Venus Stadium blog cover

Lắp đặt phòng net 60 máy hiệu quả và nhanh thu hồi vốn

Lắp đặt phòng net 60 máy hiệu quả và nhanh thu hồi vốn

Mở phòng net, phòng game hiện đang là một trong những xu hướng kinh doanh được rất nhiều bạn trẻ hướng đến. Vậy để lắp đặt phòng net 60 máy thì cần chuẩn bị những gì? Chi phí setup hết bao nhiêu? Quy trình lắp đặt như thế nào?… Tất cả sẽ được chia sẻ và bật mí trong bài sau.

Lắp đặt phòng net 60 máy cần chuẩn bị những gì?

Lắp đặt phòng net 60 máy cần chuẩn bị những gì?

Cần chuẩn bị những gì khi lắp đặt phòng net 60 máy

Để lắp đặt phòng net 60 máy phục vụ khách hàng tốt nhất, tiết kiệm vốn đầu tư ban đầu và mang lại lợi nhuận cao thì bạn cần chuẩn bị những thứ sau:

Chi phí lắp đặt

Khi mở phòng game 60 máy thường cần một số vốn rất lớn. Do đó, trước khi bắt tay vào thực hiện, bạn cần tính toán và liệt kê tất cả các hạng mục chi phí:

  • Chi phí thuê mặt bằng;
  • Chi phí thiết bị mạng;
  • Chi phí cấu hình máy tính;
  • Chi phí trang trí, thiết kế phòng net và sửa chữa;
  • Chi phí nội thất;
  • Chi phí Server máy chủ và máy tính tiền;
  • Chi phí làm thủ tục giấy phép kinh doanh internet;

Từ những hạng mục trên, dựa vào khả năng tài chính, mục đích đầu tư và định hướng phát triển trong tương lai bạn cần đưa ra một bản dự trù chi phí kinh doanh rõ ràng để khi triển khai không bỡ ngỡ.

Mặt bằng

Mặt bằng là một trong những yếu tố sống còn khi kinh doanh. Vì thế với số lượng 60 máy thì bạn cần lựa chọn mặt bằng phù hợp để có thể full lượng khách.

Thông thường, đối với phòng game quy mô lớn như trên bạn nên chọn các thành phố lớn, thị trấn, thị xã hoặc các khu vực tập trung đông học sinh, sinh viên hay các khu công nghiệp có nhiều đối tượng khách hàng phù hợp….

Ngoài ra, mặt bằng phải đảm bảo có khu vực để xe rộng rãi giúp khách  hàng có thể an tâm hơn khi chơi. Xung quanh quán gần các khu vực tiện ích ăn uống… để mang lại sự tiện lợi.

Thủ tục giấy tờ cần thiết

Trước khi kinh doanh quán net bạn cần phải chuẩn bị trước 2 loại giấy tờ:

  • Giấy phép đủ điều kiện triển khai kinh doanh internet;
  • Giấy phép đăng ký kinh doanh;

Ngoài 2 giấy tờ chính trên thì bạn cũng cần lưu ý các giấy tờ hành chính liên quan khác: Hợp đồng thuê nhà mở quán net (trong trường hợp thuê mặt bằng); chứng chỉ tin học; nội quy, sơ đồ phòng máy; nội quy, tiêu lệnh phòng cháy, chữa cháy… để đảm bảo bất cứ khi nào nếu có thanh tra, kiểm tra cũng có thể xuất đầy đủ giấy tờ, đảm bảo an toàn và phù hợp với quy định pháp luật.

Thủ tục giấy tờ cần thiết để kinh doanh quán net

Thủ tục giấy tờ cần thiết để kinh doanh quán net

Quy trình lắp đặt phòng net 60 máy

Sau khi đã chuẩn bị kỹ lưỡng và đầy đủ về mặt tài chính và giấy tờ thì bạn sẽ đi vào quá trình triển khai, xây dựng lắp đặt phòng  net 60 máy theo các bước sau:

Khảo sát thị trường

Khảo sát thị trường chưa bao giờ là thừa thãi trong kinh doanh. Nó không chỉ giúp bạn có cho mình hướng đi mà còn giúp bạn nhìn thấy điểm mạnh, điểm yếu của chính mình từ đó phát huy và kiểm soát tốt phương án đầu tư sao cho hợp lý, đúng đắn nhất. Khi khảo sát thị trường bạn cần xác định được 3 vấn đề chính:

Đối tượng khách hàng

Bạn cần phải xác định rõ với mặt bằng, vị trí hiện tại thì nhóm khách hàng đến với bạn mỗi ngày là ai? Học sinh, sinh viên hay người đi làm? Nhu cầu dịch vụ của tệp khách hàng này như thế nào? Họ thích chơi gì và mức chi trả có thể bỏ ra là bao nhiêu? Bạn càng phân tích chi tiết và làm rõ thì càng giúp chính mình xây dựng được một chiến lược kinh doanh cụ thể, bài bảng và hợp lý.

Đối thủ cạnh tranh

Mỗi một đối thủ cạnh tranh đều có chiến lược và mục tiêu riêng của họ. Chính vì thế việc phân tích, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn biết nhìn nhận các ưu thế của mình để khai thác tối đa các cơ hội. Vì vậy, càng hiểu rõ đối thủ cạnh tranh thì cơ hội chiến thắng của bạn sẽ càng cao.

Quy định kinh doanh phòng game

Trong kinh doanh càng nắm rõ các quy định của nhà nước sẽ giúp đơn vị có thể phát triển mạnh và lâu dài hơn. Do đó, để kinh doanh phòng game thành công thì bạn nhất định phải áp dụng chặt chẽ các quy định của phòng máy: cấm hút thuốc, không gây rối trật tự an ninh, chấp hành tuân theo quy định pháp luật để quán được vận hành lành mạnh và phát triển bền lâu hơn… 

Bởi từng có rất nhiều các phòng game hiện đang phải đóng cửa sau một thời gian đi vào hoạt động chỉ bởi không thắt chặt vấn đề quản lý, không tuân theo quy định pháp luật khiến phòng game trở thành các ổ tệ nạn và khiến các cơ quan chức năng bắt dừng hoạt động.

Quy định kinh doanh phòng game là một trong những yếu tố quan trọng để mở quán net

Quy định kinh doanh phòng game là một trong những yếu tố quan trọng để mở quán net

Xây dựng kế hoạch kinh doanh phòng game

Việc xây dựng kế hoạch kinh doanh rõ ràng sẽ quyết định đến 50% thành công của dự án. Do đó, để quá trình bắt tay vào triển khai lắp đặt phòng net 60 máy được vận hành trơn tru thì bạn cần có cho mình bản kế hoạch rõ ràng trả lời được hết các câu hỏi:

  • Vốn dự trù bạn sẽ bỏ ra cho việc setup quán net là bao nhiêu?
  • Đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến là những ai, phân khúc nào?
  • Quy mô quán, cấu hình máy và khu vực định mở là ở đâu?
  • Khảo sát, nghiên cứu thị trường, tìm hiểu đối thủ cạnh tranh thế nào?
  • Phong cách thiết kế, trang trí quán sẽ theo hướng nào?
  • Khả năng sinh lời và kế hoạch phát triển trong tương lai mà bạn hướng đến như thế nào?
  • Các rủi ro có thể xảy ra với quán là gì? Biện pháp khắc phục và giải quyết rủi ro trên như thế nào?

Lựa chọn cấu hình cho phòng net 60 máy

Để có thể lựa chọn chính xác cấu hình khi lắp đặt phòng net 60 máy thì bạn cần chọn được mô hình kinh doanh trước. Bởi mỗi một mô hình sẽ có cách lựa chọn cấu hình và không gian khác nhau. Trong đó sẽ chia ra lựa chọn cấu hình máy trạm và máy chủ là khác nhau. Cụ thể như sau:

Cấu hình máy trạm

Để đáp ứng được tất cả người dùng ở các tầng lớp khác nhau, bạn có thể phân tầng cấu hình máy trong quá trình setup như sau:

  • Phòng thường 30 máy với: Main Board là MSI H310M PRO – VH Plus, Bộ xử lý – CPU Intel® Core i3 9100F / 6M Cache / 3.6GHz, Ram Gskill – DDR4 8G, VGA Nvidia GeForce GTX 1650 4G, Nguồn – Ximatek 450W, màn hình HKC 27 icnh 75 hz;
  • Phòng Vip 20 giữ nguyên VGA, nguồn và màn hình chỉ thay đổi một chút thông qua việc lựa chọn  Main Board – Gigabyte H410, Bộ xử lý – CPU Intel Core i3-10100, Ram – Gskill DDR4 16G;
  • Phòng thi đâu 10 máy với cấu hình cao cấp hơn thông qua việc sử dụng Main Board – Gigabyte b460, bộ xử lý – CPU Intel Core i5-10400, Ram – Gskill DDR4 16G, VGA Nvidia GeForce GTX 1660 Supper;

Cấu hình máy chủ

Máy chủ có vai trò to lớn trong việc lưu trữ, xử lý và cung cấp dữ liệu đến các máy trạm cho người dùng. Chính vì thế, để đảm bảo phòng game được vận hành tốt bạn nên lựa chọn thật kỹ máy chủ.

Bạn có thể hướng đến các dòng máy chủ có mức giá trong khoảng 18-25 triệu. Đơn cử như một chiếc máy sở hữu hệ điều hành chạy tốt trên tất cả các nền tảng: CCBOOT, LINUX, CSM BOOT WINDOWS SERVER, GCAFE…

Bàn ghế

Thông thường khi vào quán các game thủ hay có thói quen ngồi từ 1 – vài tiếng. Chính vì thế, nếu bạn càng chú trọng trong việc đầu tư bàn ghế thì sẽ càng thu hút được nhiều khách hàng.

Tuy nhiên, để có được những mẫu bàn ghế ưng ý bạn cần lưu ý đến những điểm sau:

  • Bàn phòng net nên chọn những mẫu bàn khung sắt chuyên dụng mặt bàn được làm bằng kính hoặc đá để đảm bảo dễ dàng vệ sinh, chắc chắn và nhỏ gọn;
  • Ghế ngồi có thể tận dụng các dòng ghế văn phòng cũ hoặc các dòng ghế chuyên dụng dành cho phòng net, ghế chân xoay, chân quỳ… Để đảm bảo dễ dàng di chuyển và mang đến sự thoải mái cho người ngồi;

Thi công và hoàn thiện

Một trong những bước quan trọng nhất trong việc lắp đặt phòng net đó chính là công đoạn thi công, hoàn thiện. Bởi phòng net có thực sự hoạt động ổn định được hay không đều dựa hết vào bước này. Do đó, khi thi công, hoàn thiện để tránh các sự cố không may có thể xảy ra thì bạn nên tìm đến các đơn vị uy tín để được hỗ trợ.

Thiết kế, thi công và hoàn thiện quán net

Thiết kế, thi công và hoàn thiện quán net

Chi phí đầu tư của phòng net 60 máy

Phòng net 60 máy là loại phòng có quy mô lớn. Chính vì thế, bạn cần phải tính toán thật kỹ chi phí đầu tư, thời gian thu hồi vốn… để có cho mình một kế hoạch tài chính phù hợp nhất.

Thiết bị, linh kiện

Đối với các thiết bị, linh kiện cho phòng net 60 máy theo mô hình Cyber Game  khoảng 1 tỷ – 1,2 tỷ đồng

Chi phí thiết kế, trang trí

Chi phí thiết kế, trang trí phòng net 60 máy chiếm khoảng 3 – 5 % tổng chi phí. Khoản tiền này có thể thay đổi tùy theo hiện trạng mặt bằng và mong muốn của chủ đầu tư.

Bàn ghế, thiết bị mạng

Giá bàn ghế cao cấp cho phòng net thường giao động từ 2 – 4  triệu/bộ, tầm trung: 1-2 triệu/bộ. Vì thế tổng tiền bàn ghế trung bình rơi vào khoảng 100 – 150 triệu đối với phòng 60 máy. Thêm vào đó là khoảng 20-40 triệu cho các khoản chi phí dây mạng, nút nguồn, dây điện, hệ thống mạng Lan… Tùy theo tiêu chuẩn số tiền đầu tư của bạn.

