Venus Stadium blog cover

Kinh nghiệm lắp đặt phòng net 40 máy mang lại doanh thu cao

Lắp đặt phòng net 40 máy

Kinh nghiệm lắp đặt phòng net 40 máy mang lại doanh thu cao

Bạn muốn lắp đặt phòng net 40 máy bạn băn khoăn không biết cần chuẩn bị những gì? Chi phí để lắp đặt bao nhiêu để chuẩn bị tài chính. Kế hoạch kinh doanh như thế nào để mang lại lợi nhuận cao nhất? Để giải đáp những băn khoăn này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết dưới đây.

Lắp đặt phòng net 40 máy cần chuẩn bị những gì?

Lắp đặt phòng net 40 máy cần chuẩn bị những gì?

Lắp đặt phòng net 40 máy cần chuẩn bị những gì?

Phòng net 40 máy là lựa chọn của rất nhiều chủ đầu tư. Bởi quy mô phòng net 40 máy là tương đối dễ quản lý hoạt động và xây dựng kế hoạch kinh doanh. Để thực hiện kế hoạch lắp đặt phòng net 40 máy thì chủ đầu tư cần chuẩn bị những yếu tố dưới đây.

Chi phí lắp đặt phòng net 40 máy

Khi lắp đặt phòng game thì điều quan trọng nhất cần chuẩn bị là tài chính. Bởi yếu tố này ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của phòng net. Thông thường, để mở một phòng net với 40 máy từ phân khúc trung cấp trở lên chi phí dao động từ 600 triệu đến 1 tỷ đồng. Chi phí chính xác sẽ phải dựa vào nhiều tiêu chí như mặt bằng thuê, cấu hình máy, cách sắp xếp, thiết kế không gian. 

Nếu tiềm lực tài chính mạnh, chủ đầu tư có thể xây dựng một phòng net chuyên nghiệp và đẳng cấp. Một phòng net đẳng cấp sẽ có thiết kế không gian ấn tượng và đầu tư các loại máy chơi game cũng như cơ sở vật chất vào loại tốt nhất. Nếu tài chính khiêm tốn, chủ đầu tư có thể cân nhắc các giải pháp để tối ưu chi phí. Với phương án này, chủ đầu tư nên chọn các loại máy có cấu hình vừa phải và tối giản trong cách thiết kế không gian.

Mặt bằng

Bên cạnh tài chính, mặt bằng cũng là yếu tố cần chuẩn bị khi quyết định đầu tư xây dựng phòng net 40 máy. Với quy mô 40 máy thì mặt bằng cần diện tích tối thiểu là 80m2. Đối với những phòng máy xây dựng thêm nhiều tiện ích giải trí cho khách thì diện tích sẽ cần lớn hơn. 

Ngoài diện tích phòng máy, bạn cần lưu ý chọn mặt bằng có khu vực để xe cho khách hàng khi đến chơi game. Bên cạnh đó, một quy định bắt buộc đối với mặt bằng phòng net là phải cách trường học 200m.

Mặt bằng là yếu tố quan trọng để lắp đặt phòng net 40 máy

Mặt bằng là yếu tố quan trọng để lắp đặt phòng net 40 máy

Thủ tục giấy tờ cần thiết

Để kinh doanh một phòng net, chủ đầu tư cần tiến hành thủ tục xin phép. Chi tiết các giấy tờ cần để xin phép cho phòng net đi vào hoạt động bao gồm:

  • Giấy phép đăng ký kinh doanh (bao gồm cả chứng nhận trò chơi điện tử)
  • Giấy chứng nhận đại lý Internet công cộng (do các nhà mạng cấp)
  • Giấy chứng nhận đủ điều kinh doanh phòng net
  • Giấy tờ nghiệm thu phòng cháy chữa cháy
  • Giấy phép an ninh trật tự
  • Biển hiệu theo quy định
  • Nội quy phòng net
  • Danh sách game triển khai tại phòng net
  • Sơ đồ phòng máy

Nếu không có các giấy tờ này, phòng net sẽ không thể đi vào hoạt động. Nếu không nắm rõ thủ tục giấy tờ, bạn nên thuê các đơn vị làm dịch vụ chuyên nghiệp để chuẩn bị bài bản và đầy đủ.

