Venus Stadium blog cover

Tư vấn mở quán net – 11 bước để kinh doanh thành công

Venus stadium gaming center

Tư vấn mở quán net – 11 bước để kinh doanh thành công

Trong bài viết này, Rulaesports sẽ cung cấp 11 bước cần thiết để mở quán net và kinh doanh thành công.

Chúng tôi sẽ chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức giúp bạn hiểu rõ hơn về thị trường quán net và cách tiếp cận khách hàng.

Bước 1. Xác định rõ ràng mục tiêu kinh doanh

Việc đầu tiên và quan trọng nhất khi tham gia kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào là anh chị cần phải xác định rõ: 

  • Tham vọng muốn kiếm bao nhiêu tiền, 
  • Thu lại lợi nhuận bao nhiêu hàng tháng, hàng năm từ việc kinh doanh này? 
  • Nguồn vốn có thể huy động là bao nhiêu
  • Thời gian thu hồi vốn mong muốn để lựa chọn được mô hình kinh doanh game net phù hợp với mục tiêu. 

Từ đó anh chị sẽ có căn cứ để lên được sơ bộ quy mô phòng game mình cần mở, số lượng máy, doanh thu mỗi máy thu về, số lượng khách hàng tối thiểu cần có? Và đánh giá được thị trường xem tính khả thi của mục tiêu và mô hình kinh doanh.

Bước 2. Nghiên cứu thị trường

Sau khi đã xác định được mục tiêu kinh doanh rõ ràng, anh chị cần phải nắm bắt nhu cầu của thị trường, tìm hiểu về đối tượng khách hàng mục tiêu và các quán net cạnh tranh. Việc này giúp anh chị hiểu rõ hơn về thị trường và cách tiếp cận khách hàng. 

Spartacus Gaming Center

Khách ở khu vực kinh doanh mà anh chị chuẩn bị mở quán họ thích chơi các tựa game gì, yêu cầu cấu hình ra sao? Và hiện tại nhu cầu đó đang được đáp ứng như thế nào?

Khách hàng anh chị lựa chọn phục vụ chính sẽ là học sinh, sinh viên, người đi làm hay đa dạng. Quy mô thị trường đó có đáp ứng được mục tiêu của quý anh chị hay không?

Bước 3. Tìm mặt bằng đáp ứng mục tiêu Kinh Doanh

Trong kinh doanh ngành dịch vụ, Vị trí mặt bằng quyết định đến 70 – 80% sự thành công nên cần tiến hành chọn lựa cẩn thận và kỹ lưỡng.

Các vị trí phù hợp thương có các đặc điểm như gần các trường học, khu công nghiệp, khu đông dân cư hoặc bất kỳ nơi nào có lượng đối tượng khách hàng mục tiêu chủ yếu mà anh chị đã xác định tập trung cao. 

Bên cạnh đó anh chị cũng cần kiểm tra kỹ các quy định về việc mở quán game tại khu vực đã chọn để đảm bảo không có vướng mắc gì khi làm thủ tục pháp lý.

Có một lưu ý thêm là địa điểm mở phòng game phải cách từ 200m trở lên với các trường học.

Bước 4. Lập kế hoạch kinh doanh

Ở bước này anh chị đã có những thông tin cơ bản về thị trường, mức độ cạnh tranh và xác định được khách hàng mục tiêu.

Đã đến lúc thiết lập các mục tiêu kinh doanh đúng đắn để lên dự trù ngân sách, chiến lược marketing và quản lý vận hành. Xác định chắc chắn về số lượng máy tính cần thiết, các dịch vụ đi kèm.

Bước 5. Thiết kế và xây dựng cơ sở vật chất của phòng game

Đầu tư cơ sở vật chất là yếu tố tiên quyết để kinh doanh game net thành công. Giúp anh chị xây dựng trải nghiệm khách hàng phù hợp với định hướng và mục tiêu kinh doanh. Đảm bảo các yếu tố cạnh tranh trước các đối thủ hiện tại và tương lai. 

Cơ sở vật chất cũng là yếu tố giúp tạo ra khác biệt và thu hút khách hàng. đảm bảo sự thoải mái nhất cho người chơi.

