Venus Stadium blog cover

Lắp đặt phòng net 70 máy tối ưu chi phí và mang lại hiệu quả cao

Lắp đặt phòng net 70 máy tối ưu chi phí và mang lại hiệu quả cao

Lắp đặt phòng net 70 máy không phải là một mô hình kinh doanh nhỏ. Để có thể cạnh tranh tốt nhất, bạn cần có sự hiểu biết cũng như chuẩn bị liên quan đến vấn đề mặt bằng, chi phí, thiết kế,… Nắm bắt những điều này sẽ giúp bạn thuận lợi mở phòng net, thu hút khách hàng hiệu quả hơn. Từ đó đem đến lợi nhuận mong đợi.

Lắp đặt phòng net 70 máy cần chuẩn bị những gì?

Lắp đặt phòng net 70 máy cần chuẩn bị những gì?

Lắp đặt phòng net 70 máy cần chuẩn bị những gì?

Lắp đặt phòng net 70 máy hiện đang là quy mô được nhiều chủ đầu tư lựa chọn. Với hình thức kinh doanh này sẽ có khá nhiều thứ bạn cần chuẩn bị. Tuy nhiên, trong số đó quan trọng nhất phải kể đến:

Chi phí lắp đặt

Chi phí lắp đặt phòng máy sẽ bao gồm nhiều khoản bạn cần tính toán. Bên cạnh chi phí đầu tư 70 dàn PC ban đầu thì còn có khá nhiều khoản đi kèm. Các khoản tiền bạn cần chuẩn bị có:

  • Tiền thiết kế, decor phòng net
  • Tiền thuê mặt bằng
  • Tiền nhân viên
  • Tiền mạng, điện, nước
  • Tiền thuế và các khoản phát sinh,…

Mặt bằng

Quy mô phòng net 70 không phải là con số nhỏ. Do đó, bạn nên lựa chọn các khu vực tập trung dân đông đúc, nơi có nhiều sinh viên,… Ví dụ như gần trường đại học, gần ký túc xá hoặc gần khu công nghiệp,…

Bên cạnh lựa chọn địa điểm thích hợp, bạn còn phải quan tâm đến diện tích mặt bằng. Với phòng net 70 máy diện tích yêu cầu tối thiểu sẽ từ 130m2 đến 150m2, chỗ để xe đáp ứng từ 30-50 xe và phải cách các trường học cấp 1, 2 ,3 tối thiểu 200m2.

Thủ tục giấy tờ cần thiết

Để phòng net 70 máy đi vào hoạt động, các bạn cần có có các loại giấy tờ theo quy định pháp luật như sau:

  • Giấy phép đăng ký kinh doanh internet bao gồm chứng nhận trò chơi điện tử do Ủy ban nhân dân cấp quận hoặc thôn xã thuộc Văn Hoá Thông Tin cấp.
  • Giấy phép đủ điều kiện kinh doanh phòng net. Trong đó bao gồm các giấy phép liên quan như giấy phép an ninh trật tự, giấy phép phòng cháy chữa cháy,…

Quy trình lắp đặt phòng net 70 máy như thế nào?

Nếu bạn đang muốn lắp đặt phòng net 70 để phát triển kinh doanh thì có thể tham khảo ngay quy trình thực hiện chi tiết sau:

Quy trình lắp đặt phòng net 70 máy bao gồm những gì?

Quy trình lắp đặt phòng net 70 máy bao gồm những gì?

Khảo sát thị trường

Mục tiêu hướng đến sẽ có sự khác nhau giữa các khu vực thành phố, thị trấn nhỏ và tỉnh lẻ. Bởi mỗi nơi có đặc thù riêng và khi tiến hành khảo sát thị trường, bạn cần xác định các vấn đề sau:

Đối tượng khách hàng

Tệp khách hàng hướng đến có ý nghĩa đối với hoạt động kinh doanh mở phòng net. Thực tế việc nghiên cứu khách hàng sẽ giúp cho việc phân chia khu vực kinh doanh phòng game đạt hiệu quả hơn. Chẳng hạn như khu thường, vip, khu thi đấu, phòng couple,… 

Mỗi khu vực sẽ có sử dụng phòng net khác nhau. Tốt nhất bạn nên xác định đúng đối tượng khách hàng để có thể lắp đặt phòng máy sao cho phù hợp. Đảm bảo đáp ứng tốt nhu cầu người sử dụng. Có như vậy mới giúp bạn kinh doanh quán net thành công.

