính nhất quán thương hiệu, mà lúc này chủ phòng net còn có thể thêm các chức năng khác như trang trí, tạo nét văn hóa, truyền cảm hứng, cảnh báo, thông báo, bán hàng, giải trí,…

Như vậy đến đây các bạn đã hiểu sơ đồ phòng net là gì?. Nếu đang băn khoăn không biết lựa chọn sơ đồ nào cho phòng net của mìn hãy liên hệ ngay với Rula Esports, chúng tôi với nhiều năm kinh nghiệm tư vấn và thiết kế phòng game chắc chắn sẽ đem lại cho bạn những giải pháp tối ưu nhất.

Nguồn: https://rulaesports.vn/

Hơn 8+ năm kinh nghiệm trong ngành Esports. Đã tham gia và thiết kế hàng chục dự án phòng net, Cyber Game. Với nhiều dự án thiết kế phòng net được báo trí nước ngoài đưa tin như Venus Stadium, Spartacus Gaming Center, Venus I - Cafe... Tôi hy vọng sẽ đem đến trải nghiệm khác biệt cho người chơi game và ngành Esports Việt Nam.

Add Comment