Venus Stadium blog cover

Top 10+ Ý tưởng thiết kế phòng ngủ game đẹp và hiện đại

phòng ngủ game

Top 10+ Ý tưởng thiết kế phòng ngủ game đẹp và hiện đại

Thiết kế phòng ngủ game đầy đủ tiện nghi, trang thiết bị cùng không gian thư giãn, nghỉ ngơi đang được nhiều game thủ quan tâm và chú ý. Phòng ngủ là không gian riêng tư, gián tiếp thể hiện một phần con người qua đồ vật và cách trang trí phòng. Ý tưởng của mỗi game thủ về thiết kế phòng ngủ game cũng không giống nhau.

thiết kế phòng ngủ game

Thiết kế phòng ngủ game đẹp và đầy đủ tiện nghi

Top 10+ ý tưởng thiết kế phòng ngủ game tuyệt đẹp

Ý tưởng thiết kế phòng ngủ game là vô hạn tùy sở thích cá nhân của từng game thủ. Tuy nhiên trong bài viết này, RULA Esports xin gợi ý một số  mẫu phòng ngủ game đang thịnh hành nhưng không kém phần độc đáo, được nhiều game thủ ứng dụng hiện nay.

Thiết kế phòng ngủ game với màu sắc huyền ảo

Phòng ngủ gaming ứng dụng màu sắc nổi bật, lung linh huyền ảo, có ghế sofa để thư giãn với TV.

phòng ngủ game với màu sắc huyền ảo

Phòng ngủ với màu sắc huyền ảo

Phòng ngủ game với tone màu nổi bật

Phòng game không quá lớn nhưng được trang bị đầy đủ thiết bị và đồ dùng cơ bản: giường đôi, logo, góc chơi game và tone đỏ nổi bật.

phòng ngủ game

Phòng ngủ gaming với tone màu nổi bật

Thiết kế phòng ngủ game đơn giản đẹp mắt

Yêu thích sự nhã nhặn, hiện đại nhưng vẫn muốn thể hiện cá tính chủ nhân thì nhất định không thể bỏ qua ý tưởng thiết kế này. Sự gọn gàng đơn giản đến từ màu sắc trung tính, ánh sáng led và giá treo đồ đơn giản.

thiết kế phòng ngủ game

Góc phòng ngủ game chất lừ hiện đại

Mẫu thiết kế phòng ngủ game với đèn led

Phòng ngủ với màn hình tivi lớn treo trên đầu giường ngủ kết hợp mô hinh và đèn led xanh nhẹ nhàng tạo ra không gian khá nhẹ nhàng.

Thiết kế phòng ngủ gaming thanh lịch

Phòng ngủ phong cách thanh lịch

Phòng ngủ game theo concept

Những ý tưởng về chủ đề thiết kế phòng ngủ theo từng concept: hoạt hình, viễn tưởng, mô hình game…

phòng ngủ game

Thiết kế phòng ngủ theo concept

Thiết kế phòng ngủ game đơn giản

Tranh trang trí treo tường và một chút đèn led làm nổi bật góc chơi game khiến phòng ngủ của bạn sẽ không bị nhàm chán. Thiết kế đơn giản nhưng cực kỳ tối ưu cho những căn phòng diện tích nhỏ

phòng ngủ gaming đơn giản

Góc trang trí phòng ngủ đơn giản

Phòng ngủ game độc đáo

Thiết kế độc đáo với việc trang trí vách tường thành hai phần khác nhau giúp thể hiện rõ cá tính của chủ nhân , phòng ngủ có diện tích không lớn nhưng vẫn được trang trí một cách khá phù hợp và bài bản.