Đối thủ cạnh tranh

Tình hình kinh doanh net của các đối thủ hiện tại như thế nào cũng là điều bạn cần phải nắm bắt. Nếu ở khu vực đó, phòng net của đối thủ đang làm ăn rất tốt đồng nghĩa đây là địa điểm dễ thu hút khách hàng, có khả năng cạnh tranh cao. Bạn có thể phát triển phòng net quy mô, chất lượng hơn để thu hút khách hàng.

Các quy định kinh doanh phòng Game

Các thành phố, địa phương sẽ có quy định mở quán net khác nhau. Tốt nhất bạn nên tìm hiểu kỹ tại địa điểm khi có ý định lắp đặt phong game để tránh bị vi phạm. Việc này có thể làm bạn tốn kém chi phí, tiền bạc và công sức.

Cần phải hiểu rõ quy định kinh doanh phòng game trước khi mở quán net

Cần phải hiểu rõ quy định kinh doanh phòng game trước khi mở quán net

Xây dựng kế hoạch kinh doanh

Để lắp đặt phòng net 70 máy hiệu quả và đi vào hoạt động thành công, đem lại doanh thu. Các bạn cần phải xây dựng kế hoạch phát triển kinh doanh chi tiết, đầy đủ nhất. Trong đó các vấn đề bạn cần đặt ra và quan tâm gồm:

  • Xác định mục đích kinh doanh, đối tượng khách hàng
  • Phân tích đối thủ cạnh tranh, xác định tiềm lực cá nhân
  • Lựa chọn đơn vị thiết kế thi công phòng máy và các trang thiết bị máy móc
  • Lập kế hoạch thu chi, kế hoạch marketing và dự toán các rủi ro, các vấn đề phát sinh,…

Lựa chọn cấu hình cho phòng net 70 máy

Đối với lắp đặt phòng net 70 máy, cấu hình trang bị cho quán liên quan đến chi phí đầu tư. Cụ thể:

Cấu hình máy trạm 

Đối với cấu hình máy trạm phong net 70 máy, bạn có thể tùy chọn tùy vào đối tượng khách hàng và chi phí đầu tư. Ví dụ nếu hướng đến các đối tượng game thủ, bạn sẽ cần trang bị các máy trạm có cấu hành mạnh, hiệu năng ổn định.

Cấu hình máy chủ

Với các phòng máy Bootrom thì máy chủ chính là trái tim của cả hệ thống, sẽ là máy lưu trữ game và các ứng dụng. Các máy trạm sẽ tải hệ điều hành và game từ máy chủ. Do đó cần lựa chọn một máy chủ có cấu hình mạnh, dung lượng lớn để có thể hỗ trợ tốt nhất cho các máy con.

Cấu hình máy tính tiền

Máy tính tiền sẽ chịu trách nhiệm theo dõi ngày giờ chơi, tính tiền,… cho các khách hàng ra vào phòng net. Với máy tính tiền, bạn có thể cân nhắc lựa chọn cấu hình vừa phải với chi phí phù hợp.

Bàn ghế

Bàn ghế quán net cần mang đến sự thoải mái cho các khách hàng khi sử dụng máy. Vậy nên, bạn nên đầu tư chọn sản phẩm tốt trong mức chi phí cho phép để tạo cảm giác tuyệt vời nhất cho người dùng.

Thi công, hoàn thiện và lắp đặt

Thi công, hoàn thiện lắp đặt phòng net 70 máy cần lựa chọn đơn vị uy tín, có kinh nghiệm để thực hiện. Việc không có kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn nên bạn có thể sẽ gặp nhiều khó khăn, công sức trong việc decor hoàn thiện quán net. Hơn nữa, lựa chọn công ty chuyên nghiệp còn đảm bảo không gian quán thoáng đãng, đẹp mắt. Nhờ đó thu hút được khách hàng đông đảo và đem lại lợi nhuận.

Thi công và hoàn thiện là một bước rất quan trọng khi mở quán net

Thi công và hoàn thiện là một bước rất quan trọng khi mở quán net

Chi phí đầu tư của phòng net 70 máy

Tính toán mức chi phí đầu tư ban đầu và thời gian thu hồi vốn là việc cần thiết khi bạn có ý định mở phòng net 70 máy. 

