Venus Stadium blog cover

5 Xu hướng phát triển kinh doanh ngành Game Net để kinh doanh thành công.

Thorfinn Gaming - Mini Cyber Game đẹp nhất Long Biên

5 Xu hướng phát triển kinh doanh ngành Game Net để kinh doanh thành công.

Từ năm 2023 trở đi thị trường Game Net sẽ đón nhận rất nhiều sự thay đổi mạnh mẽ, khi sự chuyên nghiệp hóa được đề cao, dẫn đến mức độ cạnh tranh và phương thức kinh doanh trong ngành có nhiều thay đổi.

Vậy làm thế nào để có thể kinh doanh Game Net thành công khi thị trường đang thay đổi một cách nhanh chóng. Hãy cùng Rulaesports tìm hiểu thông tin trong bài viết sau đây.

1. Xu hướng tập trung nâng cao trải nghiệm người chơi

Việc cung cấp trải nghiệm chơi game chất lượng cao đang trở thành một yếu tố then chốt.

Các quán game ngày càng cung cấp các dịch vụ và tiện nghi cao cấp hơn, bao gồm máy tính và thiết bị chơi game hiện đại, không gian chơi game thoải mái, dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và thậm chí phải có cả dịch vụ ăn uống.

Green Center Hải Dương

Các mô hình Cyber game và Mini Cyber Game đang dần lai với mô hình F&B giúp cơ cấu doanh thu của ngành game net cũng có rất nhiều thay đổi với các mốc doanh thu và lợi nhuận vô cùng hấp dẫn.

Cũng chính vì lý do này mà các cty và tập đoàn lớn bắt đầu nhảy vào thị trường.

2. Xu hướng Game cỏ phải đối mặt với sự Cạnh tranh gay gắt với các Cyber Game mini và chuỗi Cyber Game lớn được đầu tư bài bản.

Các phòng game nhỏ, game cỏ là những phòng game bình dân, có chi phí đầu tư thấp và giá giờ chơi rẻ. 

Tuy nhiên, tại các thành phố lớn các phòng game này đang phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các Mini Cyber Game và chuỗi Cyber Game lớn được đầu tư bài bản. 

Spartacus Hà Đông

Các Cyber Game có cấu hình máy cao, không gian chuyên nghiệp và dịch vụ đa dạng, thu hút được nhiều game thủ yêu cầu cao về trải nghiệm chơi game. 

Để tồn tại và phát triển trong thị trường  này, các phòng game nhỏ cần có những chiến lược kinh doanh hiệu quả và sáng tạo. 

Một trong những giải pháp được đề xuất là mô hình Mini Cyber Game, kết hợp ưu điểm của net cỏ và Cyber Game. Đây là mô hình phòng game có quy mô nhỏ từ 40 – 100 máy, nhưng được trang bị cấu hình máy tốt với trang thiết bị hiện đại và dịch vụ chất lượng. 

Lắp đặt phòng Net Zoang Gaming

Mô hình này giúp người kinh doanh tiết kiệm chi phí đầu tư, lựa chọn địa điểm linh hoạt và mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho các game thủ.

3. Xu hướng chuyển từ tự làm, sang hình thức của một doanh nghiệp nhỏ.

Phòng game hay cyber game mini là một loại hình kinh doanh dịch vụ cung cấp điểm truy cập Internet cho khách hàng. Để phát triển phòng game, không chỉ cần đầu tư về thiết bị, hệ thống mạng và phần mềm, mà còn cần quản lý chuyên nghiệp để mang lại hiệu quả.

Điều này đòi hỏi phòng game phải chuyển từ tự làm, sang hình thức của một doanh nghiệp nhỏ. Có nghĩa là phải có kế hoạch kinh doanh rõ ràng, bố trí nhân sự hợp lý, áp dụng các quy trình và tiêu chuẩn trong hoạt động.

Bằng cách này, phòng game có thể nâng cao chất lượng dịch vụ, thu hút, giữ chân khách hàng, và tạo ra lợi nhuận bền vững.

4. Xu hướng sự kiện và các giải đấu Esports diễn ra liên tục với quy mô càng ngày càng lớn.

Các giải đấu cấp quốc tế ngày càng được tổ chức nhiều hơn, tạo điều kiện để người chơi có cơ hội tranh tài. 

Ngày càng nhiều các streamer, game thủ thành công tạo dựng những mức thu nhập siêu cao đã chứng minh cho xã hội thấy, chơi game cũng là một công việc và cũng có thể kiếm rất nhiều tiền. 

Định kiến xã hội cũng đã ngày càng thay đổi, rất nhiều bạn trẻ đã xác định việc trở thành game thủ hoặc streamer chuyên nghiệp là con đường định hướng nghề nghiệp mà mình sẽ theo đuổi lâu dài.

5. Mini Cyber Game là một xu hướng phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực kinh doanh Game Net.

Đây là mô hình phòng game được thiết kế theo phong cách cyber game chuyên nghiệp nhưng với quy mô nhỏ gọn, số lượng máy ít hơn. 

Thorfinn Gaming - Mini Cyber Game đẹp nhất Long Biên

Mini Cyber Game có nhiều ưu điểm như tiết kiệm chi phí đầu tư, hồi vốn nhanh, thu hút khách hàng yêu thích trải nghiệm cao cấp và khác biệt. 

Cyberzone 1st

Nhiều thương hiệu mini Cyber Game đã ra đời và phát triển thành công. Đây là một kênh đầu tư an toàn và hiệu quả trong thời điểm lạm phát cao và cạnh tranh khốc liệt.
Nhưng vậy để đảm bảo kinh doanh thành công ngành Game Net các Mini Cyber Game và Game cỏ sẽ phải thay đổi để khiến mình trở nên chuyên nghiệp dần trong thị trường ngày càng chuyên nghiệp hóa.

Hơn 8+ năm kinh nghiệm trong ngành Esports. Đã tham gia và thiết kế hàng chục dự án phòng net, Cyber Game. Với nhiều dự án thiết kế phòng net được báo trí nước ngoài đưa tin như Venus Stadium, Spartacus Gaming Center, Venus I - Cafe... Tôi hy vọng sẽ đem đến trải nghiệm khác biệt cho người chơi game và ngành Esports Việt Nam.

Add Comment