Thiết kế phòng ngủ độc đáo

Phòng ngủ với thiết kế khá độc đáo

Phòng ngủ game màu sắc trang nhã

Màu sắc nhẹ nhàng kết hợp không gian tối ưu, game thủ có thể vừa chơi vừa thư giãn một cách thoải mái trên bộ sofa ấm cúng.

phòng ngủ với tone màu trang nhã

Phòng ngủ với tone màu trang nhã

Phòng ngủ game đẳng cấp

Mọi thứ trong phòng ngủ đều được thiết kế một cách ngăn nắp và bài bản, phòng ngủ game do hãng AlienWare xây dựng trong khách sạn 5 sao với đầy đủ tiện nghi cho một tuyển thủ Esports chuyên nghiệp.

Phòng ngủ đẳng cấp

Phòng ngủ đẳng cấp do hãng Alien Ware thiết kế riêng

Phòng ngủ game theo phong cách Star War

Đối với những game thủ đam mê bộ phim chiến tranh giữa các vì sao thì đây có lẽ là một lựa chọn khá phù hợp. Sắc xanh là tone màu chủ đạo thiết kế của căn phòng cùng thiết kế mang phong cách hơi cổ điển.

Phòng ngủ phong cách Star War

Phòng ngủ theo phong cách Star War

Một số lưu ý khi thiết kế phòng ngủ game

Không gian phòng ngủ là sự cộng hưởng nhiều yếu tố từ diện tích, đồ vật trang trí, đồ dùng cá nhân, màu sắc… Đối với gamer, phòng ngủ còn là nơi làm việc, giải trí, thư giãn bất kỳ lúc nào. Vì vậy, tiêu chí về việc thiết kế phòng ngủ game cần được thực hiện tỉ mỉ, cẩn thận.

Phân bổ không gian nội thất phòng ngủ

Thiết kế phòng ngủ game bao gồm khu vực đặt hệ thống thiết bị chơi game, không gian nghỉ ngơi, thậm chí có thể đặt thêm sofa nếu muốn. Vì vậy, yêu cầu việc đo đạc, tính toán diện tích không gian chính xác cao để phân chia cho phù hợp.

Đối với các game thủ, ưu tiên khu vực chơi game phải rộng, thoải mái, thoáng đãng, đủ diện tích chứa toàn bộ hệ thống máy tính, CPU, loa,…và nâng cấp khi cần thiết.

thiết kế phòng ngủ game

Phân bổ không gian nội thất phòng ngủ là vô cùng cần thiết

Không gian nghỉ ngơi cần đủ diện tích để bố trí nội thất cơ bản bao gồm giường ngủ, tủ quần áo, tủ đầu giường,… Ngoài ra, có thể đặt thêm sofa đơn mini với bàn trà và một chiếc tủ lạnh mini trực tiếp trong phòng, lối đi vừa phải nếu phòng ngủ rộng. Những khoảng trống trên tường phòng có thể vẽ trang trí những mô hình game ấn tượng, đèn led…tùy theo ý tưởng của chủ nhân.

Lựa chọn thiết kế bàn ghế phù hợp không gian phòng

Bao gồm bàn ghế chơi game và bàn ghế riêng của căn phòng (nếu đủ diện tích). Một số gợi ý bàn chơi game cần đảm bảo những tiêu chí dưới đây.

bàn ghế trong phòng game

Lựa chọn bàn ghế phù hợp trong phòng ngủ của game thủ cũng khá quan trọng

  • Những thiết kế bàn thông thường dành cho người đơn giản.
  • Lựa chọn các mẫu bàn chuyên dụng như Gaming Desk nếu yêu cầu sự chuyên nghiệp.
  • Tham khảo mẫu bàn chữ L để đảm bảo không gian chơi game được rộng rãi hơn.
  • Cuối cùng, lưu ý chất liệu, kết cấu bàn phải đủ chắc chắn và chịu lực tốt, đảm bảo cả hệ thống thiết bị từ CPU, màn hình, bộ loa,… được an toàn.

Ghế chơi game là một trong những thứ game thủ cần quan tâm nhiều nhất về kiểu dáng, chất lượng, nên mua loại chuyên dụng do đặc thù ngồi nhiều một vị trí của game thủ. Một chiếc ghế chất lượng cao đạt tiêu chuẩn sẽ đảm bảo sức khỏe và sự thoải mái nhất cho người sử dụng.