Quy trình lắp đặt phòng net 40 máy

Sau khi hoàn thành các thủ tục xin kinh doanh phòng net 40 máy, bạn sẽ cần bắt tay vào lắp đặt. Quy trình lắp đặt cần đảm bảo trình tự các bước như sau:

Bước 1: Khảo sát thị trường tại địa phương

Khi kinh doanh việc khảo sát thị trường rất quan trọng. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh. Bởi thông qua trình khảo sát, bạn sẽ nắm được nhu cầu của người chơi và khả năng đáp ứng. Dựa vào nhu cầu này, bạn có thể lựa chọn cấu hình máy, thiết kế không gian game, xây dựng mức phí giờ chơi game hợp lý. Chi tiết các hạng mục cần khảo sát như sau:

Đối tượng khách hàng 

Trước khi lắp đặt phòng net 40 máy, bạn cần tìm hiểu xem đối tượng khách hàng của bạn là ai? Nhu cầu chơi game của họ như thế nào? Dựa vào đối tượng khách hàng chính và nhu cầu của họ, bạn sẽ thiết kế thi công phòng game phù hợp. Khi đó sức thu hút của phòng game sẽ được gia tăng. 

Chẳng hạn, phòng net dành cho đối tượng học sinh, không gian thiết kế sẽ đơn giản, cấu hình máy cũng không đòi hỏi quá cao. Đối với đối tượng khách hàng hướng tới là những người chơi game chuyên nghiệp, phòng nét sẽ phải trang bị nhiều hơn cả về không gian, cấu hình máy, cơ sở vật chất.

Khảo sát đối tượng khách hàng trước khi kinh doanh quán net

Khảo sát đối tượng khách hàng trước khi kinh doanh quán net

Đối thủ cạnh tranh

“Biết người biết ta trăm trận trăm thắng” là câu nói quen thuộc đối với những người kinh doanh. Bởi muốn kinh doanh thành công, bạn cần phải nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. Khi hiểu rõ đối thủ cạnh tranh của mình là ai, chiến lược kinh doanh của họ như thế nào sẽ giúp bạn vạch ra được kế hoạch để tăng lợi thế. 

Các quy định kinh doanh phòng Game

Phòng game là lĩnh vực kinh doanh đặc thù có nhiều quy định. Do đó, khi kinh doanh, bạn cần nắm rõ các quy định để tuân thủ. Mọi sai phạm về quy định có thể khiến phòng game của bạn phải đóng cửa.

Bước 2: Xây dựng kế hoạch kinh doanh

Trước khi lắp đặt và đưa vào vận hành, bạn cần xây dựng kế hoạch kinh doanh. Kế hoạch càng chi tiết thì khi vận hành hoạt động càng dễ dàng. Kế hoạch kinh doanh sẽ phải tính toán về mọi vấn đề gồm:

  • Tài chính
  • Nhân sự
  • Chương trình và ngân sách marketing
  • Quản lý rủi ro, các chi phí phát sinh 

Bước 3: Lựa chọn cấu hình

Hoàn thành khâu xây dựng kế hoạch kinh doanh, bạn sẽ tiến hành lựa chọn cấu hình cho phòng net 40 máy. Đối với hạng mục này, bạn sẽ phải lựa chọn hai loại gồm máy trạm và máy chủ.

Cấu hình máy trạm

Để chọn cấu hình máy trạm cho phòng net, bạn cần cân nhắc dựa vào các yếu tố sau đây:

  • Nhu cầu của người chơi
  • Hạn mức có thể đầu tư
  • Game muốn triển khai tại phòng net
  • Cấu hình máy của các đối thủ cạnh tranh trong khu vực
  • Mức thu dự kiến đối với các game thủ khi đến phòng net

Khi trả lời được các vấn đề trên, bạn có thể đưa ra sự lựa chọn máy trạm với cấu hình phù hợp cho phòng net.

Cấu hình máy chủ

Bên cạnh máy trạm, một phòng net không thể thiếu máy chủ. Để phòng net hoạt động mượt mà thì hệ thống máy chủ phải tốt. Vì vậy, bạn cần lựa chọn các loại máy chủ có cấu hình cao.

