Venus Stadium blog cover

10 Tiêu chí lựa chọn Địa điểm mở quán net,Mini cyber, Cyber Game đông khách

CyberZone 1st Gaming Center

10 Tiêu chí lựa chọn Địa điểm mở quán net,Mini cyber, Cyber Game đông khách

Trong kinh doanh nói chung và ngành dịch vụ nói riêng việc lựa chọn tốt địa điểm sẽ chiếm 60 – 80% thành công. 
Trong kinh doanh ngành game net cũng vậy, việc có một địa điểm kinh doanh phù hợp sẽ quyết định việc mở quán game sau này sẽ đông khách và đạt được mục tiêu kinh doanh hay không?

1. Xác định mô hình kinh doanh

Trước khi anh chị tìm người môi giới hay trược tiếp đi xem mặt bằng thì việc đầu tiên đó là phải xác định được mô hình mà mình kinh doanh là mini cyber game, cyber game hay chỉ là phòng game nhỏ? rồi số lượng máy dự kiến là bao nhiêu?

Để ước chừng được diện tích mặt bằng cần có phải là bao nhiêu m2, con số trung bình thường sẽ là 2m2/1pc.

Ví dụ: 

Nếu  anh chị muốn mở một phòng game 50PC thì diện tích mặt bằng cần thiết phải rộng khoảng 100m2, nếu muốn phân chia thành các khu vực Standard, VIP…  có khu vực phụ như phòng hút thuốc hoặc phục vụ  đồ ăn uống thì cần có thêm không gian bếp vậy diện tích tối thiểu cũng phải từ 110 – 120m2.

Ngoài ra mặt bằng cũng cần phải có chỗ để xe đáp ứng được 70 – 80% số lượng người chơi.

2. Xác định đối tượng khách hàng

Hãy xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu của anh chị. Nếu đối tượng khách hàng chủ yếu là học sinh, sinh viên, anh chị nên chọn những khu vực gần trường học, khu dân cư đông đúc. nhiều học sinh, sinh viên.

Cyberzone 1st

3. Khu vực có dân số đông nhiều tệp khách khác nhau

Địa điểm mở quán net cần tập trung nhiều người và lưu lượng người qua lại nhộn nhịp. Các khu vực như trung tâm thành phố, gần trung tâm thương mại, khu dân cư, khu công nghiệp, các khu vui chơi giải trí…  sẽ thu hút nhiều tệp khách hàng đa dạng hơn

4. Khả năng tiếp cận dễ dàng

Địa điểm cần dễ thấy, dễ tìm, dễ tiếp cận. Nếu khách hàng phải tìm kiếm hoặc khó khăn để tìm đến quán của anh chị, thì họ có thể chọn một địa điểm khác thay thế.

5.Quan tâm tới mức độ cạnh tranh

Hãy xem xét về số lượng quán net đã tồn tại ở khu vực anh chị định mở quán. Nếu khu vực hoạt động quá nhiều quán net, tính cạnh tranh sẽ rất cao và khó có thể thu hút đông khách hàng.

Tuy nhiên nếu các quán đang kinh doanh là các mô hình cũ, nhưng mà khách quán nào cũng đông thì đây cũng là một nơi tốt để anh chị kinh doanh vì địa điểm này được chứng minh là hiệu quả. Và chỉ cần đầu tư vào cơ sở vật chất và cấu hình máy tốt hơn là sẽ thu hút được người chơi.

Nếu khu vực có đối tượng khách hàng anh chị đang nhắm đến tập trung đông nhưng chưa có quán nào thì đây là một địa điểm lý tưởng để bắt đầu.

6. An ninh khu vực

Khu vực mở quán net cũng cần có an ninh tốt, yên tĩnh để khách hàng cảm thấy thoải mái và an toàn khi đến  chơi.

7. Cơ sở hạ tầng

Cần đảm bảo rằng khu vực anh chị chọn có hạ tầng tốt, điện đường ổn định và dịch vụ internet tốc độ cao.

8. Giá thuê mặt bằng phù hợp

Làm thế nào để biết giá mặt bằng là phù hợp? Chắc chắn điều này là câu hỏi khó cho anh chị khi mới tham gia kinh doanh ngành game net. Thường thì anh chị có thể lấy giá thuê hàng tháng chia cho tổng số lượng máy định mở.

Nếu con số này là 500k/PC/Tháng là mức giá phù hợp. Và nếu đạt được mức rẻ hơn nhiều so với mốc này thì mặt bằng thuê có giá rẻ. Còn cao hơn mức giá này thì anh chị cần phải cân nhắc.

9. Mặt bằng có phải sửa chữa hay phá dỡ nhiều không?

Nếu mặt bằng phải phá dỡ và sửa chữa nhiều thì chi phí thi công cơ sở vật chất sẽ tăng lên khá cao, nên cần ưu tiên những mặt bằng phải sửa chữa cải tạo lại ít.

Thi công phòng Game Padora Gaming Center
Thi công phòng Game Padora Gaming Center

10. Có hợp đồng thuê nhà rõ ràng

Cuối cùng khi đã lựa chọn được mặt bằng thì anh chị cũng cần phải tìm hiểu xem, mặt bằng đó có thuộc dạng đang tranh chấp hay có gặp vấn đề gì về thủ tục pháp lý không. Để tránh những rắc rối sau này ảnh hưởng đến việc kinh doanh hoặc xấu nhất là phải tìm một địa điểm mới.

Bên cạnh đó anh chị cũng cần  xem xét và chuẩn bị các điều khoản hợp đồng thật chặt chẽ để hạn chế những rắc rối không lường trước xảy ra.

Cuối cùng 1 lưu ý nhỏ nữa là không nên quá vội vàng, hãy lựa chọn thật cản thận để có đưa mặt bằng ưng ý nhất.

Với 10 Tiêu trí trên hy vọng rằng Rulaesports đã giúp anh chị biết cách tìm kiếm mặt bằng để mở phòng game và Cyber game hiệu quả.

Hơn 8+ năm kinh nghiệm trong ngành Esports. Đã tham gia và thiết kế hàng chục dự án phòng net, Cyber Game. Với nhiều dự án thiết kế phòng net được báo trí nước ngoài đưa tin như Venus Stadium, Spartacus Gaming Center, Venus I - Cafe... Tôi hy vọng sẽ đem đến trải nghiệm khác biệt cho người chơi game và ngành Esports Việt Nam.

Add Comment