Bố trí ánh sáng trong phòng phù hợp

Thiết kế phòng ngủ game không thể thiếu yếu tố ánh sáng của phòng. Màu sắc căn phòng phụ thuộc vào sở thích của chủ nhân.

Có hai xu hướng màu sắc phòng ngủ game: màu sắc nổi bật và có tính huyền ảo, tạo một không gian viễn tưởng, sống động; hoặc màu sắc trung tính, chỉ tập trung trang trí ánh sáng ở khu vực chơi game tạo nguồn cảm hứng. Không gian giường ngủ để màu sắc nhẹ nhàng để dễ chìm vào giấc ngủ.

Thiết kế phòng ngủ game đẹp

Bố trí ánh sáng khá quan trọng thiết kế phòng ngủ 

Trang trí phòng ngủ

Phòng ngủ đáp ứng đầy đủ công năng phục vụ sinh hoạt, đồng thời lối trang trí phù hợp với sở thích, màu sắc ấn tượng sẽ thu hút mọi ánh nhìn từ lần đầu tiên. Bỏ túi một vài phương án trang trí phòng ngủ game dưới đây để thực hiện khi cần thiết nhé.

phòng ngủ game

Trang trí phòng ngủ là bước khá quan trọng

  • Trang trí poster, sử dụng hình vẽ, tranh ảnh có các nhân vật yêu thích của mình.
  • Vẽ tranh tường để tạo nên hiệu ứng độc đáo hơn, thể hiện cá tính riêng.
  • Đồ trang trí lớn hoặc đồ trang trí mini theo sở thích game thủ.
  • Phối hợp hài hòa về màu sắc, sử dụng đèn led trang trí biến không gian phòng ngủ lung linh mỗi khi tắt đèn.

Hệ thống đường dây điện cần được nối gọn gàng

  • Hệ thống máy tính thì có nhiều dây điện phức tạp nên cần thiết lắp đặt và thiết kế đường đi dây gọn gàng để đảm bảo tính an toàn và thẩm mỹ.
  • Sử dụng các lỗ luồn dây có sẵn trên bàn máy tính hoặc dùng dây cố định, bố trí ổ cắm cố định gần góc bàn chơi game…
  • Dùng dây cố định sát vào mặt dưới bàn để dây điện không bị rơi và vướng vào nhau.

Rula Esports – Đơn vị thiết kế và thi công phòng ngủ game uy tín

Rula Esports Vietnam đam mê kiến tạo các không gian giải trí thể thao điện tử hiện đại, kết hợp cafe thư giãn, game giải trí. Với kinh nghiệm thiết kế phòng ngủ game chuyên nghiệp, kinh nghiệm lắp đặt và thi công nhiều dự án cyber games, i-cafe có quy mô hàng trăm máy theo tiêu chuẩn quốc tế, Rula Esports đã và đang thuyết phục từng khách hàng khắt khe nhất.

Một vài dự án nổi bật do Rula Esports thiết kế và thi công, tiêu biểu như: Game Home I,II,II,IV, Mega Zone Gaming Center, Pandora Esport Stadium IV… đều được khách hàng phản hồi tích cực.

Tham khảo thông tin chi tiết về các gói dịch vụ tại website: Rula Esports hoặc liên hệ hotline 094.422.9438/ 089.886.4086 để được tư vấn và báo giá tốt nhất.

Nguồn: https://rulaesports.vn/

Hơn 8+ năm kinh nghiệm trong ngành Esports. Đã tham gia và thiết kế hàng chục dự án phòng net, Cyber Game. Với nhiều dự án thiết kế phòng net được báo trí nước ngoài đưa tin như Venus Stadium, Spartacus Gaming Center, Venus I - Cafe... Tôi hy vọng sẽ đem đến trải nghiệm khác biệt cho người chơi game và ngành Esports Việt Nam.

Add Comment