Xây dựng cấu hình máy để kinh doanh phòng net là cần thiết

Xây dựng cấu hình máy để kinh doanh phòng net là cần thiết

Bàn ghế

Khi đã lựa chọn được thiết bị, bạn sẽ cần chuẩn bị bàn ghế cho phòng net. Bàn ghế cần xứng tầm với phân khúc mà bạn muốn hướng đến. Đối với phân khúc phòng net cao cấp thì bàn ghế phải lựa chọn đến từ những thương hiệu có tiếng, chất lượng vượt trội. Đối với phân khúc bình dân, bạn có thể lựa chọn các loại bàn ghế có giá thành mềm hơn.

Thi công, hoàn thiện

Đây là công đoạn cuối cùng để hoàn thành việc lắp đặt phòng net 40 máy. Việc thi công hoàn thiện tương đối phức tạp. Vì vậy, nếu bạn không phải dân chuyên thì nên tìm đến các đơn vị thiết kế thi công phòng game chuyên nghiệp. Một đơn vị chuyên nghiệp sẽ giúp tối ưu mọi không gian, sắp xếp đồ nội thất thiết bị một cách hợp lý và đảm bảo tính thẩm mỹ.

Chi phí đầu tư phòng net 40 máy

Đối với người kinh doanh, ngay khi bắt tay vào thực hiện ý tưởng sẽ phải tính toán đến chi phí đầu tư và thời gian thu hồi vốn. Điều này nhằm mục đích đảm bảo khả năng xoay vòng vốn để duy trì hoạt động. 

Về chi phí đầu tư, như chia sẻ lắp đặt một phòng net 40 máy sẽ dao động từ 600 triệu đến 1 tỷ đồng tùy vào quy mô và trang thiết bị, máy móc. Trong đó:

Thiết bị và linh kiện

Thiết bị, linh kiện cho phòng net 40 máy rất đa dạng về mức giá. Tùy vào tiềm lực tài chính, chủ đầu tư có thể lựa chọn các phân khúc phù hợp.

  • Phân khúc bình dân: Với phân khúc này, bạn có thể chọn máy trạm với giá khoảng 10 triệu đồng, máy chủ giá 20 triệu động. Như vậy, mức phí đầu tư cho thiết bị linh kiện sẽ dao động từ 400-450 triệu đồng.
  • Phân khúc trung cấp: Với phân khúc này, bạn có thể chọn máy trạm với giá khoảng 16 triệu đồng, máy chủ giá 20 triệu đồng. Như vậy, mức phí đầu tư cho thiết bị linh kiện ở phân khúc này sẽ dao động từ 600 triệu – 1 tỷ đồng.

Chi phí thiết kế, trang trí

Bên cạnh chi phí thiết bị và linh kiện, bạn cũng cần tính toán chi phí thiết kế và trang trí. Chi phí này sẽ tùy thuộc vào phong cách thiết kế bạn mong muốn. Chi phí thiết kế sẽ tính theo gói. Đối với phân khúc trung cấp, chi phí thiết kế dao động từ 200.000 đồng/m2. Đối với phân khúc cao cấp, chi phí dao động từ 300.000 đồng/m2. Nếu bạn thiết kế cầu kỳ theo phong cách sang trọng, đẳng cấp hoặc độc lạ, chi phí sẽ cao hơn.

Chi phí trang bị bàn ghế cho game thủ là yếu tố quan trọng

Chi phí trang bị bàn ghế cho game thủ là yếu tố quan trọng

Bàn ghế và thiết bị mạng

Bàn ghế là đồ nội thất không thể thiếu trong phòng net. Chi phí đầu tư bàn sẽ dao động từ 500.000 – 1.500.000 đồng/bàn. Đối với Rula Esports đang phân phối bàn chất lượng với mức giá 1.450.000 đồng/bàn. Tổng chi phí đầu tư bàn sẽ dao động từ 20- 60 triệu đồng. Ghế game có giá dao động từ 650.000 -2.000.000 đồng/ghế. Chi phí đầu tư ghế sẽ 25 – 80 triệu đồng. Về thiết bị mạng chi phí cho phòng game 40 máy sẽ dao động khoảng 7- 10 triệu đồng. 

Như vậy, tổng chi phí đầu tư cho phòng net quy mô 40 máy sẽ dao động như sau:

  • Phòng net 40 máy ở phân khúc trung cấp dao động từ 600 triệu – 1 tỷ đồng.
  • Phòng net 40 máy ở phân khu cao cấp chi phí từ 1 tỷ đồng trở lên.

