Venus Stadium blog cover

Tại sao các cyber game lại tập trung vào xây dựng trải nghiệm khách hàng & dấu ấn thương hiệu?

Thiết kế Cyber Game WIN.D

Tại sao các cyber game lại tập trung vào xây dựng trải nghiệm khách hàng & dấu ấn thương hiệu?

Nếu anh chị là một người chuẩn bị mở phòng game hoặc cyber Game   chắc hẳn anh chị đã dành rất nhiều thời gian để đi trải nghiệm, nghiên cứu các cyber game đang kinh doanh vô cùng thành công như Spartacus, Cyberzone, KIIN Gaming…

1. Đặt vấn đề

Vậy bây giờ anh chị thử đặt hai câu hỏi cho chính mình là điều gì khiến anh chị nhớ tới phòng game, Cyber Game? Và điều gì khiến anh chị muốn trở lại Cyber game đó để trải nghiệm lần tiếp theo?

Là cấu hình xịn, là tai nghe hay là bàn phím….?

Câu trả lời như vậy chắc chắn là chưa đủ và thuyết phục.

Cyberzone 1st

Thực tế khi tới bất kỳ một cyber Game nào đó: Điều chúng ta ấn tượng đầu tiên là cơ sở vật chất ở đó như thế nào, cách phục vụ của các bạn nhân viên từ lễ tân, cho tới các bạn phục vụ đồ ăn uống và bảo vệ trông giữ xe…  nó có gì đặc biệt ấn tượng khiến chúng ta phải thốt lên là WOW!!, 

Ấn tượng này vô cùng quan trọng trong ngành dịch vụ.

Tiếp theo thì đến vấn đề về trải nghiệm các tựa game có bị giật lác hay không? máy có hay bị đơ trong khi chơi? Mà điều này thì bây giờ bất kỳ Cyber Game nào cũng đều đã làm được rất tốt.

Cuối cùng là các vấn đề khác bao gồm như chất lượng đồ ăn, đồ uống, các khu vực phụ như phòng hút thuốc hay khu vệ sinh…

Tổng hợp tất cả các trải nghiệm trên sẽ tạo ra dấu ấn cũng như là điều kiện then chốt để khách hàng có quay trở lại và trở thành khách hàng ruột của Cyber Game hay không?

Trong bài viết này hãy cùng Rulaesports điểm qua 2 ĐIỀU THEN CHỐT giúp anh chị có thể kinh doanh thành công trong ngành game net.

2. Xây dựng Trải nghiệm khách hàng tuyệt vời

Để gây dựng đc trải nghiệm tốt của khách hàng thì cần phải

Tạo dựng Sự Khác biệt: Có hàng ngàn quán game, tỉ lệ cạnh tranh rất cao và trải nghiệm khách hàng sẽ giúp phân biệt quán game của anh chị với các đối thủ cạnh tranh khác. Điều này có nghĩa là phải làm cho quán game của anh chị nổi bật và dễ dàng nhận diện hơn trong mắt khách hàng, tạo được ấn tượng tích cực.

Green Gaming Center - Hải Dương

Xây dựng cộng đồng riêng: Hãy tạo một group dành cho khách hàng của cyber giúp họ kết nối và tương tác, để làm được việc này anh chị có thể tạo ra nhiều sự kiện thúc đẩy sự kết nối như thường xuyên tổ chức các giải đấu nhỏ giúp người chơi có cảm giác thân thuộc và gắn bó lâu dài với cyber.

Thu hút khách hàng mới: khi đã có trải nghiệm tốt, khách hàng có thể chia sẻ trải nghiệm đó với người quen, bạn bè, gia đình, thu hút khách hàng mới tới quán game của anh chị.

3. Xây dựng Nhận diện thương hiệu mạnh mẽ

Xây dựng các dấu hiệu nhận biết Một thương hiệu mạnh mẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và ghi nhớ quán game của anh chị, tăng khả năng họ chọn quán game của anh chị thay vì đối thủ cạnh tranh.

Dấu hiệu nhận biết thương hiệu ở đây bao gồm: sự khác biệt trong thiết kế cơ sở vật chất, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu mạnh như: Logo Cyber Game, đồng phục nhân viên, màu sắc chủ đạo dùng trong cyber…các ấn phẩn riêng đều phải có logo.

Spartacus Gaming Center

Xây dựng niềm tin: Thương hiệu mạnh mẽ tạo ra sự tin tưởng và tín nhiệm ở khách hàng, khiến họ cảm thấy thoải mái, sẵn sàng chi nhiều tiền bạc cũng.

Tạo giá trị: Bên cạnh đó, một thương hiệu có độ nhận diện cao sẽ tạo ra giá trị cho doanh nghiệp, giúp thu hút đầu tư, đối tác kinh doanh, và tạo ra các cơ hội rộng mở khác.

Tóm lại việc tập trung vào trải nghiệm khách hàng và xây dựng thương hiệu mạnh mẽ là rất quan trọng để tạo dựng và duy trì sự thành công cho các cyber game và chuỗi cyber game.

Hơn 8+ năm kinh nghiệm trong ngành Esports. Đã tham gia và thiết kế hàng chục dự án phòng net, Cyber Game. Với nhiều dự án thiết kế phòng net được báo trí nước ngoài đưa tin như Venus Stadium, Spartacus Gaming Center, Venus I - Cafe... Tôi hy vọng sẽ đem đến trải nghiệm khác biệt cho người chơi game và ngành Esports Việt Nam.

Add Comment