Thiết bị, linh kiện

Thiết bị, linh kiện cho phòng net 70 máy với tổng 70 máy cùng 1 máy tính tiền, 1 máy chủ thì dự toán chi phí tầm khoảng 1,6 tỷ đồng. Các thiết bị, linh kiện đều là những sản phẩm chất lượng, đáp ứng tốt nhu cầu người dùng chuyên nghiệp.

Chi phí thiết kế, trang trí

Chi phí thiết kế, nội thất cho phòng nét phụ thuộc vào mục đích kinh doanh. Ví dụ bạn muốn mở phong net sang trọng, chuyên phục vụ cho khách hàng vip dĩ nhiên chi phí thiết kế và trang trí sẽ cao hơn. Đối với khoản chi phí này, các bạn chỉ nên tính toán dưới 20% tổng chi phí đầu tư và đảm bảo các yếu tố sạch sẽ, đẹp mắt. Như vậy, đối với phòng net 70 máy thì chi phí thiết kế, trang trí cơ bản cũng mất tầm 350 triệu đồng.

Trang trí phòng net giúp hấp dẫn và thu hút game thủ

Trang trí phòng net giúp hấp dẫn và thu hút game thủ

Bàn ghế

Nội thất thể hiện chất lượng phục vụ của phòng net. Do đó nếu muốn thu hút khách hàng tốt nhất, bạn nên trang bị bàn ghế chất lượng để tạo cảm giác thoải mái cho các khách hàng. Theo đó, bàn ghế, thiết bị mạng cho phòng nét sẽ có chi phí dự toán khoảng tầm 100 triệu đồng.

Chi phí kinh doanh mỗi tháng của phòng net 70 máy

Tiền thuê nhà

Tiền thuê nhà, mặt bằng ở mỗi khu vực sẽ có giá thành khác nhau. Ở các đô thị, thành phố lớn thì chi phí thuê diện tích 120m2- 150m2 thường dao động từ 35 triệu – 60 triệu/1 tháng.

Tiền điện

Phòng net 70 máy ước tính số điện tiêu thụ khá cao và chi phí ở mức trung bình 12 triệu/1 tháng.

Tiền mạng

Bạn nên đăng ký dịch vụ 2 nhà mạng để tránh trường hợp rủi ro, mất mạng, mạng giật lag và theo đó, chi phí dự tính từ 1,5  – 3 triệu mỗi tháng. 

Tiền thuê nhân viên

Nhân viên bạn có thể chia theo ca tính tiền/giờ làm việc. Trung bình giá thuê sẽ từ 25k – 35/1h, người làm ca đêm tiền sẽ cao hơn và dự tính tổng tiền thuê nhân viên 1 tháng/25 triệu.

Các khoản chi phí khác

Như vậy, tính sơ qua có thể thấy tổng chi phí mở phòng net 70 máy ở mức tương đối cao. Trong đó, chi phí build cấu hình, trang trí nội thất mất tầm khoảng  hơn 2,1 tỷ đồng. Cộng thêm các chi phí khác thì dự toán thấp nhất sẽ là 2,2 tỷ đồng.

Tính toán chi phí kinh doanh phòng net giúp bạn có một cái nhìn tổng thể hơn trước khi mở phòng game

Tính toán chi phí kinh doanh phòng net giúp bạn có một cái nhìn tổng thể hơn trước khi mở phòng game

Dự trù doanh thu và thời gian thu hồi vốn

Doanh thu phòng net 70 máy bao nhiêu?

Giờ tính giờ chơi net sẽ có nhiều phân khúc giá khác nhau, ví dụ 15, 20, 25k/1h chưa bao gồm dịch vụ đi kèm. Thông thường mỗi phòng net sẽ đưa ra mức giá cụ thể tùy khu vực, các dịch vụ có thể tính riêng hoặc chung. 

Thời gian thu hồi vốn

Giả sử số tiền đầu tư ban đầu 2,2 tỷ cho lắp đặt phòng net 70 máy thì khi tính toán từ các chi phí trên có thể ước tính thời gian thu hồi vốn khoảng 1 năm đến 1,5 năm.

Lưu ý khi lắp đặt phòng net 70 máy

Để lắp đặt phong net 70 máy hiệu quả cao nhất, ngoài những vấn đề kể trên các bạn còn lưu ý các vấn đề sau đây:

Xây dựng kế hoạch kinh doanh chi tiết

Xây dựng kế hoạch kinh doanh có ý nghĩa quan trọng đối với tất cả các hoạt động kinh doanh mà không riêng gì phong net. Với một kế hoạch chi tiết, đầy đủ bạn sẽ dự toán được các khoản chi phí cùng những chiếc lược đề ra. Việc này đảm bảo bạn đi đúng theo dự định ban đầu, có được sự chuẩn bị tốt nhất và triển khai phòng net hiệu quả khi đi vào hoạt động kinh doanh.