Chi phí kinh doanh mỗi tháng của phòng net 40 máy

Ngoài các chi phí cố định ban đầu, bạn sẽ phải chi trả nhiều khoản phí hàng tháng bao gồm:

Tiền thuê nhà 

Nếu không có mặt bằng sẵn, bạn sẽ phải đi thuê nhà để lắp đặt phòng net. Diện tích phòng net 40 máy dao động từ 80m2 trở lên. Với diện tích này, khoản tiền bạn phải bỏ ra thuê nhà sẽ có sự khác biệt giữa nội đô và ngoại thành, thành phố và huyện lỵ. Với khu vực ngoại thành, giá thuê sẽ dao động từ 7- 10 triệu đồng. Với khu vực nội đô, giá thuê có thể lên tới 20-30 triệu đồng. Thậm chí, với những vị trí đắc địa, tiền thuê còn tăng cao hơn.

Tiền điện

Bên cạnh tiền nhà, bạn sẽ phải trả tiền điện hàng tháng. Số tiền sẽ phụ thuộc vào số công tơ. Tuy nhiên, thường quy mô phòng net 40 máy sẽ có chi phí tiền điện theo tỷ lệ 1:8. Chẳng hạn, doanh thu của bạn là 160 triệu thì phí tiền điện sẽ rơi vào khoảng 10 triệu.

Tiền mạng

Tiền mạng cũng là khoản phí phải trả hàng tháng. Đối với phòng net 40 máy, chi phí đăng ký mạng sẽ dao động trong khoảng 2 triệu đồng/tháng.

Tiền thuê nhân viên

Để vận hành phòng game, bạn phải có nhân viên quản lý. Quán game thường hoạt động 24/24. Vì vậy, bạn cần khoảng 2 nhân viên để luân phiên nhau trực các ca. Lương nhân viên quán net hiện nay dao động từ 6-7 triệu đồng. Như vậy, chi phí nhân viên sẽ khoảng 12-14 triệu đồng.

Các khoản chi phí khác

Ngoài các khoản chính kể trên, một phòng net đi vào hoạt động sẽ còn nhiều chi phí phát sinh như tiền nước, tiền sửa chữa thiết bị, cơ sở vật chất, tiền an ninh… Các chi phí này sẽ không cố định mà thay đổi tùy thuộc vào từng thời điểm. Tuy nhiên, để chủ động trong chi trả, bạn cũng cần dự tính các khoản dành cho chi phí phát sinh.

Chi phí kinh doanh khác

Chi phí kinh doanh khác

Dự tính doanh thu và thời gian thu hồi vốn

Doanh thu phòng net 40 máy bao nhiêu?

Doanh thu phòng net sẽ phụ thuộc vào mức thu của bạn. Thông thường, đối với phòng net, giá tính trên một giờ sẽ là 7.000 – 10.000 đồng. Để có lợi nhuận thì mỗi máy của bạn sẽ phải đạt được số giờ sử dụng từ 10 trở lên. Nếu đạt được mục tiêu này, doanh thu một tháng của bạn sẽ bằng 10 x 10000 x 40 x30= 120 triệu đồng. 

Thời gian thu hồi vốn

Với doanh thu khoảng 120 triệu đồng/tháng, sau khi trừ đi hết các khoản tiền nhà, tiện điện, tiền mạng, lợi nhuận của bạn sẽ khoảng 30- 40 triệu/tháng. Với lợi nhuận này, thời gian để thu hồi vốn sẽ dao động từ 1.5 – 2 năm. Thời gian thu hồi vốn sẽ nhanh hơn nếu bạn tối ưu được số giờ sử dụng của từng máy.

Lưu ý khi lắp đặt phòng net 40 máy

Kinh doanh vốn là hạng mục không dễ dàng. Để kinh doanh thành công đòi hỏi bạn phải có sự chuẩn bị chu đáo. Cụ thể, khi kinh doanh bạn cần bỏ túi những lưu ý dưới đây.