Chi phí kinh doanh mỗi tháng của phòng net 60 máy

Bên cạnh nguồn vốn ban đầu, khi kinh doanh phòng net bạn cũng phải chịu thêm các khoản chi phí kinh doanh định kỳ hàng tháng:

Tiền thuê nhà

Trong trường hợp, nếu mặt bằng là của bạn sẽ không tốn khoản chi phí này. Tuy nhiên, nếu đi thuê thì phòng net 60 máy thường cần mặt bằng khoảng 100m2. Như vậy, chi phí ước tính sẽ rơi vào dưới 15 triệu/tháng

Tiền điện

Tiền điện cho dàn net 60 máy sẽ rơi vào khoảng 6 – 7 triệu/tháng. Trong trường hợp nếu bạn sử dụng thêm 2 điều hòa loại 18000 BTU sẽ có thêm chi phí điện là 1 triệu, kinh doanh đêm sẽ thêm 2 triệu.

Tuy nhiên, nếu phòng net của bạn lắp đặt điện 3 pha kinh doanh hoặc sản xuất sẽ tiết kiệm được khoảng 1 triệu/tháng mà đảm bảo phòng máy hoạt động ổn định, ít có hiện tượng nhảy át. Bù lại, chi phí đầu tư ban đầu cho việc lắp đặt điện 3 pha khá cao khi rơi vào 15 triệu.

Tiền mạng

Theo kinh nghiệm của các đơn vị kinh doanh quán net thì khi lắp đặt dàn 60 máy thì bạn cần đăng ký sử dụng 2 nhà mạng để đảm bảo tốc độ đường truyền ổn định và mạnh. Mức chi phí hàng tháng cho khoản này sẽ rơi vào khoảng 1,5 triệu đồng/tháng cho cả 2 đường truyền.

Tiền thuê nhân viên

Đối với phòng 60 máy thông thường sẽ cần 4 nhân viên. Trong đó, mức lương hàng tháng phải chi trả khoảng 5 triệu đồng/người/tháng.

Các khoản chi phí khác

Một số các khoản chi phí khác khi đầu tư phòng net như tiền thuế, tiền an ninh, tiền dự phòng phát sinh. Các khoản chi phí sẽ bao gồm: 600.000 – 1.000.000đ/tháng

Cần tính toán kỹ chi phí kinh doanh phòng net

Cần tính toán kỹ chi phí kinh doanh phòng net

Dự toán lợi nhuận và thời gian thu hồi vốn

Doanh thu phòng net 60 máy bao nhiêu?

Nếu bạn kinh doanh phòng net ở khu vực đông sinh viên với mức giá thu máy thường là 5.000đ/h và máy Vip là 7.000đ/h với thời gian hoạt động trung bình khoảng 10h/ngày nếu không mở đêm và 14h/ngày nếu mở đêm thì có thể ước tính doanh thu như sau:

  • Trường hợp 1: Doanh thu tiền máy ước tính nếu không mở đêm: Phòng máy thường: 40 x 10 x 5.000 = 2.000.000đ/ngày = 60.000.000đ/tháng. Phòng máy VIP: 20 x 10 x 7.000 = 1.400.000đ/ngày = 42.000.000đ/tháng. Tổng doanh thu ước tính một tháng 102.000.000đ/tháng;
  • Trường hợp 2 – Doanh thu ước tính nếu có mở đêm: Phòng máy thường: 40 x 14 x 5.000 = 2.800.000đ/ngày = 84.000.000đ/tháng. Phòng máy VIP: 20x 14 x 7.000 = 1.960.000đ/ngày = 58.800.000đ/tháng. Tổng doanh thu 142.800.000đ/tháng

Ngoài ra, tùy thuộc vào thực tế, lượng khách và chiến lược kinh doanh mà mức doanh thu ước tính trên có thể thay đổi.

Thời gian thu hồi vốn

Nếu chỉ mở ngày doanh thu ước tính của phòng máy là khoảng 102.000.000đ/tháng, trừ đi các chi phí cố định hàng tháng khoảng 43.500.000đ thì lợi nhuận thu về ước tính là 58.500.000đ. Ngược lại nếu kinh doanh đêm thì lợi nhuận ước tính khoảng tầm 99.300.000đ. Như vậy, chỉ trong vòng 1 năm là đã có thể thu hồi lượng vốn đầu tư ban đầu.