Bước 6.Mua thiết bị & Máy móc

Việc xây dựng được một cấu hình phù hợp với khu vực kinh doanh, phù hợp với định vị của phòng game, đáp ứng được nhu cầu của mọi người chơi, hoạt động ổn định ít hỏng hóc là ưu tiên hàng đầu. 

Anh chị nên tìm các đơn vị setup phòng game chuyên nghiệp để được tham vấn chi tiết cấu hình phù hợp với các mục tiêu kinh doanh.

Lưu ý: 

  • Chất lượng của sản phẩm luôn tưng ứng với giá tiền. Có nghĩa là nếu anh chị lựa chọn linh kiện giá rẻ thì phải chấp nhận về chất lượng trải nghiệm của người chơi sẽ thấp hơn linh kiện từ các hãng đã có tên tuổi và lịch sử.

Rulaesports là đơn vị setup phòng game và cyber game chuyên nghiệp, có thể đồng hành cùng anh chị ngay từ bước tìm mặt bằng kinh doanh phù hợp. Cho đến khi bàn giao phòng game để đưa vào hoạt động.

Bước 7. Chuẩn bị đủ thủ tục giấy tờ cần thiết

Đến bước này anh chị nên bắt đầu chuẩn bị các giấy tờ, thủ tục hành chính cần thiết để chuẩn bị cho hoạt động kinh doanh như: 

  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh 
  • Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh 
  • Hợp đồng cung cấp mạng internet của dịch vụ viễn thông.
  • Chứng chỉ tin học của người chịu trách nhiệm tại cở sở kinh doanh
  • Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn PCCC 
  • Đảm bảo yêu cầu được phép hoạt động các dịch vụ ăn uống, bếp

Bước 8. Tuyển dụng & đào tạo nhân viên

Khi quy mô từ 30 máy trở lên và mở cửa liên tục việc luôn phải có ít nhất từ 2 – 3 nhân sự thay phiên các ca làm việc bắt buộc. 

Chính vậy việc Tuyển dụng, đào tạo và quản lý nhân viên quán game phải đảm bảo được chất lượng dịch vụ.

Cyberzone 1st

Bước 9. Quảng cáo và Marketing

Để đảm bảo đạt được các mục tiêu kinh doanh, các phòng game sẽ cần phải tiến hành các hoạt động Marketing và quảng cáo để thu hút khách hàng mới. 

Việc này có thể bao gồm như triển khai các chương trình khuyến mãi, thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Tiktok hoặc Youtube… Hoặc là tổ chức các giải đấu nhỏ giúp thu hút người chơi đến tranh tài tạo điều kiện quảng bá phòng game và gắn kết khách hàng lại với nhau.

Bước 10. Quản lý chất lượng dịch vụ

Luôn đặt ra các quy định đảm bảo chất lượng dịch vụ đạt ở mức hoàn hảo nhất. 

Luôn giữ vệ sinh chung cho quán, bảo dưỡng máy móc định kỳ, đảm bảo tốc độ đường truyền internet luôn ổn định, cũng như duy trì môi trường làm việc tốt cho nhân viên.

Tiêu chuẩn phục vụ đồ ăn, đồ uống và thái độ phục vụ của nhân viên phải được giám sát chặt chẽ để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Bước 11. Đánh giá và điều chỉnh

Hãy luôn lắng nghe ý kiến từ khách hàng và nhân viên để cải thiện chất lượng dịch vụ. anh chị hãy lập chương trình đánh giá định kỳ về chất lượng dịch vụ tổng thể, cải tiến đáp ứng ngày càng tốt nhu cầu của khách hàng.

Có thể điều chỉnh chiến lược kinh doanh nếu cần thiết khi thị trường và đối thủ cạnh tranh có sự thay đổi.

Hơn 8+ năm kinh nghiệm trong ngành Esports. Đã tham gia và thiết kế hàng chục dự án phòng net, Cyber Game. Với nhiều dự án thiết kế phòng net được báo trí nước ngoài đưa tin như Venus Stadium, Spartacus Gaming Center, Venus I - Cafe... Tôi hy vọng sẽ đem đến trải nghiệm khác biệt cho người chơi game và ngành Esports Việt Nam.

Add Comment