Xây dựng kế hoạch kinh doanh chi tiết

Khi đặt mục tiêu lắp đặt phòng net 40 máy, bạn cần xây dựng kế hoạch kinh doanh rõ ràng và chi tiết. Nếu không có kế hoạch cụ thể, bạn sẽ như một con thuyền loay hoay trên dòng nước mà không biết đích đến. Một kế hoạch kinh doanh rõ ràng sẽ giúp bạn thực hiện chắc chắn từng bước, đánh ra được các thách thức, rủi ro để vượt qua. Khi đó, phòng net sẽ hoạt động ổn định để mang lại doanh thu. 

Xây dựng kế hoạch kinh doanh chi tiết

Tập trung vào khách hàng

Bất kỳ hoạt động kinh doanh nào cũng cần đặt khách hàng làm trung tâm. Đối với kinh doanh phòng net cũng không ngoại lệ. Bạn phải hiểu rõ được khách hàng của mình là ai, mong muốn của họ là gì? Từ đó, bạn sẽ cung cấp các sản phẩm/ dịch vụ thích ứng với nhu cầu, mong muốn đó. Khi khách hàng hài lòng sẽ thường xuyên sử dụng dịch vụ/sản phẩm. Khi đó, bạn sẽ có doanh thu và lợi nhuận.

Đa dạng dịch vụ

Khi lắp đặt phòng net 40 máy để kinh doanh, bạn không nên chỉ tập trung vào một dịch vụ duy nhất là cho thuê máy. Thay vào đó, bạn nên đa dạng hóa các dịch vụ để tăng lợi nhuận. Một số dịch vụ bạn nên triển khai tại phòng net như bán thẻ điện thoại, thẻ game, nước uống, các đồ ăn nhẹ… Đây đều là những dịch vụ đi kèm tiềm năng tại phòng net.

Xây dựng các chương trình thu hút

Hiện nay, phòng net mọc lên ngày càng nhiều. Vì vậy, mức độ cạnh tranh của lĩnh vực này rất gay gắt. Do đó, để thu hút và giữ chân khách hàng, bạn cần xây dựng các chương trình khuyến mãi. 

Tại sao nên lựa chọn Rula Esports làm đối tác

Khi lắp đặt phòng net 40 máy, bạn nên tìm đến các đối tác thiết kế thi công chuyên nghiệp để cùng đồng hành. Đơn vị chuyên nghiệp sẽ giúp kiến tạo phòng net ấn tượng, độc đáo để thu hút đông đảo người chơi. Nhắc đến đơn vị uy tín thì Rula Esports là lựa chọn số 1 hiện nay.

Là đơn vị thiết kế, thi công phòng net chuyên nghiệp, Rula Esports mang đến mẫu thiết kế chất nhất cho khách hàng. Các giải pháp thiết kế, thi công của Rula Esports mang tính độc bản, không trộn lẫn, theo những chủ đề riêng. Sự khác biệt giúp tăng độ nhận diện của phòng net. Không chỉ ấn tượng về thiết kế, Rula Esports còn đảm bảo tối ưu về mặt chi phí để phù hợp với ngân sách của chủ đầu tư. 

Dự án BKX Gaming của RulaEsports thiết kế

Dự án BKX Gaming của RulaEsports thiết kế

Năng lực của Rula Esports được thể hiện qua một loạt các công trình phòng game đẳng cấp trên cả nước. Trong đó, nổi bật nhất có thể kể đến như Green Gaming Center Hải Dương, Venus Gaming Center, Spartacus… Những dự án phòng game thiết kế thi công đỉnh cao đã góp phần khẳng định chất lượng dịch vụ tuyệt vời của Rula Esports.

Trên đây là tất tần tật những thông tin cần biết khi lắp đặt phòng net 40 máy. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn lên được kế hoạch chi tiết triển khai kinh doanh phòng net quy mô 40 máy. Nếu bạn cần hỗ trợ thiết kế thi công cũng như tư vấn phương án kinh doanh, hãy để Rula Esports đồng hành cùng bạn

Hơn 8+ năm kinh nghiệm trong ngành Esports. Đã tham gia và thiết kế hàng chục dự án phòng net, Cyber Game. Với nhiều dự án thiết kế phòng net được báo trí nước ngoài đưa tin như Venus Stadium, Spartacus Gaming Center, Venus I - Cafe... Tôi hy vọng sẽ đem đến trải nghiệm khác biệt cho người chơi game và ngành Esports Việt Nam.

Add Comment