Tập trung vào khách hàng

Xác định tệp khách hàng giúp bạn định hướng mục tiêu kinh doanh rõ ràng. Hãy tập trung vào việc tạo ra giá trị, chất lượng và đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng khi đến với phong net của bạn.

Đa dạng tối đa dịch vụ

Các dịch vụ đi kèm hiện nay là xu hướng của nhiều phong net. Bạn nên tích hợp thêm dịch vụ ăn uống, thư giãn, máy lạnh,… để vừa có thể đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng vừa giúp gia tăng lợi nhuận.

Học hỏi các chương trình thu hút khách hàng

Hãy học hỏi thêm các chương trình thu hút và giữ chân khách hàng để có thể giúp công việc kinh doanh hiệu quả hơn. Các chiến lược marketing như phát tờ rơi, khuyến mãi khi sử dụng dịch vụ đi kèm,… có thể giúp phòng net thu hút đông đảo khách hàng hơn.

Lý do nên lựa chọn Rulaesports làm đối tác?

Nếu muốn lắp đặt phòng net 70 máy hiệu quả tối ưu nhất. Hãy liên hệ ngay với Rulaesports – Chuyên gia thiết kế phòng net chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm và đã từng hợp tác với nhiều khách hàng.

Khu vực thi đấu tại phòng net Spartacus Hà Đông do RulaEsport thực hiện

Khu vực thi đấu tại phòng net Spartacus Hà Đông do RulaEsport thực hiện

Đội ngũ chuyên môn cao

Rulaesports am hiểu chuyên môn và luôn chú trọng từ khâu lên ý tưởng, thiết kế cho đến hoàn thiện thi công và lắp đặt phòng game 70 máy. Đảm bảo mang đến cho quý khách hàng nhiều giải pháp tối ưu, tiết kiệm chi phí đầu tư và có được hiệu quả kinh doanh lâu dài.

Đặc biệt, Rulaesports triển khai thi công, decor và lắp đặt phòng net với giá cả minh bạch, rõ ràng. Quý khách hàng sẽ nhận được bảng giá chi tiết và đầy đủ nhất cho từng hạng mục. Bên cạnh đó, Rulaesports với sự chuyên nghiệp của mình, cam kết hoàn thành dự án đúng tiến độ, không làm lỡ việc của khách hàng.

Gói lắp đặt phòng net 70 máy và khuyến mãi

Rulaesports triển khai đa dạng dịch vụ lắp đặt phòng net cho các khách hàng có nhu cầu. Bên cạnh dịch vụ lắp đặt phòng net 70 máy, Rulaesports còn có các gói lắp đặt 30, 40. 50. 60 cho khách hàng tùy chọn theo nhu cầu, mục đích kinh doanh.

Dự án Spartacus Hà Đông do Rulaesport triển khai

Dự án Spartacus Hà Đông do Rulaesport triển khai

Quý khách hàng sử dụng trọn gói dịch vụ tại Rulaesports từ thiết kế thi công cho đến lắp đặt sẽ nhận được khuyến mãi cực ưu đãi. Đảm bảo giúp bạn tối ưu về mặt chi phí mà vẫn có thể sở hữu phong net chất lượng, thẩm mỹ đem lại hiệu quả kinh doanh tốt.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ về lắp đặt phòng net 70 máy cho các bạn tham khảo. Nếu còn thắc mắc nào hoặc cần hỗ trợ tư vấn đầy đủ hãy liên hệ ngay với Rulaesports của chúng tôi. Rulaesports tự tin có thể giúp quý khách hàng design, sáng tạo và lắp đặt phòng gem đa dạng phù hợp với từng nhu cầu, điều kiện tài chính.

Hơn 8+ năm kinh nghiệm trong ngành Esports. Đã tham gia và thiết kế hàng chục dự án phòng net, Cyber Game. Với nhiều dự án thiết kế phòng net được báo trí nước ngoài đưa tin như Venus Stadium, Spartacus Gaming Center, Venus I - Cafe... Tôi hy vọng sẽ đem đến trải nghiệm khác biệt cho người chơi game và ngành Esports Việt Nam.

Add Comment