Tuy nhiên, thời gian thu hồi vốn và lợi nhuận phòng net cũng hay bị ảnh hưởng bởi các yếu tố: sự cạnh tranh, lượng khách, doanh thu… Do đó, bạn cần có chiến lược kinh doanh phù hợp.

Lưu ý để lắp đặt phòng net 60 máy hiệu quả

Để lắp đặt phòng net 60 máy hiệu quả nhất bạn cần lưu ý đến những điểm sau:

Xây dựng kế hoạch kinh doanh chi tiết

Trong bảng kế hoạch kinh doanh bạn cần làm rõ các điểm:

  • Mức vốn dự trù mà mình có thể bỏ ra mở quán là bao nhiêu?
  • Khách hàng mục tiêu mà mình muốn hướng đến là ai?
  • Quy mô, cấu hình và khu vực mở quán ở đâu. Tại đó thị trường và đối thủ phát triển ra sao?
  • Trang trí, thiết kế quán như thế nào? Theo phong cách ra sao?
  • Chiến lược kinh doanh và phát triển quán net là gì?
  • Các rủi ro mình có thể gặp phải khi kinh doanh quán net là gì? Biện pháp phòng tránh và khắc phục ra sao?
Xây dựng kế hoạch chi tiết để lắp đặt phòng net 60 máy hiệu quả

Xây dựng kế hoạch chi tiết để lắp đặt phòng net 60 máy hiệu quả

Hãy tập trung vào khách hàng của bạn

Khách hàng là người quyết định chính về doanh thu, lợi nhuận. Chính vì thế bạn phải tập trung vào khách hàng thông qua việc nâng cao trải nghiệm của người dùng, chú ý về giá cả…:

  • Không gian phòng máy: Phải đảm bảo luôn sạch sẽ, thoáng mát;
  • Cấu hình: Các máy phải đáp ứng đủ nhu cầu chơi game, cho phép người dùng có thể chơi tất cả các loại game hiện hành;
  • Giá cả:Cần đưa ra mức giá phù hợp để đảm bảo mang tính cạnh tranh mà cũng không nên để giá quá thấp khiến khả năng thu hồi vốn lâu;

Đa dạng và tối đa dịch vụ của bạn

Ngoài việc kinh doanh đêm để tăng lợi nhuận hàng tháng lên 40% thì bạn có thể hướng đến việc phát triển các dịch vụ khác: dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi tại chỗ…

Xây dựng các chương trình thu hút

Bên cạnh tăng cường dịch vụ thì bạn có thể đưa ra các chương trình khuyến mãi và ưu đãi để thu hút, giữ chân khách hàng: Ưu đãi dành cho các member VIP, khuyến mãi nhân dịp lễ tế, sinh nhật hay tặng thẻ thành viên ưu đãi…

Thường xuyên tổ chức các sự kiện, giải đấu để anh em game thủ có thể giao lưu với nhau. Đồng thời đưa ra các phần thưởng nhỏ để tạo không phí phong trào cho các thành viên.

Trên đây là toàn bộ thông tin cần thiết về việc lắp đặt phòng net 60 máy, doanh thu, lợi nhuận và thời gian thu hồi vốn… Ngoài ra, để việc lắp đặt được chu toàn bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề chúng tôi sẽ đảm bảo mang đến cho bạn những tư vấn chính xác, rõ ràng và minh bạch. Để tìm hiểu thêm các gói lắp đặt phòng net 60 máy và khuyến mãi của RulaEsports bạn có thể liên hệ trực tiếp vào số hotline 0944.229938.

Hơn 8+ năm kinh nghiệm trong ngành Esports. Đã tham gia và thiết kế hàng chục dự án phòng net, Cyber Game. Với nhiều dự án thiết kế phòng net được báo trí nước ngoài đưa tin như Venus Stadium, Spartacus Gaming Center, Venus I - Cafe... Tôi hy vọng sẽ đem đến trải nghiệm khác biệt cho người chơi game và ngành Esports Việt Nam.

Add Comment