Venus Stadium blog cover

5 Bước phân tích thị trường Game Net để Kinh Doanh phòng game, Cyber Game hiệu quả?

OEG Stadium

5 Bước phân tích thị trường Game Net để Kinh Doanh phòng game, Cyber Game hiệu quả?

Để kinh doanh hiệu quả trong lĩnh vực Game Net, việc hiểu rõ về thị trường, nhu cầu của khách hàng và xu hướng công nghệ là rất quan trọng. Trong bài viết này Rua Esports sẽ chia sẻ với quý anh chị 5 BƯỚC PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG mà anh chị cần tiến hành để đảm bảo kinh doanh thành công.

Bước 1. Hiểu rõ về khách hàng tiềm năng

Phòng game của anh chị hướng đến đối tượng khách hàng nào? 

Đó có thể là những người chơi game trực tuyến, những người cần sử dụng Internet và máy tính cho công việc, học tập, giải trí, … 

Mỗi đối tượng khách hàng sẽ có nhu cầu và kỳ vọng khác nhau đối với dịch vụ phòng game. Điều này sẽ ảnh hưởng đến việc anh chị quyết định đầu tư vào thiết bị, phần mềm và các dịch vụ phụ trợ nào.

Cyberzone 1st

Bước 2. Đánh giá cạnh tranh

Xem xét các phòng game khác trong khu vực anh chị dự định kinh doanh. Đánh giá chất lượng dịch vụ, mức giá, và lợi thế cạnh tranh mà họ có. 

Từ đó, anh chị có thể tìm hiểu về những khía cạnh cần cải tiến hoặc tạo ra sự khác biệt cho dịch vụ của mình.

Chẳng hạn các phòng game hoặc cyber game ở khu vực anh chị chuẩn bị kinh doanh rất đông khách nhưng cơ sở vật chất còn sơ sài cấu hình bình thường. Vậy anh chị cần đầu tư cơ sở vật chất tốt hơn, phân chia không gian theo nhu cầu chơi và đầu tư cấu hình nhỉnh hơn để tạo điểm khác biệt. Từ đó phòng game/ Cyber Game của anh chị sẽ thu hút khách hàng hơn các đối thủ cạnh tranh đã tồn tại.

Bước 3. Xu hướng công nghệ

Thị trường công nghệ luôn thay đổi và cập nhật nhanh chóng. Điều này đặc biệt quan trọng đối với lĩnh vực game net, nơi mà khách hàng thường mong đợi trải nghiệm công nghệ mới nhất. Ví dụ như các loại máy tính, phần mềm, kết nối internet, hệ thống âm thanh, vv.

Trong quá trình xây dựng kế hoạch kinh doanh, anh chị nên tính toán đến việc khấu hao và nâng cấp thiết bị sau 3 – 4 năm kinh doanh. Để đảm bảo đáp ứng được nhu cầu người chơi,  có sự thay đổi theo thời gian và giữ chân khách hàng.

Bước 4. Pháp lý và quy định

Nắm rõ về các quy định pháp lý liên quan đến việc mở và vận hành một phòng game/cyber game. Việc này bao gồm cả quy định về giấy phép kinh doanh, quy định về địa điểm, thời gian mở cửa,độ tuổi của khách hàng, vv. nhằm  Tránh xảyxảy những rủi ro làm gián đoạn, mất khách.

Bước 5. Chiến lược Marketing và quảng cáo

Làm thế nào để tiếp cận và thu hút khách hàng đến với phòng game/cyber game của anh chị? 

Bước này bao gồm việc phân tích cách sử dụng các trang mạng xã hội, quảng cáo trực tuyến, hoặc các sự kiện giải đấu và chương trình khuyến mãi… để thu hút khách hàng và tìm ra cách triển khai hiệu quả từ những đơn vị đã thành công để học hỏi, tránh những sai lầm dẫn đến gây lãng phí nguồn lực mà không tạo ra kết quả.

Nhìn chung, việc phân tích thị trường game net cần cân nhắc đến nhiều yếu tố khác nhau. Thành công trong kinh doanh này không chỉ đòi hỏi sự hiểu biết về công nghệ, mà còn cần sự hiểu biết về khách hàng và thị trường.

Cuối cùng, Hy vọng thông tin trong bài viết này đã giúp ích được cho quý anh chị.

Hơn 8+ năm kinh nghiệm trong ngành Esports. Đã tham gia và thiết kế hàng chục dự án phòng net, Cyber Game. Với nhiều dự án thiết kế phòng net được báo trí nước ngoài đưa tin như Venus Stadium, Spartacus Gaming Center, Venus I - Cafe... Tôi hy vọng sẽ đem đến trải nghiệm khác biệt cho người chơi game và ngành Esports Việt Nam.

Add Comment